'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
“Bất chấp sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành ô tô trong quý III, công ty vẫn tiếp tục ghi nhận lợi nhuận tăng mạnh”, Reuters trích thông báo của BYD.
Hãng xe này đồng thời dự báo lợi nhuận ròng trong quý III vừa qua sẽ dao động ở mức từ 9,55 tỷ nhân dân tệ (1,31 tỷ USD) đến 11,55 tỷ nhân dân tệ (1,57 tỷ USD). Tương ứng tăng từ 67% đến 102% so với một năm trước đó.
"Sở dĩ có kết quả tích cực này là nhờ công ty tận dụng sức ảnh hưởng ngày càng tăng của thương hiệu, liên tục mở rộng quy mô và khả năng kiểm soát chi phí trên toàn chuỗi cung ứng hiệu quả", BYD nêu rõ.
Lợi nhuận ròng trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9 của BYD dự kiến sẽ tăng 120-142% so với cùng kỳ lên từ 20,50 tỷ nhân dân tệ (2,8 tỷ USD) đến 22,50 tỷ nhân dân tệ (3 tỷ USD), tăng mạnh so với mức lợi nhuận ròng 9,31 tỷ nhân dân tệ cùng kỳ năm trước.
Nhà phân tích Jeff Chung của ngân hàng Citi cho biết các dự đoán trước đó có thể đã không nắm bắt được các yếu tố như lợi nhuận từ xuất khẩu tăng và công ty này tiếp tục cắt giảm mạnh chi phí.
Ông cho biết ông vẫn lạc quan về BYD cho đến năm 2024 nhờ doanh số xuất khẩu mạnh mẽ và khả năng trụ vững trong chu kỳ giảm giá trong nước so với các đối thủ cạnh tranh.
Cổ phiếu BYD đã tăng 6,89% ngay sau khi kết quả kinh doanh được công bố.
Doanh số bán xe năng lượng mới (NEV) của BYD đã đạt mức cao kỷ lục trong quý III, giúp công ty đứng đầu thế giới về doanh số NEV. Dữ liệu của công ty cho thấy công ty đã bán được 824.001 chiếc NEV trong quý III, tăng 53% so với một năm trước.
Tuần trước, BYD cho biết họ đã đồng ý bán 2.000 xe buýt điện cho Uzbekistan và sẽ hợp tác với chính quyền thành phố Tashkent để thúc đẩy điện khí hóa các phương tiện giao thông công cộng ở thủ đô.
Xuất thân là một công ty sản xuất pin, BYD hiện đã trở thành thương hiệu xe bán chạy nhất Trung Quốc và đang trên đà vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
BYD dự kiến bán 3,6 triệu xe năm nay (gồm cả xe điện và xe hybrid). Con số này có thể đưa hãng vào top 10 hãng xe lớn nhất thế giới về số xe bán ra.
Trong những tháng gần đây, khi nhu cầu ở Trung Quốc suy yếu, BYD đã đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng hơn nữa sang thị trường châu Âu và Đông Nam Á.
BYD đã gây ấn tượng mạnh tại triển lãm ô tô Munich diễn ra tại Đức hồi tháng 9. Điều này khiến các nhà sản xuất ô tô Đức và nhiều “ông lớn” sản xuất xe hơi khác ngày càng lo ngại về tốc độ tăng trưởng của BYD.
Xem thêm >> 'Chiến lược nhảy vọt', ô tô điện Trung Quốc ngày càng được lòng khách châu Âu
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.