CEO Sun Group: 'Nâng cấp công tác phòng dịch lên cấp độ cao hơn khi đón khách trở lại'

Lệ Giang - 13/10/2020 15:00 (GMT+7)

(VNF) - "So với lần kích cầu đầu tiên vào tháng 5/2020, chương trình kích cầu lần 2 gặp khó khăn gấp bội vì hầu hết doanh nghiệp đã kiệt quê sau hai đợt tấn công của dịch Covid-19, còn tâm lý du khách có phần dè dặt, e ngại hơn khi đi du lịch", Phó chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group Bùi Thị Thanh Hương chia sẻ, "Tuy nhiên, nếu mỗi người tham gia vào hoạt động du lịch đều có ý thức bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng bằng cách sử dụng các biện pháp phòng chống dịch tốt, thì du lịch nội đị

VNF
Phó chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group Bùi Thị Thanh Hương.

- Thưa bà, khó khăn lớn nhất của Sun Group trong chương trình kích cầu lần 2 này là gì?

Bà Bùi Thị Thanh Hương: So với lần kích cầu đầu tiên vào tháng 5/2020, chương trình kích cầu lần 2 gặp khó khăn gấp bội vì hầu hết doanh nghiệp đã kiệt quệ sau hai đợt tấn công của dịch Covid-19, còn tâm lý du khách có phần dè dặt, e ngại hơn khi đi du lịch. Thêm vào đó, chương trình kích cầu du lịch lần 2 được triển khai ở giai đoạn mà nhiều điểm đến đang là mùa thấp điểm, nên khó có thể đạt được hiệu quả ấn tượng như chương trình kích cầu đầu tiên. Đây là những khó khăn không chỉ của Sun Group mà hầu hết doanh nghiệp du lịch đều phải đối mặt trong lần kích cầu thứ 2 này.

- Để đảm bảo an toàn cho du khách trong giai đoạn kích cầu lần thứ 2 này, Sun Group có biện pháp phòng dịch gì khác so với giai đoạn đầu tiên, thưa bà?

Để góp phần giải tỏa tâm lý lo lắng cho du khách, đồng thời đảm bảo an toàn ở mức độ tối đa cho du khách và CBNV trong giai đoạn dịch, chúng tôi xác định mọi sản phẩm, dịch vụ được đưa ra trong thời điểm này cần đảm bảo ba tiêu chí “bất di bất dịch”, đó là “An toàn”, “Mới mẻ” và “Hấp dẫn” để thu hút du khách. Trong đó, “An toàn” vẫn là tiêu chí được đề cao nhất trong toàn bộ hệ thống điểm đến của Sun Group.

Ngay khi dịch Covid-19 lần thứ 2 được kiểm soát, Sun Group đã nâng cấp công tác phòng dịch lên một cấp độ cao hơn trên toàn hệ thống với những tiêu chí nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn trước khi đưa các KDL hoạt động bình thường trở lại.

Các khu du lịch (KDL) và vui chơi giải trí Sun World đã ban hành riêng một quy trình phòng chống dịch nhằm đạt được những quy chuẩn an toàn cho du khách. Bên cạnh các quy định đã được triển khai từ trước như: phun xịt khử khuẩn KDL thường xuyên, bố trí nước rửa tay ở các vị trí công cộng, yêu cầu CBNV và du khách đeo khẩu trang và đo thân nhiệt… quy trình này còn đưa ra những quy định, tiêu chuẩn cụ thể dành cho CBNV và cả du khách, đảm bảo các quy chuẩn về sát khuẩn, kiểm soát lượng khách ra vào KDL, khoảng cách giãn cách giữa du khách…

Cụ thể, các KDL có đặt các miếng dán decal dán sàn tại khu vực nhà chờ và nơi xếp hàng nhằm đảm bảo giãn cách đúng; hạn chế bán vé trực tiếp tại quầy và tăng cường máy bán vé tự động; lau chùi thường xuyên khoảng 30-60 phút/một lần các máy móc, thiết bị và các vị trí thường xuyên chạm vào bởi du khách và CBNV… ; các trò chơi, cabin cáp treo, tàu hoả leo núi được vận hành với lượng khách hàng/cabin, tàu lượn/ bằng 50% - 75% (tuỳ theo từng giai đoạn) công suất chuyên chở để đảm bảo giãn cách xã hội.

Tại khu vui chơi, chúng tôi tiến hành phun sát khuẩn ít nhất 2 lần/ngày đối với các trò chơi, khu giải trí có nhiều tiếp xúc với du khách.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng triển khai đồng loạt các khóa đào tạo nội bộ cho toàn bộ CBNV về các nội dung trong quy định này và hướng dẫn cách thực hiện cũng như cảnh báo các hậu quả và nguy cơ rủi ro mà CBNV gặp phải nếu không tuân thủ quy định…

Trong giai đoạn này, chúng tôi cũng đẩy mạnh hơn thông điệp “Tôi an toàn”, không chỉ đến mọi CBNV làm việc tại hệ thống điểm đến của Sun Group, mà còn tích cực truyền thông đến đối tác, khách hàng. Chúng tôi cho rằng mỗi người tham gia vào hoạt động du lịch đều có ý thức bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng bằng cách sử dụng các biện pháp Phòng chống dịch tốt, thì du lịch nội địa chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ trở lại.

- Sun Group sẽ cung cấp những sản phẩm dịch vụ gì để thu hút du khách trong đợt kích cầu lần thứ 2 này?

Song song với việc thắt chặt các giải pháp an toàn trong phòng chống dịch, chúng tôi cũng tập trung đổi mới diện mạo các khu du lịch Sun World để gia tăng trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho du khách.

Ấn tượng mạnh nhất trong lần trở lại lần thứ 2 này phải kể đến là KDL Sun World Ba Na Hills sau gần 2 tháng Đà Nẵng cách ly chống dịch Covid-19. Nếu như lần trở lại lần thứ 1, Bà Nà gây ấn tượng bằng vườn hồng Morin rực rỡ, thì sự xuất hiện của cây Cầu Vàng với cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió trải dọc theo chiều dài 150m của cây Cầu Vàng suốt một tuần kể từ 20/9, tạo nên một khung cảnh ấn tượng, ý nghĩa và nhiều cảm xúc cho du khách. Những ngày này, du khách rất thích thú khi được chụp hình trên cây cầu mà thường ngày, hiếm khi họ có thể một mình tự do chụp ở mọi góc đẹp nhất như thế.

Ngoài ra, KDL cũng triển khai các hoạt động hoạt náo gồm các minishow nhảy múa và chương trình biểu diễn của ban nhạc đường phố để gia tăng trải nghiệm cho du khách. Rất nhiều tiểu cảnh nhỏ xinh được thiết kế để du khách có thêm những ấn tượng khác lạ về một điểm đến Bà Nà có thể với họ đã rất quen thuộc với họ. Với nhiều du khách, chỉ cần được trải nghiệm Bà Nà vắng khách, được thư thả ngắm mọi ngõ ngách của khu du lịch này cũng đủ khiến họ cảm thấy khác lạ rồi.

Bên cạnh đó, hệ thống khu vui chơi, giải trí, khách sạn, resort của Tập đoàn đã đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn, đồng thời hệ thống Sun World cũng tích cực hợp tác với các hãng hàng không và các doanh nghiệp du lịch khác để đưa ra các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ cao và giá hấp dẫn, phải chăng nhất dành cho du khách trong giai đoạn này.

- Ở tầm quốc gia, Chính phủ cần có giải pháp gì để hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn kích cầu du lịch trong bối cảnh hiện nay?

Là một trong những doanh nghiệp du lịch hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch và đang phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng do Covid-19 gây ra, đương nhiên, chúng tôi mong mỏi hơn ai hết Chính phủ sẽ có những hỗ trợ thiết thực, đặc biệt là về các khoản thuế, chính sách cho vay ưu đãi…

Chúng tôi đã có những đề xuất gửi lên các cấp có thẩm quyền về việc kiến nghị Chính phủ hỗ trợ. Ngoài ra, chúng tôi cũng biết Bộ VHTTDL, Ban IV cũng đã có những nghiên cứu, đánh giá và kiến nghị cụ thể gửi lên Chính phủ về việc hỗ trợ doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Sun Group hiểu rằng, với nguồn lực có hạn của nền kinh tế, Chính phủ cần có những đánh giá và lựa chọn phân bổ sao cho hợp lý, đảm bảo cho bộ máy kinh tế hồi phục, tăng tốc trở lại. Với đội ngũ chuyên gia kinh tế hàng đầu và sự đánh giá, nghiên cứu nghiêm túc, cẩn trọng, chúng tôi tin tưởng rằng Chính phủ sẽ có phương án hỗ trợ hợp lý đối với từng đối tượng bị ảnh hưởng, trong đó có Du lịch.

Xin cảm ơn bà!

Cùng chuyên mục
Tin khác