CEO Sun Group: 'Nâng cấp công tác phòng dịch lên cấp độ cao hơn khi đón khách trở lại'
Lệ Giang -
13/10/2020 15:00 (GMT+7)
(VNF) - "So với lần kích cầu đầu tiên vào tháng 5/2020, chương trình kích cầu lần 2 gặp khó khăn gấp bội vì hầu hết doanh nghiệp đã kiệt quê sau hai đợt tấn công của dịch Covid-19, còn tâm lý du khách có phần dè dặt, e ngại hơn khi đi du lịch", Phó chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group Bùi Thị Thanh Hương chia sẻ, "Tuy nhiên, nếu mỗi người tham gia vào hoạt động du lịch đều có ý thức bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng bằng cách sử dụng các biện pháp phòng chống dịch tốt, thì du lịch nội đị
Phó chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group Bùi Thị Thanh Hương.
- Thưa bà, khó khăn lớn nhất của Sun Group trong chương trình kích cầu lần 2 này là gì?
Bà Bùi Thị Thanh Hương: So với lần kích cầu đầu tiên vào tháng 5/2020, chương trình kích cầu lần 2 gặp khó khăn gấp bội vì hầu hết doanh nghiệp đã kiệt quệ sau hai đợt tấn công của dịch Covid-19, còn tâm lý du khách có phần dè dặt, e ngại hơn khi đi du lịch. Thêm vào đó, chương trình kích cầu du lịch lần 2 được triển khai ở giai đoạn mà nhiều điểm đến đang là mùa thấp điểm, nên khó có thể đạt được hiệu quả ấn tượng như chương trình kích cầu đầu tiên. Đây là những khó khăn không chỉ của Sun Group mà hầu hết doanh nghiệp du lịch đều phải đối mặt trong lần kích cầu thứ 2 này.
- Để đảm bảo an toàn cho du khách trong giai đoạn kích cầu lần thứ 2 này, Sun Group có biện pháp phòng dịch gì khác so với giai đoạn đầu tiên, thưa bà?
Để góp phần giải tỏa tâm lý lo lắng cho du khách, đồng thời đảm bảo an toàn ở mức độ tối đa cho du khách và CBNV trong giai đoạn dịch, chúng tôi xác định mọi sản phẩm, dịch vụ được đưa ra trong thời điểm này cần đảm bảo ba tiêu chí “bất di bất dịch”, đó là “An toàn”, “Mới mẻ” và “Hấp dẫn” để thu hút du khách. Trong đó, “An toàn” vẫn là tiêu chí được đề cao nhất trong toàn bộ hệ thống điểm đến của Sun Group.
Ngay khi dịch Covid-19 lần thứ 2 được kiểm soát, Sun Group đã nâng cấp công tác phòng dịch lên một cấp độ cao hơn trên toàn hệ thống với những tiêu chí nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn trước khi đưa các KDL hoạt động bình thường trở lại.
Các khu du lịch (KDL) và vui chơi giải trí Sun World đã ban hành riêng một quy trình phòng chống dịch nhằm đạt được những quy chuẩn an toàn cho du khách. Bên cạnh các quy định đã được triển khai từ trước như: phun xịt khử khuẩn KDL thường xuyên, bố trí nước rửa tay ở các vị trí công cộng, yêu cầu CBNV và du khách đeo khẩu trang và đo thân nhiệt… quy trình này còn đưa ra những quy định, tiêu chuẩn cụ thể dành cho CBNV và cả du khách, đảm bảo các quy chuẩn về sát khuẩn, kiểm soát lượng khách ra vào KDL, khoảng cách giãn cách giữa du khách…
Cụ thể, các KDL có đặt các miếng dán decal dán sàn tại khu vực nhà chờ và nơi xếp hàng nhằm đảm bảo giãn cách đúng; hạn chế bán vé trực tiếp tại quầy và tăng cường máy bán vé tự động; lau chùi thường xuyên khoảng 30-60 phút/một lần các máy móc, thiết bị và các vị trí thường xuyên chạm vào bởi du khách và CBNV… ; các trò chơi, cabin cáp treo, tàu hoả leo núi được vận hành với lượng khách hàng/cabin, tàu lượn/ bằng 50% - 75% (tuỳ theo từng giai đoạn) công suất chuyên chở để đảm bảo giãn cách xã hội.
Tại khu vui chơi, chúng tôi tiến hành phun sát khuẩn ít nhất 2 lần/ngày đối với các trò chơi, khu giải trí có nhiều tiếp xúc với du khách.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng triển khai đồng loạt các khóa đào tạo nội bộ cho toàn bộ CBNV về các nội dung trong quy định này và hướng dẫn cách thực hiện cũng như cảnh báo các hậu quả và nguy cơ rủi ro mà CBNV gặp phải nếu không tuân thủ quy định…
Trong giai đoạn này, chúng tôi cũng đẩy mạnh hơn thông điệp “Tôi an toàn”, không chỉ đến mọi CBNV làm việc tại hệ thống điểm đến của Sun Group, mà còn tích cực truyền thông đến đối tác, khách hàng. Chúng tôi cho rằng mỗi người tham gia vào hoạt động du lịch đều có ý thức bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng bằng cách sử dụng các biện pháp Phòng chống dịch tốt, thì du lịch nội địa chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ trở lại.
- Sun Group sẽ cung cấp những sản phẩm dịch vụ gì để thu hút du khách trong đợt kích cầu lần thứ 2 này?
Song song với việc thắt chặt các giải pháp an toàn trong phòng chống dịch, chúng tôi cũng tập trung đổi mới diện mạo các khu du lịch Sun World để gia tăng trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho du khách.
Ấn tượng mạnh nhất trong lần trở lại lần thứ 2 này phải kể đến là KDL Sun World Ba Na Hills sau gần 2 tháng Đà Nẵng cách ly chống dịch Covid-19. Nếu như lần trở lại lần thứ 1, Bà Nà gây ấn tượng bằng vườn hồng Morin rực rỡ, thì sự xuất hiện của cây Cầu Vàng với cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió trải dọc theo chiều dài 150m của cây Cầu Vàng suốt một tuần kể từ 20/9, tạo nên một khung cảnh ấn tượng, ý nghĩa và nhiều cảm xúc cho du khách. Những ngày này, du khách rất thích thú khi được chụp hình trên cây cầu mà thường ngày, hiếm khi họ có thể một mình tự do chụp ở mọi góc đẹp nhất như thế.
Ngoài ra, KDL cũng triển khai các hoạt động hoạt náo gồm các minishow nhảy múa và chương trình biểu diễn của ban nhạc đường phố để gia tăng trải nghiệm cho du khách. Rất nhiều tiểu cảnh nhỏ xinh được thiết kế để du khách có thêm những ấn tượng khác lạ về một điểm đến Bà Nà có thể với họ đã rất quen thuộc với họ. Với nhiều du khách, chỉ cần được trải nghiệm Bà Nà vắng khách, được thư thả ngắm mọi ngõ ngách của khu du lịch này cũng đủ khiến họ cảm thấy khác lạ rồi.
Bên cạnh đó, hệ thống khu vui chơi, giải trí, khách sạn, resort của Tập đoàn đã đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn, đồng thời hệ thống Sun World cũng tích cực hợp tác với các hãng hàng không và các doanh nghiệp du lịch khác để đưa ra các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ cao và giá hấp dẫn, phải chăng nhất dành cho du khách trong giai đoạn này.
- Ở tầm quốc gia, Chính phủ cần có giải pháp gì để hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn kích cầu du lịch trong bối cảnh hiện nay?
Là một trong những doanh nghiệp du lịch hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch và đang phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng do Covid-19 gây ra, đương nhiên, chúng tôi mong mỏi hơn ai hết Chính phủ sẽ có những hỗ trợ thiết thực, đặc biệt là về các khoản thuế, chính sách cho vay ưu đãi…
Chúng tôi đã có những đề xuất gửi lên các cấp có thẩm quyền về việc kiến nghị Chính phủ hỗ trợ. Ngoài ra, chúng tôi cũng biết Bộ VHTTDL, Ban IV cũng đã có những nghiên cứu, đánh giá và kiến nghị cụ thể gửi lên Chính phủ về việc hỗ trợ doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Sun Group hiểu rằng, với nguồn lực có hạn của nền kinh tế, Chính phủ cần có những đánh giá và lựa chọn phân bổ sao cho hợp lý, đảm bảo cho bộ máy kinh tế hồi phục, tăng tốc trở lại. Với đội ngũ chuyên gia kinh tế hàng đầu và sự đánh giá, nghiên cứu nghiêm túc, cẩn trọng, chúng tôi tin tưởng rằng Chính phủ sẽ có phương án hỗ trợ hợp lý đối với từng đối tượng bị ảnh hưởng, trong đó có Du lịch.
(VNF) - Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
(VNF) - Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
(VNF) - Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP. HCM (SJA) SJA khát vọng xây dựng ngành kim hoàn TP. HCM trở thành một trong những trung tâm chế tác, thiết kế và thương mại trang sức quan trọng của châu Á trong thập niên tới.
(VNF) - Thị trường kim loại quý đang chứng kiến làn sóng tăng giá hiếm thấy, với bạc lập kỷ lục mới và vàng bứt phá lên mức cao nhất hai tuần. Sự thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu đầu tư tăng mạnh và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất đang khiến thị trường bước vào giai đoạn biến động lớn.
(VNF) - Một chủ hộ kinh doanh tại Tuyên Quang vừa bị khởi tố vì khai doanh thu bán hàng online chỉ bằng một phần rất nhỏ so với thực tế, nhằm trốn số tiền thuế gần 837 triệu đồng. Vụ việc được cơ quan công an phát hiện trong quá trình kiểm tra hoạt động bán hàng qua livestream.
(VNF) - Suốt 30 năm qua, ông Vũ Hoài Nam (SN 1976, trú phường Hồng Quang, tỉnh Ninh Bình) đã sưu tầm được khoảng 500 tờ tiền giấy của Việt Nam qua nhiều thời kỳ và hơn 200 đồng tiền xu.
(VNF) - Kết thúc tháng 11, giá vàng trong nước vẫn neo ở mức cao nhất từ trước đến nay. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước đã tăng tới hơn 70 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Đánh giá tổng kim ngạch thương mại của Ấn Độ chỉ cao hơn Việt Nam không đáng kể, chuyên gia xuất khẩu cho rằng nếu đà tăng trưởng tiếp tục được duy trì, Việt Nam hoàn toàn có thể vượt Ấn Độ trong vòng 1-2 năm tới.
(VNF) - Trong bối cảnh nguồn cung chịu áp lực, giá APT, nguyên liệu đầu vào quan trọng nhất trong chuỗi sản xuất vonfram, tiếp tục tăng mạnh. Fastmarkets hiện ghi nhận giá quanh mức 735 – 780 USD/mtu (CIF Rotterdam/Baltimore), gần gấp 2,3 lần bình quân năm 2024 (318 USD/mtu) và vượt xa đỉnh lịch sử năm 2011 (430 USD/mtu).
(VNF) - Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
(VNF) - Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
(VNF) - Vietravel Airlines sẽ đổi sang tên thương hiệu mới, độc lập với hệ sinh thái Tập đoàn Du lịch Vietravel sau khi thương hiệu này thoái sạch vốn tại hãng bay.
(VNF) - Chi phí thay pin từng là rào cản tài chính hàng đầu với người dùng và cũng là bài toán khó đối với nhiều nhà sản xuất xe điện. Tuy nhiên, thương hiệu xe máy điện Dat Bike mới đây đã có công bố đáng chú ý về độ bền pin xe điện của hãng.
(VNF) - Các thị trường chiến lược như Mỹ, EU, Nhật Bản hay Trung Đông vẫn còn nhiều dư địa xuất khẩu chưa được khai thác hiệu quả, là nhận định chung tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2025 với chủ đề “Go Global – Chinh phục thị trường quốc tế”, diễn ra ngày 26/11 tại Hà Nội.
(VNF) - Thỏa thuận kéo dài 10 năm giữa Thaco và Fresh Del Monte không chỉ mở ra thị trường ổn định cho nông sản Việt, đồng thời tạo kỳ vọng phục hồi cho HAGL Agrico (HNG) sau nhiều năm khó khăn.
(VNF) - Từ ngày 1/7/2026, Hà Nội thí điểm thực hiện vùng phát thải thấp tại một số khu vực trong Vành đai 1 gồm 9 phường: Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Ô Chợ Dừa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà, Tây Hồ.
(VNF) - Trong tháng 11/2025, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS đã chủ trì các buổi làm việc với các đơn vị của PV GAS thuộc Khối Kinh doanh, Khối Sản xuất – Vận hành và Khối Dự án - Dịch vụ.
(VNF) - Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.