Chuyển mình sau 1 thập kỷ, Momo biến thành 'trợ thủ tài chính AI'
(VNF) - MoMo vừa ra mắt định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ ví điện tử thành "Trợ thủ tài chính với AI" nhằm mang đến các dịch vụ tài chính thiết yếu cho nhóm khách hàng chưa được phục vụ.
Ngày 29/10, MoMo đã ra mắt định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ một ví điện tử thành "trợ thủ tài chính AI" với mục tiêu mở rộng dịch vụ tài chính tới những khách hàng chưa được phục vụ đầy đủ trong hệ thống tài chính truyền thống, góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính và thúc đẩy chuyển đổi số.
MoMo bắt đầu với vai trò ví điện tử vào tháng 11/2010, và đến tháng 5/2014 đã phát triển thành một ứng dụng trên điện thoại cung cấp các dịch vụ như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, và thanh toán hóa đơn.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch, Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành MoMo, cho biết ban đầu ví điện tử này hướng tới việc giải quyết nhu cầu chuyển tiền của công nhân, với các chức năng cơ bản như chuyển và mượn tiền.
Theo ông, hành trình phát triển của MoMo là "sự vượt qua nhiều cơn thập tử nhất sinh," nhờ bắt đầu từ những bước đi nhỏ, như hợp tác với từng công ty cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn để phục vụ người dùng. Ông cũng chia sẻ tham vọng của MoMo trong việc cùng các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính bình dân hóa dịch vụ tài chính, giúp người dân dễ dàng tiếp cận tài chính.
Định vị mới của MoMo là "Trợ thủ tài chính với AI," hỗ trợ không chỉ khách hàng cá nhân mà còn các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, và doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với vai trò kỳ lân công nghệ, MoMo mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số.
Ông Nguyễn Hoành Tiến, Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách Khối Giải pháp Tiếp thị và Phân phối của MoMo, cho biết chiếc mini-app đầu tiên trên ứng dụng MoMo được ra đời từ quán cafe The Coffee House, mở ra các mối quan hệ đối tác với chuỗi doanh nghiệp lớn và tích hợp hệ sinh thái POS để hỗ trợ các doanh nghiệp SME. Hệ sinh thái POS cho phép các doanh nghiệp quản lý trang bán hàng, chương trình thành viên, khuyến mãi trên ứng dụng MoMo.
Về công nghệ, ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám đốc Cấp cao, CTO của MoMo, chia sẻ rằng MoMo đã triển khai chiến lược "Data-First" từ năm 2015, xây dựng hạ tầng dữ liệu lớn để đáp ứng nhu cầu lưu trữ và phân tích khổng lồ, giúp hệ thống hiện tại có khả năng lưu trữ hàng trăm petabyte và xử lý hàng nghìn terabyte dữ liệu mỗi ngày. Đến năm 2018, MoMo chuyển sang chiến lược "AI-First," tận dụng AI để khai thác dữ liệu tối ưu, hỗ trợ phát triển công nghệ, và đồng thời phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.
Tại sự kiện, MoMo cũng giới thiệu một loạt tính năng mới sử dụng AI như: "Trung tâm Tài chính" để quản lý tài chính cá nhân, "Quỹ Nhóm" để quản lý tài chính nhóm, và trợ thủ AI Moni để hỗ trợ người mới trong quản lý chi tiêu. Những tính năng này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian mà còn tối ưu hóa việc quản lý tài chính, giúp họ sử dụng tiền bạc hiệu quả hơn.
Chứng khoán CV huy động gần 300 tỷ từ cổ đông, MoMo chuẩn bị xuống tiền
- Sau MoMo, tới lượt Viettel Money dừng dịch vụ nạp, rút tiền mặt tại điểm cố định 24/12/2023 12:12
- Ví MoMo tạm dừng nạp và rút tiền mặt tại điểm cố định 23/12/2023 08:29
- Có thể dùng ví MoMo để mua trả góp iPhone trên Apple Store trực tuyến 18/05/2023 06:19
Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.