Công ty kiểm toán Việt Nam liên kết ChatWork triển khai dịch vụ kế toán, thuế online

Bảo Duy (TH) - 25/12/2017 10:52 (GMT+7)

(VNF) - Người sử dụng dịch vụ chỉ cần gửi giấy tờ như hóa đơn và tài liệu kế toán thông qua ChatWork trực tuyến, các chuyên gia kế toán thuế sẽ tiến hành tất cả thủ tục kế toán từ ghi chép sổ sách kế toán đến việc lập báo cáo tài chính, lập các tờ khai thuế và sẽ gửi lại có kèm theo chữ ký của kế toán trưởng.

VNF
Ảnh minh họa.

Công ty TNHH kiểm toán HSK Việt Nam liên kết với Công ty cổ phần ChatWork bắt đầu triển khai dịch vụ kế toán, thuế online tại Việt Nam.

Người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam chỉ cần gửi giấy tờ như hóa đơn và tài liệu kế toán thông qua ChatWork trực tuyến, các chuyên gia kế toán thuế sẽ tiến hành tất cả thủ tục kế toán từ ghi chép sổ sách kế toán đến việc lập báo cáo tài chính, lập các tờ khai thuế và sẽ gửi lại có kèm theo chữ ký của kế toán trưởng.

Tất cả các giao dịch sẽ được tiến hành thông qua công cụ chat chuyên dụng dành cho doanh nghiệp Chatwork nên các công ty có thể tiết kiệm chi phí, thời gian.

Theo đó, dịch vụ này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tăng năng suất lao động cũng như minh bạch hóa các nghiệp vụ liên quan đến kế toán thuế, đồng thời giảm thiểu được rủi ro về thuế.

Đại diện HSK Việt Nam cho biết, nhiều công ty nước ngoài đang muốn nâng cao tính minh bạch về tình hình tài chính. Nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng kế toán trưởng là người quen biết hoặc thành viên trong gia đình nên khó đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Hơn nữa, trong bối cảnh nghiệp vụ kế toán thuế ngày càng được nâng cao hơn về tính chuyên môn trong những năm gần đây, việc các nhân viên chuyên phụ trách mảng này nghỉ việc sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Ngoài ra, tại các công ty IT, việc đầu tư vào các nghiệp vụ kế toán có khuynh hướng chậm lại. Chỉ cần kế toán nghỉ việc, công ty sẽ phát sinh thêm chi phí tuyển dụng người mới và mất thêm giời gian bàn giao.

"Mặc dù nhu cầu từ thị trường này ngày càng tăng cao, nhưng tính lưu động của các chuyên viên có bằng cấp kế toán tại Việt Nam vẫn còn hạn chế. Việc đánh giá chuyên môn của kế toán trưởng cũng như nhân viên kế toán còn gặp nhiều khó khăn", đại diện HSK Việt Nam nói.

Tại Mỹ và Nhật Bản, việc nâng cao tính sản xuất bằng việc IT hóa đang được đẩy mạnh, lĩnh vực kế toán cũng đóng góp một phần trong đó. Việc có thể cắt giảm phần lớn các chi phí bằng giao dịch trực tuyến online mà không cần gặp mặt hoặc điện thoại nên khách hàng cũng có thể sử dụng dịch vụ với chất lượng tốt hơn.

HSK Việt Nam là công ty con của HSK, một trong những công ty dịch vụ kế toán hàng đầu Nhật Bản, bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2010, phục vụ hơn 180 khách hàng tại Việt Nam. 

ChatWork là một nền tảng tích hợp tất cả tính năng: chat, chỉ định công việc, gọi thoại, video và chia sẻ tập tin, giúp nhân viên dễ dàng làm việc theo nhóm bằng hình thức đối thoại trực tiếp, tăng khả năng tương tác và nâng cao hiệu quả công việc. Chatwork có mặt tại 223 quốc gia và được hơn 157.000 công ty sử dụng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Vạn Hương Investoco: Lỗ chồng lỗ, nợ gấp 8 lần vốn chủ

Vạn Hương Investoco: Lỗ chồng lỗ, nợ gấp 8 lần vốn chủ

(VNF) - Kết thúc năm 2023, Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương (Vạn Hương Investoco)- chủ đầu tư dự án khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Hải Phòng) báo lỗ gần 62 tỷ đồng.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Không còn người sống sót

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Không còn người sống sót

(VNF) - Theo truyền thông nhà nước Iran, Tổng thống Ebrahim Raisi được cho là đã tử vong sau vụ rơi máy bay trực thăng.

Thị trường chuyển đổi số Việt Nam: Tiềm năng lớn, lợi nhuận cao nhưng ngại pháp lý

Thị trường chuyển đổi số Việt Nam: Tiềm năng lớn, lợi nhuận cao nhưng ngại pháp lý

(VNF) - “Việt Nam là quốc gia ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vì các bạn có tiềm năng và nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số”, đại diện công ty phần mềm TPIsoftware của Đài Loan nói và cho biết, thị trường chuyển đổi số Việt Nam có tiềm năng mang lại lợi tức đầu tư cao.

Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn: 'Quốc hội quyết định công tác nhân sự, lập pháp'

Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn: 'Quốc hội quyết định công tác nhân sự, lập pháp'

(VNF) - Sáng 20/5, Quốc hội khóa 15 đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 tại hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Khoanh, xóa nợ thuế cho hơn 700 nghìn người

Khoanh, xóa nợ thuế cho hơn 700 nghìn người

(VNF) - Ngành thuế và hải quan đã thực hiện khoanh nợ đối với 704.431 người nộp thuế với tổng số tiền thuế nợ được khoanh là 28.380 tỷ đồng, sau 3 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết số 94.

Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU

Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU

(VNF) - Trung Quốc đã phát tín hiệu sẽ trả đũa các rào cản thương mại do Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra khi nước này tiến hành cuộc điều tra chống bán phá giá đối với hóa chất nhập khẩu.

Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm

Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm

(VNF) - Chỉ tính riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM, có ít nhất khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, không người đến ở, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách nhà nước mỗi năm.

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 20/5/2024, trước giờ khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các Đại biểu Quốc hội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cảng Đoạn Xá: Doanh thu tăng gấp 4, không dính nợ nần

Cảng Đoạn Xá: Doanh thu tăng gấp 4, không dính nợ nần

(VNF) - Cảng Đoạn Xá là doanh nghiệp hiếm hoi trên sàn không vay nợ và rủng rỉnh tiền để đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh.

Nhận diện Thiết bị điện Tuấn Ân, vừa bị Điện lực TP.HCM cấm dự thầu

Nhận diện Thiết bị điện Tuấn Ân, vừa bị Điện lực TP.HCM cấm dự thầu

(VNF) - Trước khi bị cấm tham gia đấu thầu, Công ty Cổ phần Thiết bị điện Tuấn Ân từng là nhà thầu “quen thuộc” khi liên tục trúng hàng loạt gói thầu của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC).

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.