Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Theo Nghị định số 49/2017 sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011, từ 24/4/2017, các thuê bao điện thoại mới phải nộp ảnh chân dung cùng với các thông tin như chứng minh nhân dân hay căn cước. Với thuê bao điện thoại từ lâu, người sử dụng cũng phải bổ sung ảnh chân dung. Nếu tới hạn chót là ngày 24/4, khách hàng không nộp ảnh chân dung theo yêu cầu, nhà mạng sẽ bị khoá thuê bao một chiều.
Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều bất cập trong việc cung cấp ảnh chân dung, đặc biệt là trong trường hợp chuyển nhượng sim từ người này sang người khác.
Để giáp đáp các thắc mắc này, VietnamFinance đã có cuộc trao đổi nhanh với đại diện của Viettel Telecom để làm rõ một số vấn đề có liên quan.
- Trường hợp một chứng minh thư nhân dân (CMTND) đăng ký cùng lúc 2 sim, nhưng chuyển nhượng 1 sim cho người thân sử dụng từ lâu. Vậy khi cung cấp ảnh chân dung sẽ cung cấp ảnh của người đăng ký lúc ban đầu hay ảnh của người đang sử dụng sim ở thời điểm hiện tại?
Việc chuẩn hóa thông tin hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin người sử dụng hiện tại nhằm đảm bảo chính chủ sử dụng sim và thông tin quản lý của nhà mạng là khớp nhau. Do đó trường hợp này Viettel khuyến cáo khách hàng nên làm thủ tục chuyển nhượng cho người đang sử dụng thực tế.
Đồng thời nhằm giúp khách hàng thuận tiện trong việc chuyển nhượng, hiện nay, Viettel cho phép các thuê bao nằm trong đối tượng phải chuẩn hóa thông tin thuê bao theo Nghị định 49 có thể tự cập nhật thông tin chuyển nhượng qua ứng dụng My Viettel (gồm ảnh chân dung và chứng minh nhân dân của người đang sử dụng). Sau khi kiểm tra, đối chiếu thông tin trên hồ sơ nếu trùng khớp với lịch sử sử dụng của thuê bao, thủ tục chuyển nhượng sẽ được phê duyệt.
- Hiện nhà mạng Vinaphone cho biết sẽ mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h00 hàng ngày, vậy giờ giao dịch của Viettel sẽ bắt đầu và kết thúc lúc nào, có làm việc tất cả các ngày trong tuần hay không?
Hiện tại Viettel đang có rất nhiều hình thức hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao như hỗ trợ tại nhà đối với các trường hợp người già, sức khỏe yếu, khó khăn trong đi lại; tổ chức các gian hàng lưu động tại các điểm công cộng; phục vụ tại hệ thống gần 2000 điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc (mở cửa đến 20h hàng ngày). Đặc biệt, khách hàng của Viettel có thể chủ động tự cập nhật thông tin ngay tại nhà một cách nhanh chóng nhất qua ứng dụng My Viettel.
Đó là lý do Viettel Telecom vẫn đang đáp ứng được công tác tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. Tuy nhiên, dự báo nhu cầu cập nhật thông tin thuê bao sẽ tăng vọt trong những ngày sắp tới khi thời điểm 24/4 đã cận kề, Viettel cũng sẵn sàng để kéo dài thời gian phục vụ tại cửa hàng đồng thời truyền thông cách thức cập nhật thông tin qua ứng dụng MyViettel để khách hàng không phải tới điểm giao dịch để thực hiện.
Hướng dẫn tự cập nhật thông tin thuê bao trên My Viettel
Điều kiện áp dụng: Số thuê bao là số di động trả trước Viettel hoà mạng mới, chuyển đổi, đăng ký thông tin, chuyển chủ quyền, chuyển đổi từ trả sau sang trả trước trước 24/7/2017. Điện thoại của khách hàng đã cài đặt ứng dụng My Viettel. Nếu chưa có My Viettel, khách hàng có thể làm theo các bước dưới đây.
Cách cài đặt ứng dụng My Viettel để tự cập nhật thông tin thuê bao:
Cách 1: Mở trình duyệt trên smartphone truy cập trang: https://viettel.vn/app1 (máy sẽ tự động chuyển đến ứng dụng My Viettel trong kho tải Apple Store hoặc CH Play) --> Bấm tải về để sử dụng
Cách 2: Tìm kiếm trong Apple Store hoặc CH Play với từ khóa "My Viettel" để tải về sử dụng.
Các bước bổ sung thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel:
Xem thêm: Thuê bao Viettel phải nộp hình chân dung trước 24/4
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.