Thị trường

Đã kiểm tra 70/311 cửa hàng Con Cưng, phát hiện nhiều vi phạm

(VNF) - Trong hai ngày làm việc (22/7 và 23/7), Chi Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra hàng loạt cửa hàng thuộc Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) trên địa bàn thành phố, nâng tổng số cửa hàng được kiểm tra lên con số 70.

Đã kiểm tra 70/311 cửa hàng Con Cưng, phát hiện nhiều vi phạm

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều sai phạm tại hệ thống cửa hàng của Con Cưng. (Ảnh: Dân Trí)

Ngày 23/7, Chi Cục Quản lý thị trường TP.HCM tiếp tục ra quân kiểm tra hàng loạt cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng), sau khi có thông tin “tố” một số sản phẩm bán ra thị trường có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế nhãn CF (Con Cưng Fashion).

Tất cả 24 đội quản lý thị trường ở các quận, huyện cùng 5 đội quản lý thị trường của Chi Cục đã kiểm tra thêm 67 cửa hàng của Con Cưng, nâng tổng số cửa hàng đã được kiểm tra trong hai ngày 22 và 23/7 lên 70 cửa hàng.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Văn Bách - Phó Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường TP.HCM, cho biết lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm khi kiểm tra tại các cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng. Những sai phạm điển hình như một số loại hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, xuất xứ. Nhiều sản phẩm có nhãn dán chồng lên nhãn in trên bao bì.

Trước đó vào ngày 22/7/2018, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, Cục Quản lý thị trường đã đồng loạt kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng tại số 78 đường Tôn Thất Tùng, cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP.HCM), cửa hàng số 833-855 đường Hồng Bàng (thuộc quận 6) và phát hiện có nhiều sai phạm.

Ông Trần Hùng- Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường trực tiếp chỉ đạo Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra cửa hàng Con Cưng trên đường Tôn Thất Tùng (quận 1)

Cụ thể, kiểm tra tại cửa hàng Con Cưng có địa chỉ 78 Tôn Thất Tùng (quận 1, TP.HCM), đoàn kiểm tra phát hiện nhiều sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, chủ yếu là quần áo, mỹ phẩm.

Theo ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, sản phẩm áo ở cửa hàng Con Cưng tuy có chữ "made in Thailand" treo bên ngoài nhưng bên trong không có bất cứ nhãn gì để chứng minh về nguồn gốc. Thậm chí, có thông tin in trên áo chỉ cần giặt sẽ phai ngay. Bên ngoài có tem với chữ rất nhỏ sản xuất tại Thái Lan dán lên, gắn ở miếng nhựa không liên quan gì đến chiếc áo. Đó là những dấu hiệu được cho là vi phạm, cần làm rõ.

Ông Hùng cũng đã chỉ đạo Chi Cục Quản lý thị trường TP.HCM tiếp tục kiểm tra kỹ các cửa hàng của Con Cưng. Nếu phát hiện sản phẩm có dấu hiệu sai phạm thì lập biên bản tạm giữ ngay để tiến hành xác minh, xử phạt theo quy định.

Công ty cổ phần Con Cưng (Con Cưng) là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai với các sản phẩm chính như: tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi. Hiện tại, Con Cưng có 311 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó TPHCM có 105 cửa hàng. Các thị trường lớn của Con Cưng phải kể đến sau TPHCM là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang.

Xem thêm video kiểm tra tại cửa hàng Con Cưng có địa chỉ tại số 78 Tôn Thất Tùng (quận 1, TP.HCM): 

Xem thêm: Bị tố thay nhãn mác, hệ thống siêu thị Con Cưng bị ‘sờ gáy’

Tin mới lên