CEO Pega Đoàn Linh: 'Tôi thách Honda khiến chúng tôi chết được đấy'
Minh Quang -
20/02/2020 11:26 (GMT+7)
(VNF) - Mới đây, hãng xe điện Pega lại dính “lùm xùm” khi bị Honda yêu cầu phải cải chính các thông tin được sử dụng để quảng cáo sản phẩm xe máy điện eSH ra mắt hồi đầu năm.
Ông Đoàn Linh, CEO của hãng xe máy điện Pega
Cụ thể, phía công ty Honda Việt Nam (HVN) đã gửi công văn chính thức tới Pega cho rằng Pega đã sử dụng hình ảnh của chiếc Honda SH mà không được sự chấp thuận, cho phép của Honda Việt Nam.
CEO Đoàn Linh nói về sản phẩm xe máy điện Pega eSH
Honda Việt Nam cho rằng hành vi quảng cáo xe eSH của Pega thực hiện bằng “phương pháp so sánh trực tiếp” đã xâm hại nghiêm trọng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của HVN, làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh và thương hiệu xe SH do HVN sản xuất (so sánh đưa ra các tiêu chí so sánh về độ an toàn, tiếng ồn xe gây ra, mức độ ô nhiễm môi trường, khả năng vận hành, chống nước…).
Theo Honda Việt Nam, Pega đã vi phạm các quy định hiện hành (khoản 7, 9, 10, 12 điều 8 Luật Quảng cáo 2012 và điểm b khoản 5 điều 45 của Luật cạnh tranh 2018).
Chính vì vậy, HVN yêu cầu công ty Pega phải chính thức công khai ra văn bản thông báo sửa chữa nội dung buổi ra mắt được livestream tại fanpage của Pega trên mạng xã hội Facebook (gỡ bỏ lời nói, hình ảnh so sánh trực tiếp với Honda SH) và thông báo này phải được đăng tải trên fanpage của Pega trên Facebook cũng như các phương tiện thông tin đại chúng.
Ngoài ra, Honda cũng yêu cầu Pega gỡ bỏ các quảng cáo, bài đăng có nội dung liên quan và chấm dứt sử dụng các thông tin liên quan đến Honda SH cũng như phải cam kết không sử dụng lại trong tương lai.
Văn bản Honda Việt Nam gửi tới Pega
Liên quan tới vụ việc này, VietnamFinance đã có cuộc trao đổi với ông Đoàn Linh- CEO của hãng xe máy điện Pega.
Theo ông Linh: "việc so sánh trực tiếp giữa hai sản phẩm với nhau là điều hết sức bình thường trong giới công nghệ, giống như CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng khi ra mắt Bphone cũng đã so sánh với Iphone của Apple. Có vẻ như Honda Việt nam đang có sự hiểu nhầm ở đây".
Ông Đoàn Linh cho biết: “Việc quảng cáo của Pega khi ra mắt eSH chỉ mang tính chất “nội bộ” và việc so sánh giữa hai mẫu xe với nhau là điều hết sức bình thường”.
“Những tuyên bố của tôi về việc so sánh giữa mẫu xe điện eSH “nhỉnh” hơn Honda SH tại buổi ra mắt tới các đại lý là chính xác 100%, người dùng có thể kiểm chứng bằng sản phẩm", ông Đoàn Linh khẳng định.
"Tất cả thông tin tôi đưa ra đó đều là đột phá về công nghệ và tôi cũng rất buồn khi mọi người chỉ săm soi đá xoáy và cho rằng chúng tôi sẽ sớm bị Honda vùi dập. Tôi "thách" Honda Việt Nam có thể khiến chúng tôi “chết” được đấy”, CEO Pega cho hay.
Pega eSH được CEO Đoàn Linh cho biết là có độ an toàn, tiếng ồn xe gây ra, mức độ ô nhiễm môi trường, khả năng vận hành, chống nước tốt hơn Honda SH
“Qua sự việc này tôi thấy rằng dường như chúng ta đang sợ hãi các doanh nghiệp lớn quá mức. Không phải doanh nghiệp lớn muốn nói gì thì nói”, ông Linh nói.
Về việc Honda có ý định khởi kiện nếu Pega, ông Linh cho biết các thủ tục pháp lý đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng nếu ra toà.
Ngày 18/2, Pega cũng đã có công văn trả lời Honda Việt Nam. Theo đó, Pega lấy làm tiếc về sự cố hiểu nhầm trên và cho rằng “buổi lễ ra mắt của mẫu Pega eSH đơn thuần là buổi giới thiệu nội bộ” và sự so sánh này (so sánh trực tiếp với Honda SH - PV) là việc bình thường trong giới công nghệ toàn cầu.
Về link phát trực tiếp trên Facebook, Pega cũng đã gỡ bỏ trên fanpage chính thức của công ty (Pega - HKBike). Ngoài ra, lãnh đạo Pega cũng khẳng định, không có việc các nội dung quảng cáo, bài đăng, hình ảnh và video của Pega công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng đều không có nội dung so sánh trực tiếp xe eSH với SH.
Về phía Honda Việt Nam, ông Naoki Suiko - Giám đốc lĩnh vực kinh doanh xe máy nhấn mạnh: "Nếu Pega không xác định bằng văn bản các yêu cầu nói trên trong vòng 5 ngày (kể từ ngày 14/2/2019), phía Honda sẽ tiến hành những biện pháp pháp lý thích hợp để bảo vệ quyền lợi của mình, bao gồm cả việc khởi kiện (công ty Pega - PV) nhằm bảo vệ quyền lợi mà không cần báo trước."
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Dự án Khu đô thị xanh Dragon City-Park đã thực hiện nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng chuyển nhượng nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khiến khách hàng của dự án nhiều năm qua gặp khó khăn.