Đột nhập Làng Đại học Đà Nẵng quy hoạch 'treo' suốt 27 năm
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.
Thúc đẩy cuộc chiến giá cả
Nổi tiếng với những chiếc xe điện giá rẻ như Dolphin, Atto 3 và chiếc sedan Seal, BYD được cho là sẽ đưa “cuộc chiến về giá” của mình lên một tầm cao mới vào năm 2024.
Sau khi vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất toàn cầu trong ba tháng cuối năm 2023, BYD cho biết Tesla không phải là đối thủ mà đối thủ chính ở đây là những chiếc xe chạy bằng xăng.
BYD đã phát động cuộc chiến về giá trên xe ICE vào tháng trước với các mẫu Qin Plus EV và PHEV mới. Với mức giá khởi điểm từ 15.200 USD, xe điện mới chính thức mở ra “kỷ nguyên xe điện rẻ hơn xe dầu”.
Phiên bản DM-i (PHEV) thậm chí còn rẻ hơn, với giá khởi điểm từ khoảng 11.000 USD (79.800 nhân dân tệ), có thể chạy hoàn toàn bằng điện theo tiêu chuẩn NEDC lên tới 120km.
Qin Plus chạy hoàn toàn bằng điện được cung cấp bộ pin 48 kWh hoặc 57,6 kWh cho phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện (CLTC) lên tới 420km-510km.
Năm ngoái, BYD lần đầu tiên giới thiệu mẫu DM-i có giá dưới 100.000 nhân dân tệ (13.900 USD). Nhà sản xuất ô tô này cho biết họ đang “trực tiếp phá hủy hào quang của xe xăng”.
BYD đã tiếp nối cuộc chiến với một số phiên bản giá thấp hơn của các mẫu xe bán chạy nhất, bao gồm cả Dolphin EV Honor Edition mới, có giá khởi điểm là 13.900 USD (99.800 nhân dân tệ).
BYD cũng tung ra các đợt giảm giá cho Yuan Plus, mẫu xe điện bán chạy nhất của hãng cũng như các mẫu xe Tang và Han mới, thúc đẩy cuộc chiến về giá với xe ICE.
Gần đây nhất, BYD đã tiết lộ chiếc xe điện rẻ nhất của mình, Seagull EV mới, có giá khởi điểm “gây sốc” là 9.700 USD (69.800 nhân dân tệ).
Theo một báo cáo mới của 36kr, BYD sẽ sử dụng tất cả lợi thế công nghệ của mình để tiến hành một “cuộc chiến giải phóng” trong ba năm tới.
Báo cáo trích dẫn một số người quen thuộc với kế hoạch của BYD, được công bố tại một cuộc họp nội bộ cốt lõi gần đây.
Theo các nguồn tin, nền tảng mới sẽ cập nhật các mẫu DM-i và chạy hoàn toàn bằng điện của BYD. Hầu hết các phương tiện BYD đều dựa trên e-Platform 3.0, có phạm vi CLTC lên tới 1.000km.
Ra mắt vào năm 2021, nền tảng này có thể được cập nhật lên 4.0 trong năm nay. Ưu điểm lớn của BYD 3.0 hiện tại là tích hợp 8 trong 1, giúp cắt giảm chi phí gần 20%.
Phiên bản 4.0 sắp tới sẽ đưa nó lên một tầm cao mới với khả năng tích hợp nhiều hơn và ít dây nối hơn. Theo báo cáo, điều này sẽ hỗ trợ giảm chi phí hơn nữa.
Hệ thống DM-i thế hệ tiếp theo sẽ cho phép PHEV di chuyển hơn 2.000km với bình xăng và sạc đầy. Điều này sẽ khiến xe xăng truyền thống khó cạnh tranh.
Mục tiêu chính của BYD trong “cuộc chiến giải phóng” là giành thêm thị phần từ ô tô chạy bằng xăng trong ba năm tới.
Tăng cường xuất khẩu
Mặc dù BYD không có kế hoạch ra mắt xe điện chở khách ở Mỹ nhưng hãng này đang chiếm thị phần tại các thị trường trọng điểm toàn cầu, bao gồm Châu Âu, Nhật Bản, Nam Mỹ và Thái Lan.
Tàu chở hàng đầu tiên của BYD đã cập bến Đức vào tháng trước mang theo khoảng 3.000 phương tiện khi nhà sản xuất ô tô này đang tìm cách mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu.
Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley cho biết nếu bạn không thể cạnh tranh với người Trung Quốc , “thì 20% đến 30% doanh thu của bạn sẽ gặp rủi ro”. Vì lý do này, Ford đang phát triển nền tảng EV chi phí thấp để duy trì tính cạnh tranh.
Mặc dù nhiều người so sánh BYD và Tesla, BYD vẫn coi Tesla là một đồng minh và “ngang hàng trong ngành”. BYD tin rằng hợp tác với Tesla là điều tốt nhất vì nó nhằm mục đích tăng tỷ lệ xe điện trên đường.
Xem thêm >> Cuộc chiến giá ở Trung Quốc ‘bào mòn’ lợi nhuận ông lớn xe điện BYD
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.