Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng: 'Mỗi công dân Hà Nội cần có một thẻ thanh toán điện tử'

Anh Hùng - 23/11/2018 07:39 (GMT+7)

(VNF) - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, cơ quan nhà nước nối mạng với nhau đó là một vấn đề nhưng quan trọng nhất vẫn phải là dịch vụ công với người dân. Cần tính toán để mỗi công dân của Hà Nội có một thẻ ID card để thanh toán điện tử.

VNF

Chiều 22/11, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác dẫn đầu đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện các nhiệm vụ Thủ tướng, Chính phủ giao.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đánh giá cao vai trò cá nhân của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã năng động, sáng tạo, có nhiều đổi mới, không ngại việc, không ngại va chạm, tạo ra sự chuyển động mạnh cho cả thành phố.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận Hà Nội đã tạo dựng môi trường kinh doanh thông thoáng, chỉ số năng lực cạnh tranh của thành phố xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố.

Công tác quy hoạch và xây dựng kết cấu hạ tầng có nhiều tích cực, quy mô diện mạo hiện đại, quản lý, tổ chức thực hiện quy hoạch đã có nhiều tiến bộ. Sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính, hạ tầng của thành phố đã phát triển vượt bậc, một loạt công trình hạ tầng giao thông, kết nối trung tâm như cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp… được hình thành.

Trật tự xây dựng có nhiều chuyển biến, phát triển đô thị theo quy hoạch và dự án đầu tư theo phê duyệt công khai, minh bạch hơn, kiểm soát chặt hơn, thanh tra tốt hơn. Các vấn đề người dân bức xúc và dư luận quan tâm đã được thành phố giải quyết rất tốt.

Bên cạnh đó, Hà Nội thực hiện tốt việc tinh giản biên chế và sắp xếp bộ máy, cách cách thủ tục hành chính. Thành phố đã thực hiện 12 đợt tinh giản biên chế với 695 người, chuyển nhiều đơn vị sự nghiệp công lập sang tự chủ hoàn toàn về tài chính, cắt giảm nhiều biên chế hưởng lương từ ngân sách.

Nhờ đó, chi phí thường xuyên của thành phố giảm nhiều so với trước kia. Vấn đề xã hội hóa với sự tham gia của người dân, doanh nghiệp được thực hiện tốt. Hoạt động đối ngoại của thành phố mang tầm vóc mới.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng lưu ý Hà Nội cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực thi công vụ, nhất là với đội ngũ cán bộ, công chức, xử lý cán bộ sách nhiễu; xử lý kiên quyết các vụ việc sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai.

“Củng cố chính quyền các cấp, tránh để tình trạng trên nóng dưới lạnh”, Bộ trưởng nhấn mạnh và đề nghị thành phố chỉ đạo các sở, quận, huyện, xã, phường thấm nhuần tư tưởng này, lấy mục tiêu phục vụ người dân là mục tiêu hành động của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nền móng đầu tiên để thực hiện các nhiệm vụ là cải cách thủ tục hành chính, sắp xếp lại tổ chức bộ máy. Cuối tháng 12/2018, thành phố sẽ báo cáo chương trình cũng như các ứng dụng để xây dựng Chính phủ điện tử, ứng dụng thông minh trong quá trình quản lý, điều hành.

Đề cập về hệ thống ứng dụng thông minh, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, tất cả cán bộ, công chức, viên chức khi làm việc hệ thống đều có cảnh báo tự động đến điện thoại, ipad về tiến độ công việc. Trên cơ sở đó, thành phố sẽ so sánh được thủ tục giữa các cơ quan với nhau để biết nơi nào làm nhanh hay chậm.

Ông Nguyễn Đức Chung kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hệ thống Ngân hàng Nhà nước, các công ty bưu chính viễn thông đẩy mạnh tính liên thông, không chỉ phục vụ riêng Hà Nội mà cho phép được thanh toán tiền của các dịch vụ công qua hệ thống ngân hàng. Hiện nay, các hệ thống bưu chính viễn thông đang thu phí 10% và mức phí như vậy là quá lớn nên khó thực hiện.

Nhấn mạnh Hà Nội phải đi sớm nhất và đi đầu trong thanh toán điện tử, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, cơ quan nhà nước nối mạng với nhau đó là một vấn đề nhưng quan trọng nhất vẫn phải là dịch vụ công với người dân. Cần tính toán để mỗi công dân của Hà Nội có một thẻ ID card thanh toán điện tử.

Đồng tình với đề xuất của Chủ tịch UBND thành phố, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết sẽ làm việc với ngân hàng, các cơ quan, báo cáo Thủ tướng để tính toán lại việc thanh toán tiền dịch vụ công qua cổng những đơn vị phục vụ dịch vụ công hay qua ngân hàng.

Xem thêm >> Đại chiến Vinasun - Grab: Đi tìm câu trả lời Uber, Grab thực sự là gì?

Cùng chuyên mục
Từ 1/7, người dân được cấp sổ bảo hiểm xã hội điện tử

Từ 1/7, người dân được cấp sổ bảo hiểm xã hội điện tử

10/04/25 20:19 (GMT+7)

(VNF) - Theo đó, sổ bảo hiểm xã hội điện tử sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) cấp cho người tham gia từ 1/7, chậm nhất ngày 1/1/2026 và có giá trị pháp lý như bản giấy

Công ty tài chính báo lãi lớn, cho vay tiêu dùng đến thời thắng đậm

Công ty tài chính báo lãi lớn, cho vay tiêu dùng đến thời thắng đậm

09/04/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều công ty tài chính báo lãi lớn hoặc giảm lỗ trong năm 2024. Thị trường tài chính tiêu dùng được dự báo sẽ khởi sắc trong năm 2025.

Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024

Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024

09/04/25 12:05 (GMT+7)

(VNF) - Manulife Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024, với các chỉ số ấn tượng từ hoạt động đầu tư tài chính.

Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024

Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024

09/04/25 12:03 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục duy trì nền tảng tài chính ổn định, tập trung vào chi trả bồi thường, tăng chất lượng kênh phân phối, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực.

Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động

Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động

08/04/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Tình trạng trục lợi bảo hiểm đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, với kịch bản đa dạng, tinh vi. Nhiều vụ trục lợi bảo hiểm gây tổn hại niềm tin xã hội và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm chân chính.

Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm

Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm

06/04/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia quan ngại rằng, thực trạng trục lợi bảo hiểm gia tăng gần đây khiến khách hàng gặp thiệt hại từ pháp lý đến quyền lợi. Do đó, cần có biện pháp ngăn chặn để bảo vệ người tham gia chân chính và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH)

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

02/04/25 18:26 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế biến động, bảo hiểm nhân thọ đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính tại các thị trường phát triển.

Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'

Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'

02/04/25 13:47 (GMT+7)

(VNF) - FiinRatings vừa ra thông báo nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Công ty Cổ phần kinh doanh F88 từ “ổn định” lên “thuận lợi”.

Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025

Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025

01/04/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Thẻ bảo hiểm y tế giấy chỉ được cấp đến hết ngày 31/5. Từ ngày 1/6 việc cấp lại, cấp đổi thẻ BHYT sẽ thực hiện trên ứng dụng bảo hiểm số, định danh điện tử... theo bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam

Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4

Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4

31/03/25 14:15 (GMT+7)

(VNF) - Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội – MIC (HoSE: MIG) đặt mục tiêu năm 2025 doanh thu đạt 6.300 tỷ tăng 25%, trong khi đó lợi nhuận tăng trưởng 75%, tiếp tục giữ vững mục tiêu Top 4 thị phần

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

28/03/25 17:44 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai thông tin, ngày 28/03 đã khởi tố đối tượng Mai Hương Lý, tư vấn viên của công ty bảo hiểm MBAL về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng

Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024

Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024

28/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Generali vừa công bố hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch năm 2024, với kết quả kinh doanh kỷ lục cùng lợi nhuận thuần điều chỉnh cao nhất từ trước đến nay. Generali cũng đã có những bước phát triển ổn định và khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, với việc tăng vốn điều lệ đầu năm 2025 và không ngừng mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng kênh phân phối.

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

28/03/25 09:46 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn FWD công bố bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 27/3/2025.

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

28/03/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều trường hợp khách hàng tham gia có thể vì lý do quên hoặc thực sự không biết được việc mua bảo hiểm nhưng khi sự kiện bảo hiểm xảy ra thì không được chi trả

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

27/03/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

24/03/25 16:32 (GMT+7)

(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng MClass Saigon thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

24/03/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Dragon Capital Việt Nam vừa ra thông tin chính thức về cuộc thi "Khi Phụ Nữ Đầu Tư” Của Cộng Đồng Nghiện Nhà trên mạng xã hội Facebook.

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

21/03/25 20:23 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

19/03/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

16/03/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng

 Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

14/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

12/03/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

06/03/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

06/03/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...

Tin khác
Sunlife: Thua lỗ năm thứ 11 liên tiếp vẫn chi 1.000 tỷ khen thưởng đại lý

Sunlife: Thua lỗ năm thứ 11 liên tiếp vẫn chi 1.000 tỷ khen thưởng đại lý

(VNF) - Năm 2024, Sunlife tiếp tục thua lỗ với lợi nhuận trước thuế âm hơn 868 tỷ đồng, trong khi đó ở các khoản chi phí công ty này tiếp tục “mạnh tay” trả khen thưởng hỗ trợ đại lý 943 tỷ đồng

Từ 1/7, người dân được cấp sổ bảo hiểm xã hội điện tử

Từ 1/7, người dân được cấp sổ bảo hiểm xã hội điện tử

Công ty tài chính báo lãi lớn, cho vay tiêu dùng đến thời thắng đậm

Công ty tài chính báo lãi lớn, cho vay tiêu dùng đến thời thắng đậm

Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024

Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024

Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024

Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024

Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động

Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động

Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm

Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam

Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'

Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'

Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025

Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025

Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4

Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024

Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

 Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách