CEO VNG Lê Hồng Minh kỳ vọng hợp tác giữa ZaloPay và Grab không chỉ dừng lại ở trong nước
Thanh Long -
28/02/2023 16:04 (GMT+7)
(VNF) - Theo chia sẻ của ông Lê Hồng Minh, ý tưởng hợp tác giữa hai bên bắt đầu từ cách đây 7 năm, trong một lần gặp ông Anthony Tan – nhà sáng lập Grab tại văn phòng Grab Malaysia.
Ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab Việt Nam (trái) và ông Lê Hồng Minh – Nhà sáng lập & Tổng giám đốc VNG (phải)
Trong buổi thảo luận “Hợp tác nâng tầm thanh toán không dùng tiền mặt” diễn ra sáng 28/2 tại VNG Campus, Grab Việt Nam và ZaloPay đã cùng chia sẻ về kỳ vọng và chiến lược thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam trong thời gian tới.
Theo chia sẻ của ông Lê Hồng Minh, ý tưởng hợp tác giữa hai bên bắt đầu từ cách đây 7 năm, trong một lần gặp ông Anthony Tan – nhà sáng lập Grab tại văn phòng Grab Malaysia. Và đến nay, kế hoạch đã trở thành hiện thực: “Chúng tôi bắt đầu từ sự tin tưởng lẫn nhau và cùng chia sẻ tầm nhìn là đưa công nghệ vào cuộc sống để phục vụ người dùng tốt hơn. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ thanh toán trong nước mà sẽ được mở rộng ra cả trong khu vực”, ông Minh cho biết.
Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc ZaloPay, cũng chia sẻ về những khó khăn khi khuyến khích người dùng chuyển sang hình thức thanh toán mới, đặc biệt là những đối tượng khách hàng ít có cơ hội tiếp xúc với công nghệ hoặc ngần ngại do quy trình đăng ký tài khoản, liên kết ngân hàng rườm rà. Để giải quyết vấn đề này, ZaloPay đã triển khai bước đi chưa từng có tiền lệ trong ngành ví điện tử Việt Nam - tích hợp vào ứng dụng nhắn tin Zalo - nhằm đưa ZaloPay đến với 100 triệu người dùng Zalo. Người dùng nói chung và người dùng Grab nói riêng không cần tải ứng dụng ZaloPay độc lập để thực hiện thanh toán mà toàn bộ quy trình liên kết thẻ, xác thực, thanh toán bằng ví ZaloPay, hay mọi thao tác thanh toán, chuyển tiền… đều có thể thực hiện nhanh chóng ngay trong Zalo.
Việc mở rộng hợp tác với các đối tác lớn, có hệ sinh thái dịch vụ phủ khắp, đa dạng như Grab Vietnam nằm trong chiến lược phát triển nhất quán của ví điện tử ZaloPay. Điều này cho phép các bên tận dụng kinh nghiệm, sức mạnh công nghệ, sự am hiểu thị trường, am hiểu người dùng của nhau, cũng như tạo điều kiện để các bên khai phá những cơ hội kinh doanh mới và mở rộng dịch vụ của mình. Với những kinh nghiệm hợp tác cùng nhiều đối tác quốc tế lớn như Lazada, Baemin, Tiktok,… quá trình tích hợp thanh toán ZaloPay trong ứng dụng Grab đã diễn ra rất nhanh chóng.
“Chúng tôi xác định các chương trình khuyến mãi chỉ có giá trị trong việc thu hút và khuyến khích người dùng trải nghiệm; việc giữ chân họ nằm ở chất lượng sản phẩm. Vì thế, chiến lược phát triển lâu dài của ZaloPay chính là tập trung phát triển sản phẩm thật tốt. Đưa ra những giải pháp để giải quyết nỗi lo, nhu cầu của người dùng mới là mục tiêu của ZaloPay”, bà Chi nhấn mạnh.
ZaloPay kì vọng sự hợp tác này không chỉ cho phép người dùng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt mà còn tạo điều kiện để các đối tác tài xế, các bên chấp nhận thanh toán, các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể sử dụng thanh toán không tiền mặt đơn giản hơn, hướng tới xây dựng một cộng đồng không tiền mặt.
Tính riêng năm 2022, ZaloPay có hơn 11,5 triệu người dùng thanh toán với mạng lưới đối tác rộng khắp gồm hơn 13.000 đối tác và 35.000 điểm thanh toán trên cả nước.
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng
(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.
(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm
(VNF) - Được đánh giá là thị trường có tính chất “cô đặc” cao và cạnh tranh gay gắt, đặc biệt sau khi chịu ảnh hưởng từ thiệt hại của cơn bão số 3. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng
(VNF) - Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã đủ tuổi nghỉ hưu, nhưng thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.
(VNF) - Ngày 21/2/2025, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Thăng Long - phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Lục Nam (Bắc Giang) tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền hơn 1 tỷ đồng cho 3 gia đình khách hàng.
(VNF) - Techcombank dự kiến thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ (TCLife) với vốn điều lệ tối thiểu 1.300 tỷ đồng, đồng thời bỏ ra 285 tỷ đồng nhằm tăng sở hữu tại bảo hiểm phi nhân thọ kỹ thương (TCGIns)
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng năm 2024 đã khởi sắc, nhiều công ty báo lãi lớn. Các chuyên gia dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2025 bởi tăng trưởng kinh tế tích cực và dư địa cho vay mảng tiêu dùng còn rất lớn.
(VNF) - Không chỉ dành cho người trụ cột, nhiều bố mẹ hiện nay đã tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho các con rất sớm, từ 15 ngày tuổi. Theo chuyên gia, việc này nếu lựa chọn đúng thì “một mũi tên, trúng ba đích”
(VNF) - Đại diện Bảo hiểm Agribank cho rằng phát triển các hoạt động bảo hiểm vào khu vực nông nghiệp - nông dân - nông thôn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, doanh nghiệp, các HTX và nhà nông.
(VNF) - Theo các chuyên gia, ngoài việc tích cực tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm TNDS xe máy, chủ động đòi quyền lợi, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cần phải có trách nhiệm chủ động trong việc bồi thường
(VNF) - Việc bồi thường trong bảo hiểm TNDS xe máy trong những năm qua còn nhiều vướng mắc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, thủ tục bồi thường thực sự “không khó”, khách hàng không được hưởng quyền lợi chỉ đơn giản là chưa bao giờ đi đòi
(VNF) - Mặc dù còn nhiều bất cập trong việc chi trả bồi thường bảo hiểm xe máy, nhưng theo Bộ Tài chính cũng như các chuyên gia, đây là loại hình vẫn nên bắt buộc người dân tham gia
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm không ngừng thay đổi, các doanh nghiệp đổi mới về trải nghiệm khách hàng từng ngày để tạo sự khác biệt. FWD Việt Nam là công ty điển hình trong xu hướng này, không ngừng đổi mới để mang lại môi trường bảo hiểm thân thiện, dễ tiếp cận và giàu giá trị cho khách hàng.
(VNF) - Tính đến hết năm 2024, doanh thu phí bảo hiểm của BIC đạt gần 5.524 tỷ đồng, tăng trên 16% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 650 tỷ đồng, tăng trưởng gần 15%
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là sản phẩm rất cần thiết với mỗi gia đình trong việc bảo vệ tài chính, bảo vệ nguồn thu nhập. Chuyên gia khuyên rằng, dịp Tết là lúc nên xem xét tham gia bởi thuận lợi về tài chính và rủi ro cũng dễ xảy ra hơn bình thường
(VNF) - Năm 2025 được kỳ vọng sẽ đánh dấu giai đoạn phục hồi và tăng trưởng trở lại của thị trường bảo hiểm nhân thọ. Theo dự báo từ Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025 dự kiến tăng 3%, trong khi nguồn vốn đầu tư trở lại nền kinh tế được ước tính tăng 5,4% so với năm 2024.
(VNF) - Sau khi vượt qua “vùng đáy”, thị trường tài chính tiêu dùng được dự báo tiếp tục thu hút sự quan tâm của khối ngoại nhờ lợi nhuận hấp dẫn. Bản thân các công ty tài chính cũng cân nhắc việc tìm kiếm đối tác chiến lược trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt.
(VNF) - Phong thủy là một bộ môn khoa học cổ truyền của phương Đông, không chỉ mang tính chất tâm linh mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện cuộc sống và quản lý tài chính. Nhiều người tin rằng việc áp dụng nguyên lý phong thủy vào cuộc sống không chỉ thu hút tài lộc mà còn giúp tránh những thất thoát không đáng có.
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng
(VNF) - Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ - nhà ở cao cấp (Lavida Green) có mức đầu tư hơn 2.110 tỷ đồng, diện tích đất thực hiện dự án là 45.640,7m2 do Công ty TNHH SUFAT Việt Nam làm chủ đầu tư.