CEO VNG Lê Hồng Minh kỳ vọng hợp tác giữa ZaloPay và Grab không chỉ dừng lại ở trong nước
Thanh Long -
28/02/2023 16:04 (GMT+7)
(VNF) - Theo chia sẻ của ông Lê Hồng Minh, ý tưởng hợp tác giữa hai bên bắt đầu từ cách đây 7 năm, trong một lần gặp ông Anthony Tan – nhà sáng lập Grab tại văn phòng Grab Malaysia.
Ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab Việt Nam (trái) và ông Lê Hồng Minh – Nhà sáng lập & Tổng giám đốc VNG (phải)
Trong buổi thảo luận “Hợp tác nâng tầm thanh toán không dùng tiền mặt” diễn ra sáng 28/2 tại VNG Campus, Grab Việt Nam và ZaloPay đã cùng chia sẻ về kỳ vọng và chiến lược thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam trong thời gian tới.
Theo chia sẻ của ông Lê Hồng Minh, ý tưởng hợp tác giữa hai bên bắt đầu từ cách đây 7 năm, trong một lần gặp ông Anthony Tan – nhà sáng lập Grab tại văn phòng Grab Malaysia. Và đến nay, kế hoạch đã trở thành hiện thực: “Chúng tôi bắt đầu từ sự tin tưởng lẫn nhau và cùng chia sẻ tầm nhìn là đưa công nghệ vào cuộc sống để phục vụ người dùng tốt hơn. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ thanh toán trong nước mà sẽ được mở rộng ra cả trong khu vực”, ông Minh cho biết.
Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc ZaloPay, cũng chia sẻ về những khó khăn khi khuyến khích người dùng chuyển sang hình thức thanh toán mới, đặc biệt là những đối tượng khách hàng ít có cơ hội tiếp xúc với công nghệ hoặc ngần ngại do quy trình đăng ký tài khoản, liên kết ngân hàng rườm rà. Để giải quyết vấn đề này, ZaloPay đã triển khai bước đi chưa từng có tiền lệ trong ngành ví điện tử Việt Nam - tích hợp vào ứng dụng nhắn tin Zalo - nhằm đưa ZaloPay đến với 100 triệu người dùng Zalo. Người dùng nói chung và người dùng Grab nói riêng không cần tải ứng dụng ZaloPay độc lập để thực hiện thanh toán mà toàn bộ quy trình liên kết thẻ, xác thực, thanh toán bằng ví ZaloPay, hay mọi thao tác thanh toán, chuyển tiền… đều có thể thực hiện nhanh chóng ngay trong Zalo.
Việc mở rộng hợp tác với các đối tác lớn, có hệ sinh thái dịch vụ phủ khắp, đa dạng như Grab Vietnam nằm trong chiến lược phát triển nhất quán của ví điện tử ZaloPay. Điều này cho phép các bên tận dụng kinh nghiệm, sức mạnh công nghệ, sự am hiểu thị trường, am hiểu người dùng của nhau, cũng như tạo điều kiện để các bên khai phá những cơ hội kinh doanh mới và mở rộng dịch vụ của mình. Với những kinh nghiệm hợp tác cùng nhiều đối tác quốc tế lớn như Lazada, Baemin, Tiktok,… quá trình tích hợp thanh toán ZaloPay trong ứng dụng Grab đã diễn ra rất nhanh chóng.
“Chúng tôi xác định các chương trình khuyến mãi chỉ có giá trị trong việc thu hút và khuyến khích người dùng trải nghiệm; việc giữ chân họ nằm ở chất lượng sản phẩm. Vì thế, chiến lược phát triển lâu dài của ZaloPay chính là tập trung phát triển sản phẩm thật tốt. Đưa ra những giải pháp để giải quyết nỗi lo, nhu cầu của người dùng mới là mục tiêu của ZaloPay”, bà Chi nhấn mạnh.
ZaloPay kì vọng sự hợp tác này không chỉ cho phép người dùng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt mà còn tạo điều kiện để các đối tác tài xế, các bên chấp nhận thanh toán, các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể sử dụng thanh toán không tiền mặt đơn giản hơn, hướng tới xây dựng một cộng đồng không tiền mặt.
Tính riêng năm 2022, ZaloPay có hơn 11,5 triệu người dùng thanh toán với mạng lưới đối tác rộng khắp gồm hơn 13.000 đối tác và 35.000 điểm thanh toán trên cả nước.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.