CEO Vua Nệm: ‘Càng dịch, tốc độ mở mới cửa hàng của chúng tôi càng nhanh’
Lan Thu -
01/04/2022 15:21 (GMT+7)
(VNF) - Trong mảng bán lẻ, đại dịch Covid 19 là một bước lùi nhưng đối với một số thương hiệu lại là cơ hội chiếm thị phần và vươn lên dẫn đầu.
Trong năm 2021, dịch Covid-19 làm nền kinh tế bị đóng băng, ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành bán lẻ. Nhiều doanh nghiệp đã phải chọn giải pháp đóng bớt các cửa hàng, trả mặt bằng để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên Vua Nệm chọn lối đi ngược lại.
Tốc độ mở mới cửa hàng Vua Nệm năm 2021 nhanh hơn so với năm 2020, kéo theo đó là mức độ tăng trưởng doanh thu 150% so với năm 2020.
Tìm thấy cơ hội trong khó khăn
Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, ông Hoàng Tuấn Anh - CEO Vua Nệm, chia sẻ: “Trong giai đoạn quý IV, khi chúng tôi đặc biệt tăng tốc để kết thúc năm 2021, doanh số của Vua Nệm tăng 50% và mở rộng thêm 57 cửa hàng so với năm 2020. Nếu thời điểm cuối năm 2020, Vua Nệm có khoảng 70 điểm bán thì hiện tại đã có trên 120 điểm bán”.
Lý giải về chiến lược ngược dòng này, CEO Vua Nệm cho biết, trong nguy luôn có cơ và người lãnh đạo cần nhìn thấy cơ hội để biến bất lợi thành có lợi. Do dịch bệnh nên nhiều doanh nghiệp trả mặt bằng, từ đó vô số cửa hàng đẹp, vị trí trung tâm được chuyển nhượng trong thời điểm này với giá cả phải chăng, rất hiếm khi lượng cung lớn hơn cầu như vậy.
Theo ông, dịch bệnh còn khiến mọi người ở nhà nhiều hơn, cùng với đó ngành công nghiệp hỗ trợ giấc ngủ được đánh thức, xu hướng đầu tư vào những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng mạnh. Đây chính là thời điểm vàng để Vua Nệm mở thêm cửa hàng, nhanh chóng tăng trưởng, bù đắp sụt giảm doanh thu do dịch.
Trong tương lai, Việt Nam với 100 triệu dân, 25 triệu hộ, mỗi hộ trung bình 2 tấm nệm, trung bình 8 năm thay một lần, như vậy trung bình khoảng 6 triệu tấm nệm một năm. Quy mô ngành nệm và phụ kiện như chăn ga gối ước khoảng hơn 1 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng ngành nệm khoảng 25%. Đây sẽ là một “đại dương xanh” khổng lồ cho Vua Nệm nếu biết chớp cơ hội còn khó khăn do dịch bệnh chỉ là tạm thời.
Ngành nệm khá đặc thù khi sản phẩm có vòng quay tiêu dùng chậm, sau nhiều năm khách hàng mới có nhu cầu thay đổi. Chính vì vậy, khách hàng thường cẩn trọng trước khi ra quyết định mua bán. Họ thường tìm kiếm thông tin về sản phẩm qua các kênh trực tuyến nhưng để đưa ra quyết định mua hàng thì lại đến từ trải nghiệm “thực” ở điểm bán. Do vậy, việc mở mới các cửa hàng, lại càng quan trọng hơn để người có nhu cầu sẽ lựa chọn thương hiệu Vua Nệm.
Quyết đoán trong hành động
Vua Nệm đặt ra chiến lược tìm kiếm mặt bằng "thần tốc” cùng những yêu cầu khắt khe cho một cửa hàng "đạt chuẩn" đáp ứng đủ các tiêu chí về mật độ dân cư, mặt tiền, diện tích,...
Vua Nệm cho biết doanh nghiệp luôn quan sát kỹ càng và chọn ra những khu vực chưa đặt cửa hàng trong khu lưu lượng dân cư đông và thu nhập cao, thậm chí ở các địa điểm đối thủ đã có mặt và doanh thu tốt.
Theo nhận định của ông Hoàng Tuấn Anh, đối thủ chính của Vua Nệm là các cửa hàng nệm nhỏ lẻ do chính chủ nhà hoặc người thuê nhà tự đứng ra kinh doanh. Những cửa hàng này thường sở hữu diện tích giới hạn, mẫu mã ít và không có không gian để khách hàng trải nghiệm. Do đó, lượng khách hàng chưa ưng ý và quay lại rất ít.
Trong khi đó, doanh thu từ khách hàng quay lại với Vua Nệm đóng góp đến 25% tổng doanh thu, phần lớn do các chính sách của Vua Nệm hiện tại khi doanh nghiệp này khuyến khích nằm thử, thậm chí ngủ thử tại cửa hàng, đổi trả miễn phí trong 100 ngày…
Đặc biệt, Vua Nệm còn áp dụng các công nghệ hiện đại để tăng trải nghiệm khách hàng tại điểm bán như Camera AI phân tích nhu cầu, thói quen người dùng; hệ thống đo cảm biến thông minh Intelligent Dynamic Sensing; máy đo áp lực cơ thể Reveal by XSensor giúp khách hàng lựa chọn tấm nệm phù hợp hay cách sắp xếp bài trí khoa học để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.
Vua nệm tích hợp nhiều công nghệ cao để trải nghiệm của khách hàng nâng lên tầm cao mới
Dù đạt được nhiều thành tựu đáng kể nhưng ban lãnh đạo Vua Nệm cho rằng đây mới chỉ là điểm khởi đầu. Kế hoạch trong tương lai của Vua Nệm là hướng đến mục tiêu mở 250 cửa hàng trong năm 2022 và 500 cửa hàng trong năm 2023. Khi dịch bệnh ổn định, cộng thêm lợi thế về quản trị chuỗi, phát triển mặt bằng và bí quyết giữ chân khách hàng từ giai đoạn trước, Vua Nệm cho biết doanh nghiệp sẽ gặt hái được thành công cả về doanh thu và thị phần.
Bạn đọc có thể biết thêm thông tin về Vua Nệm tại đây:
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Kiếm bộn tiền từ những hành vi trái pháp luật, những đại gia như CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hay Thân Văn Thoại (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP BBA Toàn Cầu) "phóng tay" chi tiền vào những đâu?
(VNF) - FIDT công bố việc ký kết Hợp tác Chiến lược Toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt, doanh nghiệp tiên phong và biểu tượng dẫn dắt của ngành bảo hiểm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.