Hà Nội cần hơn 37 tỷ USD làm gần 400km đường sắt đô thị
(VNF) - Giai đoạn 2024 - 2035, Hà Nội sẽ đầu tư 397,8km đường sắt đô thị, với quy mô vốn đầu tư khoảng 37,17 tỷ USD.
Siêu dự án Usilk City nằm trên địa phận phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội do Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long (SĐTL) làm chủ đầu tư, dự án bao gồm 13 tòa nhà hiện đại cao từ 25 - 50 tầng, với quy mô 2.800 căn hộ cao cấp, tổng mức đầu tư cho dự án lên tới 10.000 tỷ đồng.
Được khởi công xây dựng từ quý II/2008, theo kế hoạch, trong 2 năm 2012 – 2013 chủ đầu tư SĐTL sẽ bàn giao nhà cho người mua. Tuy nhiên, đến tháng 3/2016, trong tổng số 13 tòa nhà, mới chỉ có 3 tòa nhà của cụm CT1 là 101, 102 và 103 được hoàn thành một phần để bàn giao cho khách hàng.
Với những mập mờ trong tiến độ xây dựng và bàn giao nhà, nhiều khách hàng đã nộp đơn kiến nghị, báo cáo sai phạm đến các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội. Đến ngày 16/2/2016 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã giao cho Thanh tra thành phố Hà Nội thanh tra toàn diện đối với dự án Usilk City.
Dưới đây là những ghi nhận về siêu dự án Usilk City của PV Vietnam Finance tại thời điểm ngày 14/3/2016.
Phía bên ngoài dự án, máy móc bị cây leo bao phủ, sắt thép đã bị hoen rỉ
Theo quát sát của PV, đến thời điểm này, 3 tòa nhà của cụm CT1 là 101, 102 và 103 vẫn chưa được hoàn thiện xong, khu vực từ tầng 1 đến tầng 4 mới chỉ xây xong phần thô.
Khu vực sảnh còn ngổn ngang vật liệu xây dựng.
Khu vực tầng 1 cụm tòa nhà CT1.
Tòa nhà CT1 - 104 mới xây dựng đến tầng 4 và đang trong tình trạng bị bỏ hoang.
Phía dưới tầng hầm đang xây dở là ngổn ngang sắt thép và vật liệu xây dựng.
Thỉnh thoảng xuất hiện một vài công nhân đang làm việc.
Tòa nhà CT3 - 107 cũng đang trong tình trạng bỏ hoang, cỏ dại mọc phủ kín máy móc, vật liệu.
Tuy nhiên, hiện nay chỉ có tòa nhà CT2 - 105 được SĐTL chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát là đang được tích cực xây dựng tới tầng thứ 11.
Tòa nhà CT2 – 105 là 1 trong 2 tòa nhà cao nhất nằm tại trung tâm dự án Usilk City bao gồm một tòa nhà 50 tầng và một tòa nhà 35 tầng nổi, 2 tầng hầm liên thông.
(VNF) - Giai đoạn 2024 - 2035, Hà Nội sẽ đầu tư 397,8km đường sắt đô thị, với quy mô vốn đầu tư khoảng 37,17 tỷ USD.
(VNF) - Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), nhiều doanh nhân đã có lời chia sẻ và nhận định những đóng góp của nhà báo, phóng viên đồi với các hoạt động kinh tế xã hội. Trong đó, thông tin của báo chí đã tạo nên một giá trị riêng cho các doanh nghiệp.
(VNF) - IHH Healthcare của Malaysia, tập đoàn chăm sóc sức khỏe tư nhân lớn nhất châu Á, đang xem xét cơ hội thâm nhập Indonesia và Việt Nam thông qua các thương vụ mua lại, khi các thị trường hiện tại của tập đoàn này trở nên bão hòa.
(VNF) - Từng ví Internet là “hung thủ giết chết ấn phẩm báo in của mình” nhưng chính nhờ điều này, The Independent đã gặt hái được nhiều thành công đáng kinh ngạc khi chuyển hoàn toàn sang phát hành ấn phẩm trực tuyến.
(VNF) - Từ nhỏ, tôi đã mơ ước bản thân sau này sẽ trở thành một nhà giáo, một dịch thuật viên hoặc xa xôi hơn là một biên kịch đứng sau những bộ phim đắt khách… Nhưng trong ngần ấy hoài vọng, tôi chưa khi nghĩ đến một ngày, lại bén duyên với nghề báo.
(VNF) - Công ty CP Dầu khí Đông Phương (Orient Oil) - doanh nghiệp có cựu chủ tịch liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát - nợ hơn 760 tỷ đồng tiền thuế, chiếm 1/3 tổng nợ thuế tại TP. Cần Thơ.
(VNF) - Trí tuệ nhân tạo (AI) không phải là công nghệ đầu tiên và chắc chắn không phải là công nghệ cuối cùng làm thay đổi hiện trạng báo chí. Nếu được sử dụng hiệu quả, công nghệ này hứa hẹn giúp việc đưa tin tức chính xác và kịp thời hơn. Tuy nhiên, nếu được sử dụng một cách tắc trách, nó sẽ tạo ra một “đại dương bài báo rác”
(VNF) - Khoản 1 Điều 4 Luật Báo chí 2016 xác định, báo chí ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội. Tuy nhiên, các “phương tiện thông tin thiết yếu” đang “yếu” một phần vì các cơ quan liên quan chậm trễ trong việc giao nhiệm vụ truyền thông hay đặt hàng các cơ quan báo chí.
(VNF) - Như dự báo trước đó của nhiều công ty chứng khoán, Việt Nam vẫn chưa được xướng tên trong danh sách xem xét nâng hạng của Morgan Stanley Capital International MSCI).
(VNF) - Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất xây dựng 3 hầm chui trên trục vành đai 3. Trong đó có hầm chui tại nút giao Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ -Phạm Văn Đồng với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.293 tỷ đồng.
(VNF) - Dự án La Saveur De Hoà Bình có quy mô khoảng 60ha, do Công ty cổ phần Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình làm chủ đầu tư.