CEO Vua Nệm: ‘Càng dịch, tốc độ mở mới cửa hàng của chúng tôi càng nhanh’
Lan Thu -
01/04/2022 15:21 (GMT+7)
(VNF) - Trong mảng bán lẻ, đại dịch Covid 19 là một bước lùi nhưng đối với một số thương hiệu lại là cơ hội chiếm thị phần và vươn lên dẫn đầu.
Trong năm 2021, dịch Covid-19 làm nền kinh tế bị đóng băng, ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành bán lẻ. Nhiều doanh nghiệp đã phải chọn giải pháp đóng bớt các cửa hàng, trả mặt bằng để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên Vua Nệm chọn lối đi ngược lại.
Tốc độ mở mới cửa hàng Vua Nệm năm 2021 nhanh hơn so với năm 2020, kéo theo đó là mức độ tăng trưởng doanh thu 150% so với năm 2020.
Tìm thấy cơ hội trong khó khăn
Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, ông Hoàng Tuấn Anh - CEO Vua Nệm, chia sẻ: “Trong giai đoạn quý IV, khi chúng tôi đặc biệt tăng tốc để kết thúc năm 2021, doanh số của Vua Nệm tăng 50% và mở rộng thêm 57 cửa hàng so với năm 2020. Nếu thời điểm cuối năm 2020, Vua Nệm có khoảng 70 điểm bán thì hiện tại đã có trên 120 điểm bán”.
Lý giải về chiến lược ngược dòng này, CEO Vua Nệm cho biết, trong nguy luôn có cơ và người lãnh đạo cần nhìn thấy cơ hội để biến bất lợi thành có lợi. Do dịch bệnh nên nhiều doanh nghiệp trả mặt bằng, từ đó vô số cửa hàng đẹp, vị trí trung tâm được chuyển nhượng trong thời điểm này với giá cả phải chăng, rất hiếm khi lượng cung lớn hơn cầu như vậy.
Theo ông, dịch bệnh còn khiến mọi người ở nhà nhiều hơn, cùng với đó ngành công nghiệp hỗ trợ giấc ngủ được đánh thức, xu hướng đầu tư vào những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng mạnh. Đây chính là thời điểm vàng để Vua Nệm mở thêm cửa hàng, nhanh chóng tăng trưởng, bù đắp sụt giảm doanh thu do dịch.
Trong tương lai, Việt Nam với 100 triệu dân, 25 triệu hộ, mỗi hộ trung bình 2 tấm nệm, trung bình 8 năm thay một lần, như vậy trung bình khoảng 6 triệu tấm nệm một năm. Quy mô ngành nệm và phụ kiện như chăn ga gối ước khoảng hơn 1 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng ngành nệm khoảng 25%. Đây sẽ là một “đại dương xanh” khổng lồ cho Vua Nệm nếu biết chớp cơ hội còn khó khăn do dịch bệnh chỉ là tạm thời.
Ngành nệm khá đặc thù khi sản phẩm có vòng quay tiêu dùng chậm, sau nhiều năm khách hàng mới có nhu cầu thay đổi. Chính vì vậy, khách hàng thường cẩn trọng trước khi ra quyết định mua bán. Họ thường tìm kiếm thông tin về sản phẩm qua các kênh trực tuyến nhưng để đưa ra quyết định mua hàng thì lại đến từ trải nghiệm “thực” ở điểm bán. Do vậy, việc mở mới các cửa hàng, lại càng quan trọng hơn để người có nhu cầu sẽ lựa chọn thương hiệu Vua Nệm.
Quyết đoán trong hành động
Vua Nệm đặt ra chiến lược tìm kiếm mặt bằng "thần tốc” cùng những yêu cầu khắt khe cho một cửa hàng "đạt chuẩn" đáp ứng đủ các tiêu chí về mật độ dân cư, mặt tiền, diện tích,...
Vua Nệm cho biết doanh nghiệp luôn quan sát kỹ càng và chọn ra những khu vực chưa đặt cửa hàng trong khu lưu lượng dân cư đông và thu nhập cao, thậm chí ở các địa điểm đối thủ đã có mặt và doanh thu tốt.
Theo nhận định của ông Hoàng Tuấn Anh, đối thủ chính của Vua Nệm là các cửa hàng nệm nhỏ lẻ do chính chủ nhà hoặc người thuê nhà tự đứng ra kinh doanh. Những cửa hàng này thường sở hữu diện tích giới hạn, mẫu mã ít và không có không gian để khách hàng trải nghiệm. Do đó, lượng khách hàng chưa ưng ý và quay lại rất ít.
Trong khi đó, doanh thu từ khách hàng quay lại với Vua Nệm đóng góp đến 25% tổng doanh thu, phần lớn do các chính sách của Vua Nệm hiện tại khi doanh nghiệp này khuyến khích nằm thử, thậm chí ngủ thử tại cửa hàng, đổi trả miễn phí trong 100 ngày…
Đặc biệt, Vua Nệm còn áp dụng các công nghệ hiện đại để tăng trải nghiệm khách hàng tại điểm bán như Camera AI phân tích nhu cầu, thói quen người dùng; hệ thống đo cảm biến thông minh Intelligent Dynamic Sensing; máy đo áp lực cơ thể Reveal by XSensor giúp khách hàng lựa chọn tấm nệm phù hợp hay cách sắp xếp bài trí khoa học để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.
Vua nệm tích hợp nhiều công nghệ cao để trải nghiệm của khách hàng nâng lên tầm cao mới
Dù đạt được nhiều thành tựu đáng kể nhưng ban lãnh đạo Vua Nệm cho rằng đây mới chỉ là điểm khởi đầu. Kế hoạch trong tương lai của Vua Nệm là hướng đến mục tiêu mở 250 cửa hàng trong năm 2022 và 500 cửa hàng trong năm 2023. Khi dịch bệnh ổn định, cộng thêm lợi thế về quản trị chuỗi, phát triển mặt bằng và bí quyết giữ chân khách hàng từ giai đoạn trước, Vua Nệm cho biết doanh nghiệp sẽ gặt hái được thành công cả về doanh thu và thị phần.
Bạn đọc có thể biết thêm thông tin về Vua Nệm tại đây:
(VNF) - Nhờ đa dạng hóa sinh kế kết hợp với tín dụng chính sách, các xã Ea Ning và Dray Bhăng (Đắk Lắk) đã tạo điều kiện cho người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và từng bước thoát nghèo, hướng tới phát triển kinh tế – xã hội bền vững.
(VNF) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam (VSCF) diễn ra ngày 19/12 vừa qua, Flamingo Maison 108 - giai đoạn đầu của đại dự án Flamingo World Islands Ho Nui Coc do Flamingo Holdings phát triển tại Thái Nguyên - đã vinh dự đón nhận Chứng chỉ Công trình Xanh EDGE từ Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới.
(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.
(VNF) - Tuần qua, hàng loạt vụ án kinh tế nghiêm trọng gây chấn động dư luận: Chủ tịch Z Holding bị truy tố sản xuất sữa giả 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An nộp thêm 47 tỷ khắc phục hậu quả vụ đấu thầu gây thất thoát 120 tỷ. Cùng lúc, Shark Bình, Mr Hunter và hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa cũng bị xử lý vì lừa đảo, trốn thuế.
(VNF) - Giảm nghèo bền vững không dừng ở hỗ trợ trước mắt, mà là trao cho người nghèo “cần câu” để tự vươn lên. Thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm và sinh kế ổn định, nhiều địa phương đang chuyển từ cách làm “cho con cá” sang trao cơ hội thoát nghèo lâu dài, đúng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.
(VNF) - Năm 2025, Việt Nam vào top 10 nước tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, bình quân mỗi người dành 400 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho mua sắm online.
(VNF) - Sự kiện dự kiến diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 10/01/2026 (tức 22/11 năm Ất Tỵ) tại Khách sạn Mường Thanh – Linh Đàm – Hà Nội. Ngày hội Kết nối giao thương dòng họ Hoàng – Huỳnh lần thứ II được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện kết nối doanh nhân quy mô lớn, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình xây dựng cộng đồng doanh nhân Gia tộc Hoàng – Huỳnh vững mạnh và thịnh vượng.
(VNF) - Việc triển khai thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam sau gần 20 năm vẫn chưa đạt như kỳ vọng. TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cảnh báo, cải cách chậm sẽ khiến thị trường khó thu hút đầu tư vào nguồn, hạ tầng và truyền tải điện.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Theo Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt khoảng 920 tỷ USD – mức cao kỷ lục, qua đó đưa Việt Nam gia nhập top 15 cường quốc thương mại toàn cầu và mở ra dư địa tăng trưởng mới cho nền kinh tế.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Sở hữu quy mô vốn chủ sở hữu trên 9.700 tỷ đồng và tổng tài sản hơn 70.000 tỷ đồng nhưng chỉ vận hành với chưa đến 300 nhân sự, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) đang trở thành ví dụ điển hình về mô hình doanh nghiệp tài chính tinh gọn, hiệu quả và dựa trên nền tảng công nghệ số.
(VNF) - Tận dụng lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao phía Tây Quảng Ngãi, cây cà phê xứ lạnh đang trở thành sinh kế bền vững của người dân nơi đây. Sự chuyển biến này không chỉ nằm ở hiệu quả kinh tế mà còn ở việc người dân chủ động thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kỹ thuật và liên kết thị trường để vươn lên thoát nghèo lâu dài.
(VNF) - Tập đoàn BIM và các công ty thành viên đã tổ chức Lễ khởi công 3 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng.
(VNF) - Trong buổi sáng khánh thành cảng hàng không quốc tế Long Thành, tàu bay của 3 hãng hàng
không Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways lần lượt hạ cánh thành công xuống công trình hạ tầng hàng không trọng điểm của quốc gia này.
(VNF) - Chiều 17/12/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Hội nghị Triển khai công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2026.
(VNF) - Việc cho phép người sử dụng điện đủ điều kiện được lựa chọn nhà cung cấp từ năm 2027 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong quá trình hình thành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh tại Việt Nam. Tuy nhiên, để cơ chế này vận hành hiệu quả, thị trường điện cần được chuẩn bị đầy đủ về khung pháp lý, cơ chế giá và mức độ minh bạch nhằm bảo đảm quyền lợi thực chất cho người tiêu dùng.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Bộ Công thương vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo quy định về lộ trình, nguyên tắc hoạt động, cơ cấu ngành điện và các điều kiện hình thành, phát triển các cấp độ thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Nhờ đa dạng hóa sinh kế kết hợp với tín dụng chính sách, các xã Ea Ning và Dray Bhăng (Đắk Lắk) đã tạo điều kiện cho người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và từng bước thoát nghèo, hướng tới phát triển kinh tế – xã hội bền vững.
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.