Nhà sản xuất làm mới nhiều chi tiết trên phiên bản nâng cấp của BMW X1, mang tới sự mạnh mẽ và năng động cho dòng xe thể thao đa dụng này.
Phần đầu phía trước là bộ lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng mạ crôm sáng bóng, cụm đèn pha LED mới và cản trước mở rộng với các khe hút gió lớn.
Một chi tiết đáng chú ý của phiên bản nâng cấp trên BMW X1 mới chính là gương chiếu hậu bên phía người lái trang bị đèn chào mừng LED chiếu sáng logo “X1” xuống mặt đất mỗi khi mở cửa xe. Màn chào mừng người lái này còn đi kèm với hệ thống đèn phát sáng trên tay nắm cửa.
Phía đuôi xe với phần cản sau trên BMW X1 2020 được thiết kế mới. Cụ thể, đèn hậu LED tạo hình chữ L kéo dài bo góc. Với lối thiết kế hình ngang của cụm đèn hậu LED trên X1 mới giúp nhấn mạnh chiều rộng của đuôi xe, tạo dáng vẻ khỏe khoắn cho BMW X1.
Một điểm nhấn ở BMW X1 mới là ống xả được thiết kế mới với đường kính tăng từ 70 mm lên 90 mm, bộ mâm hợp kim 18 inch và 5 chấu kép mới với thiết kế 2 tông màu tương phản. Cửa sau đóng/mở điện đem lại sự tiện nghi thoải mái khi sử dụng khoang hành lý của BMW X1.
BMW X1 có chiều dài 4.447 mm, rộng 1.821 mm và cao 1.598 mm. Xe có chiều dài cơ sở 2.670 mm.
Nội thất trên BMW X1 mới bọc da Sensatec. Khu vực trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng kích thước 8,8 inch kèm hệ thống dẫn đường và sử dụng hệ điều hành iDrive thế hệ thứ 6, màn hình cảm ứng trung tâm này song hành cùng núm xoay điều khiển iDrive trên bệ trung tâm, cụm đồng hồ sau tay lái là một màn hình TFT 5,7 inch.
BMW X1 mới được hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây, điện thoại cũng được kết nối không dây với hệ thống thông tin giải trí của X1 và một số chức năng có thể được điều khiển bằng giọng nói.
Hàng ghế sau trên X1 mới có thể điều chỉnh tiến/lùi 13 cm theo tỉ lệ 60:40, tựa lưng ghế có thể điều chỉnh độ ngả theo 6 cấp độ. Ngoài ra, lưng ghế sau có thể gập thành ba phần (tỉ lệ 40:20:40), giúp tăng thêm không gian chứa hành lý và những vật dụng cồng kềnh.
“Trái tim” của BMW X1 phiên bản mới chính là động cơ TwinPower Turbo 1.5 lít, 3 xi-lanh, sản sinh công suất cực đại 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Sức mạnh được truyền qua hệ dẫn động cầu trước và sử dụng hộp số tự động Steptronic 7 cấp ly hợp kép.
BMW X1 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 9,7 giây và có tốc độ tối đa 203 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 5,4 – 5,7 lít/100 km.
Trang bị an toàn trên BMW X1 gồm: camera lùi, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant thông minh sẽ tự động điều khiển tay lái để đỗ xe vào những vị trí song song, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, phanh tự động khẩn cấp và nhiều tính năng khác.
Theo công bố của nhà phân phối, BMW X1 mới bán tại Việt Nam là biến thể sDrive18i xLine có giá 1,859 tỷ đồng. Trên thị trường, "đối thủ" chính của X1 chiếc crossover hạng sang cỡ nhỏ Mercedes-Benz GLA với 3 phiên bản gồm: GLA 200 (FWD) giá 1,619 tỷ đồng, GLA 250 4MATIC (AWD) giá 1,859 tỷ đồng và AMG GLA 45 4MATIC giá 2,399 tỷ đồng.
Xét về giá bán, X1 2020 đắt hơn phiên bản GLA 200 tới 240 triệu đồng, ngang giá bán với phiên bản GLA 250 4MATIC. Trong khi đó, nếu so sánh với giá của phiên bản cao cấp AMG GLA 45 4MATIC thì X1 mới rẻ hơn 540 triệu đồng.
Ảnh chụp showroom BMW Lê Văn Lương, Hà Nội
Xem thêm: Đánh giá nhanh BMW 740Li Pure Excellence giá gần 6,3 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam