'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Chia sẻ với Reuters, Giám đốc điều hành VinFast, bà Nguyễn Thị Vân Anh cho biết công ty sẽ cung cấp một chiếc SUV điện được mô tả là sang trọng hơn những chiếc hiện đang được cung cấp. Các mẫu SUV chạy điện VF e34, VF e35 và VF e36 (trước đây là VF31, VF32 và VF33) của thương hiệu này đã được ra mắt vào đầu tháng 1/2021.
Giám đốc điều hành của VinFast cũng cho biết xe điện VinFast sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2022. “Chúng tôi sẽ đến Mỹ, Canada và châu Âu cùng lúc. Tại châu Âu, chúng tôi sẽ có mặt tại thị trường Đức, Pháp và Hà Lan”, bà nói.
Cũng theo lời của bà Vân Anh, các mẫu xe SUV chạy điện của công ty sẽ có giá thấp hơn các loại xe điện tương đương khác.
"Chúng tôi cũng kỳ vọng mục tiêu doanh số bán hàng hằng năm là 45.000 xe", Giám đốc điều hành VinFast cho hay.
Bên cạnh đó, VinFast cũng đặt cược vào kế hoạch cho thuê pin. Theo đó, khách hàng sẽ trả một số tiền hàng tháng gần tương đương với số tiền trung bình mà họ chi cho nhiên liệu xăng. CEO VinFast cho biết họ sử dụng pin của hãng Samsung và khi tuổi thọ của pin dưới 70%, VinFast sẽ thay thế bằng pin mới.
Cũng theo Reuters, bà Nguyễn Thị Vân Anh từ chối thảo luận về các đối thủ cạnh tranh và không công bố phạm vi giá của các mẫu SUV dành cho thị trường nước ngoài.
Tại thị trường Việt Nam, khách hàng đặt hàng VF e34 sẽ nhận được xe vào tháng 11, trong khi đó hai mẫu xe VF e35 và VF e36 (dành cho thị trường nước ngoài) sẽ được bàn giao vào tháng 2/2022. Khu vực thị trường Bắc Mỹ và châu Âu sẽ mở sổ đặt hàng từ tháng 11 năm nay và lô xe đầu tiên sẽ được giao hàng vào tháng 6/2022.
VinFast VF e34 (ảnh) sẽ gia nhập VF e35 cho các thị trường nước ngoài như Bắc Mỹ và Châu Âu
Theo Reuters, trước đây các nhà sản xuất ô tô tại châu Á cũng đã xâm nhập thị trường Mỹ. Trong đó, phải kể đến tập đoàn Toyota trong những năm 1970 và Hyundai trong những năm 1980, đã vượt qua sự hoài nghi ban đầu và đã có được thị phần từ các nhà sản xuất tại đây.
Tại Việt Nam, VinFast đạt doanh số hàng năm khoảng 30.000 chiếc vào năm ngoái, tuy nhiên, công ty vẫn chưa tạo ra được nhiều lợi nhuận và hiện phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn.
Bill Russo, người đứng đầu công ty tư vấn Automobility có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc và là cựu CEO của hãng xe Chrysler cho biết thách thức lớn nhất của VinFast là thuyết phục người tiêu dùng là họ có một sản phẩm đáng tin cậy và giá cả hấp dẫn.
“Cho dù sản phẩm có vẻ ngoài hấp dẫn và các tính năng phù hợp, nhưng điều đó chỉ giúp bạn tham gia vào cuộc chơi mà thôi. Chiến thắng đòi hỏi phải có công nghệ hoặc mô hình kinh doanh vượt trội so với đối thủ”, ông phân tích.
Theo Michael Dunne, CEO của công ty tư vấn ô tô ZoZo Go, không nhà sản xuất xe điện nào có thể cạnh tranh được với Tesla trong tương lai gần, vì đây là hãng xe điện Mỹ có thế mạnh toàn diện.
“Tuy nhiên, các công ty như VinFast không cần phải đánh bại Tesla để giành chiến thắng. Tất cả những gì họ thực sự cần làm là chuyển một bộ phận trong số 65 triệu người tiêu dùng đã mua ô tô chạy bằng xăng trong năm 2020 sang sử dụng xe điện”, ông Dunne nói.
Xe điện VinFast VF e36 (VF33) bán tại Mỹ
Như đã công bố trước đó, VF e34 sẽ nằm ở phân khúc C có chiều dài 4.300 mm và chiều dài cơ sở 2.611 mm, rất gần với Honda HR-V. Hai phiên bản được mở bán với biến thể tiêu chuẩn có công suất 114 mã lực, mô-men xoắn cực đại 190 Nm và phạm vi di chuyển 300 km. Còn phiên bản cao cấp có công suất là 201 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.
Mẫu xe điện VinFast VF e35 có chiều dài 4.780 mm với chiều dài cơ sở 2.950 mm, tương đương với Kia Sorento thế hệ trước nhưng có chiều dài cơ sở dài hơn.
Trong khi đó, VF e36 là một chiếc SUV 7 chỗ với chiều dài 5.120 mm và chiều dài cơ sở 3.150 mm. Xe được trang bị gói pin 106 kWh và có phạm vi di chuyển lên tới 550 km.
Cả ba chiếc SUV điện đều đang được giới thiệu với bộ tính năng hỗ trợ người lái và an toàn phong phú. VF e35 và VF e36 sẽ có các tính năng tự lái Cấp độ 2 và Cấp độ 3 bao gồm kiểm soát làn đường và tốc độ, cảnh báo và giảm thiểu va chạm, hỗ trợ đỗ xe và giám sát người lái.
Xem thêm: Xe chạy điện Mazda MX-30 có giá bán gần 1,2 tỷ đồng tại Úc
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.