Đột nhập Làng Đại học Đà Nẵng quy hoạch 'treo' suốt 27 năm
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.
Đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Vọng tới cầu Vĩnh Tuy được khởi công xây dựng từ tháng 4/2018 với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, nối liền ba Quận trung tâm gồm Hai Bà Trưng - Đống Đa và Thanh Xuân.
Sau hơn 4 năm thi công, đường Vành đai 2 trên cao đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Dự kiến công trình sẽ được đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 12/2022.
Công trình được kỳ vọng sẽ giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra ở trục đường này.
Toàn bộ thời gian thi công phần lớn ảnh hưởng bởi mấy năm đại dịch COVID-19, tuy nhiên dự án vẫn cán đích an toàn, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.
Nhà thầu đang thảm nhựa, trả lại mặt bằng lòng đường sau thời gian dài quây tôn để công trường thi công.
Đoạn tuyến Vành đai 2 trên cao có chiều dài hơn 5km, điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở. Phần dưới thấp dài trên 3km, điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ được mở rộng từ 53,5 - 63,5m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, vỉa hè mỗi bên rộng 4 - 6m. Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài 43,6km, trong đó, có 2 cầu vượt sông Hồng trên đường vành đai 2 là cầu Vĩnh Tuy và cầu Nhật Tân, một cầu vượt sông Đuống là cầu Đông Trù.
Vành đai 2 được xem là cao tốc đô thị của Hà Nội với lộ trình khép kín từ cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở - Láng - Cầu Giấy - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - cầu Đông Trù - Lý Sơn - cầu chui Gia Lâm - Nguyễn Văn Linh - Đàm Quang Trung và trở lại cầu Vĩnh Tuy. Vành đai có nhiều đoạn tuyến đi trên cao, cho phép phương tiện tránh được những khu vực ùn tắc, lưu thông với vận tốc cao ngay trong lòng đô thị trung tâm.
Với mỗi bên 2 làn xe, tốc độ tối đa dọc tuyến đường trên cao này là 80km/h.
Công nhân đang chỉnh trang, đánh bóng và sơn phủ những trụ đường trên toàn bộ công trình.
Để giải quyết vấn đề về tiếng ồn cho người dân sống 2 bên đường Vành đai 2 trên cao, nhà thầu đã lắp đặt vách chống ồn dọc tuyến.
Ngoài việc giảm thiểu âm lượng tiếng ồn ảnh hưởng đến khu vực xung quanh, tường chống ồn còn có khả năng che chắn gió, tăng sự tập trung cho lái xe, tăng tính an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.