Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Tại hội thảo, các chuyên gia đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến công nghệ kỹ thuật số thay đổi thế giới kinh doanh như thế nào và các ngân hàng bằng cách nào có thể giúp doanh nghiệp vừa kiểm soát hiệu quả sự thay đổi này vừa tạo được lợi thế cạnh tranh từ ERP và công nghệ.
Trong bài trình bày "Một tương lai nơi tiền mặt di động?", bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý tiền tệ và Thanh khoản, HSBC Việt Nam chia sẻ thông tin về các cơ hội và thách thức tại Việt Nam, về những ảnh hưởng mà các doanh nghiệp tại Việt Nam đang hoặc sẽ phải đối mặt trong quá trình số hóa, từ đó các doanh nghiệp sẽ biết cách làm thế nào có thể thích ứng với môi trường thanh toán đang thay đổi nhanh chóng.
Theo bà Hạnh, trong xã hội chủ yếu sử dụng tiền mặt như Việt Nam, tương lai số hóa sẽ làm thay đổi đáng kể hệ thống thanh toán. "Hệ sinh thái thanh toán đã có sự chuyển mình với thanh toán qua thẻ và thanh toán trực tuyến. Chúng ta đang trên một hành trình cuối cùng sẽ dẫn đến một nền kinh tế không dùng tiền mặt", bà Hạnh khẳng định.
Lấy dẫn chứng về sự chuyển mình trong việc thanh toán tại hệ thống ngân hàng trong nước, chẳng hạn như ngân hàng HSBC, thời điểm tháng 12/2015 đã hợp tác cùng với Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ thanh toán thuế điện tử.
Hai năm sau đó, HSBC tiếp tục giới thiệu công nghệ nhận diện dấu vân tay trên ứng dụng HSBCnet, và nền tảng kỹ thuật số cho phép thanh toán thuế hải quan trực tuyến,...
Điều đó cho thấy, với vai trò là đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp, nhiều ngân hàng đã đóng vai trò tư vấn cho các khách hàng thông qua việc tìm kiếm các giải pháp tối ưu hỗ trợ cũng như công nghệ.
Để đáp ứng các nhu cầu cụ thể trong từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, các ngân hàng cung cấp đa dạng các giải pháp tài chính từ các công cụ quản lý tài chính ngân hàng hiệu quả, các chức năng tự động trong một số quy trình từ đơn giản đến phức tạp, bao gồm cả các giải pháp về ngân sách.
Theo ông Jason Tan, Giám đốc Khu vực Khối Quản lý khách hàng, Dịch vụ Quản lý tiền tệ và thanh khoản của HSBC, trong thời gian tới ngân hàng này sẽ tiếp tục đổi mới và triển khai thêm nhiều giải pháp kỹ thuật số cho các khách hàng doanh nghiệp.
"HSBC nỗ lực đón đầu làn sóng phát triển công nghệ kỹ thuật số để từ đó hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập và tạo được lợi thế cạnh tranh trước làn sóng này," ông nói.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.