Cụ thể, nền tảng tài chính vững mạnh, kinh nghiệm chuyên môn xuất sắc, lịch sử phát triển lâu đời hơn 231 năm trên toàn cầu cùng sự am hiểu sâu sắc nhu cầu và văn hóa bản địa, đặc biệt là chiến lược tăng tốc đầu tư vào mảng bảo hiểm nhân thọ tại thị trường châu Á từ Chubb Limited đã giúp Chubb Life kiên định xây đắp thành trì vững chắc cho hàng triệu gia đình Việt suốt 18 năm qua.
Nền tảng 231 năm trong ngành bảo hiểm toàn cầu
Chubb Limited – tiền thân là Insurance Company of North America (INA) thành lập từ năm 1792 tại Hoa Kỳ – ban đầu tập trung vào bảo hiểm hàng hải và hoả hoạn. Sau hơn hai thế kỷ, Chubb Limitted đa dạng danh mục từ bảo hiểm từ tài sản, thương vong cá nhân, thương mại cho đến bảo hiểm nhân thọ (BHNT) và tái bảo hiểm cho nhiều đối tượng khách hàng tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Sức mạnh tài chính và quy mô của tập đoàn liên tục gia tăng theo thời gian. Cách đây 20 năm, nếu Chubbb Limited là thương hiệu bảo hiểm tài sản – trách nhiệm lớn thứ 24 thế giới tính theo giá trị vốn hoá thì10 năm sau đã vươn lên vị trí thứ 13. Từ đó đến nay, giá trị vốn hoá của tập đoàn đã tăng gấp ba lần, đạt 80,4 tỷ USD vào cuối quý I/2023, để chiếm lĩnh vị trí số 1 trong lĩnh vực này.
Quả ngọt từ danh mục sản phẩm đa dạng và mạng lưới rộng khắp được thể hiện trực diện bằng kết quả kinh doanh hàng năm. Điển hình như thu nhập từ hoạt động cốt lõi của tập đoàn trong năm 2022 đạt 6,46 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ và xác lập kỷ lục mới tính theo năm. Ba tháng đầu năm 2023, thu nhập hoạt động cốt lõi tiếp tục đánh dấu kỷ lục mới tính theo quý khi tăng 11,8% so với cùng kỳ, lên 1,84 tỷ USD. Tổng tài sản của tập đoàn tính đến cuối quý I năm nay đạt 201,4 tỷ USD, còn nguồn vốn hơn 67,7 tỷ USD.
Để củng cố vị thế đầu ngành, Chubb Limited tập trung vào ba động lực tăng trưởng gồm: phát huy năng lực thẩm định xuất sắc; lộ trình phát triển công nghệ, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo; đầu tư và mở rộng mảng BHNT tại thị trường châu Á. Trong đó, Chubb Life Việt Nam – khối kinh doanh BHNT tại thị trường Việt Nam – được xem là một trong những thành tố quan trọng đóng góp vào chu kỳ tăng trưởng vượt bậc của tập đoàn trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động.
Là thương hiệu BHNT 100% vốn từ Hoa Kỳ duy nhất tại Việt Nam, Chubb Life đã đem đến cho thị trường trong nước một nền tảng quản trị tài chính, rủi ro theo chuẩn mực quốc tế và tạo dựng niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng.
Mới đây, Chubb Life Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp giữ vị trí Top 5 trong nhóm 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2023 theo công bố từ Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report). Đây là lần thứ 8 liên tiếp Chubb Life Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng này nhờ vào kết quả tốt thông qua 3 tiêu chí đánh giá: Năng lực và hiệu quả tài chính, Chỉ số truyền thông và Mức độ tin cậy, uy tín của doanh nghiệp qua các khảo sát.
18 năm “xây thành đắp lũy” “cho khách hàng Việt
Nguồn ảnh: Chubb Life Việt Nam.
Hiểu rằng không gì to lớn bằng giá trị con người, Chubb Life luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trước những khó khăn không ngờ đến. Trong năm 2022, công ty chi gần 1.360 tỷ đồng để chi trả bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm kèm theo, tăng 52% so với năm 2021. Gần đây, vào tháng 6, công ty đã chi trả quyền lợi kịp thời, đầy đủ cho 3 khách hàng tại Nam Định với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.
Để mang đến những “tấm lá chắn” với giá trị bảo vệ ưu việt, Chubb Life còn tiên phong nghiên cứu nhu cầu khách hàng, từ đó thiết kế danh mục sản phẩm đa dạng và phù hợp, từ giải pháp thuộc dòng Bảo hiểm Liên kết chung bảo vệ người trụ cột và các thành viên trong gia đình theo từng giai đoạn cuộc đời hay xuyên suốt từ 1 tháng tuổi tới 99 tuổi; đến các sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị đáp ứng đồng thời cả hai nhu cầu: bảo vệ và đầu tư.
Nhờ sở hữu hệ sinh thái số toàn diện và xuyên suốt từ tuyển dụng, đào tạo, quản lý hoạt động kinh doanh, thẩm định tự động cho đến tư vấn, chăm sóc khách hàng, Chubb Life đã giúp đội ngũ kinh doanh nâng tầm chuyên nghiệp cũng như gia tăng gắn kết giữa công ty với hơn 540.000 khách hàng trải dài khắp 63 tỉnh thành.
Không những thế, đội ngũ nhân sự liên tục được đầu tư, phát triển để trở thành đại sứ tôn vinh bản sắc “Chuẩn mực – Chuyên nghiệp – Đạo đức” của doanh nghiệp. “Tại Chubb Life, chúng tôi chú trọng kiến tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, văn hoá chính trực cùng chính sách tưởng thưởng xứng đáng để đội ngũ kinh doanh phát huy tối đa sức mạnh, qua đó đảm bảo mọi khâu trong tổ chức đều hoạt động hiệu quả, đem đến giá trị tốt nhất cho khách hàng, góp phần nối dài hành trình kiến tạo những giá trị nhân văn bền vững của công ty”, ông Nguyễn Hồng Sơn – Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam chia sẻ.
Chubb Life cũng bền bỉ góp sức vào các hoạt động thiện nguyện trong suốt 18 năm qua với mong muốn chung tay dựng xây một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam. Công ty đã đóng góp gần 34 tỷ đồng để xây mới 10 trường học, hỗ trợ thiết bị học tập và hàng nghìn suất học bổng, tiếp thêm động lực cho hàng nghìn trẻ em ở những vùng xa xôi vượt khó để trau dồi tri thức.
Lấy “lòng nhân” làm kim chỉ nam dẫn lối, Chubb Life năng động chuyển mình trên nhiều phương diện, từ phát triển kinh doanh, nguồn lực con người, công nghệ cho đến trách nhiệm cộng đồng. Có thể nói, 18 năm qua chính là tiền đề để Chubb Life tiếp tục chinh phục những tầm cao mới, với quyết tâm bảo vệ khách hàng cùng những người thân yêu của họ ngày một lớn hơn.