CEO DH Foods nói về cách đưa sản phẩm Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Khánh Hồng - 11/05/2023 17:16 (GMT+7)

(VNF) - “Các bạn đừng nghĩ ta cứ làm đã rồi từ từ sẽ làm tốt hơn, hoàn chính hơn, nhưng điều đó không đúng. Ngay từ đầu chúng ta nên làm hoàn chỉnh, cố gắng hoàn chỉnh nhất có thể. Đó là nền tảng để chúng ta phát triển. Khi có cơ hội, chúng ta hãy nắm bắt”, ông Nguyễn Trung Dũng, CEO Công ty Cổ phần DH Foods, chia sẻ.

VNF
Ông Nguyễn Trung Dũng, CEO Công ty Cổ phần DH Foods.

Ngày 11/5, tại Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Chia sẻ tại phiên thảo luận Kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương vào hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài, ông Nguyễn Trung Dũng, CEO Công ty Cổ phần DH Foods, cho biết ông có 30 năm sống ở nước ngoài và có kinh nghiệm đưa sản phẩm vào siêu thị ở Ba Lan.

Khi về Việt Nam khởi nghiệp, một trong những điều giúp ông thành công là ông xác định ngay từ đầu mọi thứ đều phải chuẩn. Đó là chuẩn về mẫu mã, chuẩn về sản phẩm, chuẩn về nguyên liệu, chuẩn về hồ sơ công bố…

“Các bạn đừng nghĩ, ta cứ làm đã rồi từ từ sẽ làm tốt hơn, hoàn chính hơn, nhưng điều đó không đúng. Ngay từ đầu chúng ta nên làm hoàn chỉnh và cố gắng hoàn chỉnh nhất có thể. Đó là nền tảng để chúng ta phát triển”, ông Dũng nói và cho biết nhờ đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ nên khi có cơ hội công ty đã chào được luôn vào hệ thống của Lotte, Coopmart, Big C. 

Theo ông Dũng, ban đầu, công ty còn nhỏ nên không xây dựng nhà máy, không xây dựng hệ thống phân phối mà tận dụng những công ty dư công suất, những công ty có thể phân phối, giao hàng đến từng cửa hàng tại Việt Nam.

Không phải cái gì công ty cũng làm mà chỉ tập trung vào cái tốt nhất như phát triển sản phẩm, còn những cái khác có thể tận dụng nguồn lực bên ngoài. Khi đã vào được hệ thống siêu thị Việt Nam, khả năng vào được hệ thống phân phối nước ngoài rất là cao.

“Hãy sẵn sàng để nắm bắt cơ hội và khi có cơ hội chúng ta đừng từ chối vì cơ hội không đến nhiều”, CEO DH Foods nhấn mạnh.

Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết trong quá trình xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã triển khai rất nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đã mở được nhiều thị trường.

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã cố gắng hết sức để hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, trong quá trình hỗ trợ, Bộ Công Thương phát hiện ra 2 vấn đề cơ bản.

Thứ nhất, một số doanh nghiệp không đủ sản lượng để phủ hết hệ thống siêu thị của họ. Thứ hai, mặc dù thị trường đã mở nhưng không phải vì thế mà hàng hóa của chúng ta tự động vào được. Để vào được hệ thống siêu thị, đặc biệt là sản phẩm thực phẩm hay nông sản phải đạt được tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn của những nhà thực phẩm. Đây là một thách thức đối với chúng ta.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết năm 2022, đại dịch Covid-19 tuy đã được kiểm soát phần nào nhưng vẫn có những tác động tới hoạt động xuất nhập khẩu của mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó, căng thẳng về chính trị trên thế giới hiện nay khiến hoạt động xúc tiến thương mại trên thế giới còn khó khăn. Nhận thức được điều đó, Bộ Công Thương đã và đang tiếp tục đồng hành cùng các địa phương trên cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng đẩy mạnh xúc tiến thương mại hỗ trợ phát triển thị trường ở cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế cho các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương.

Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan, mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, tích cực củng cố và phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu thông qua các hình thức xúc tiến thương mại khác nhau được tổ chức thường xuyên, liên tục tạo ra hàng ngàn kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu nước ngoài tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm và tiềm năng, góp phần thiết thực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, duy trì ổn định kinh tế trong bối cảnh đại dịch.

Cùng chuyên mục
Tin khác