Đại lý Mercedes-Benz Việt Nam khám 'sai bệnh' xe cho khách hàng

Minh Quang - 11/04/2018 14:53 (GMT+7)

(VNF) - Chiếc Mercedes-Benz GLK300 đời 2009 gặp hiện tượng rung lắc do lỗi chân cao su, trong khi phía hãng cho rằng nguyên nhân là do trục láp trước của xe?.

VNF
Thay trục láp trước cho Mercedes-Benz GLK300 gần 160 triệu đồng, khách hàng khiếp vía.

Trên một số diễn đàn ô tô – xe máy, trong đó có Mercedes GLK đang xôn xao trước thông tin chiếc Mercedes-Benz GLK300 đời 2009 gặp hiện tượng rung lắc là do lỗi ở bộ phận chân cao su của xe, trong khi phía hãng lại cho rằng liên quan tới lỗi trục láp trước.

Theo chia sẻ của ông Sơn, chủ nhân sử dụng chiếc Mercedes-Benz GLK300 đời 2009 : "Chiếc xe của anh khi dừng đèn đỏ hay dừng hẳn (ở chế độ số D) thì xe có hiện tượng bị rung lắc mạnh, còn chạy với tốc độ 50-60 km/h thì đỡ hơn một chút, tuy nhiên chạy chậm chiếc xe bị rung lắc mạnh hơn gây cảm giác tê tay. Sau khi thay bộ cao su chân máy, chân số mới thì hiện tượng rung lắc không có dấu hiệu giảm.


Chia sẻ của anh Sơn hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng.

Khi mang tới đại lý ủy quyền chính hãng của Mercedes-Benz Việt Nam là Công ty TNHH ô tô Ngôi Sao Việt Nam, nguyên nhân được nhân viên sửa chữa tại đây đưa ra là do liên quan tới bộ phận trục láp trước của xe, cần phải thay mới (tổng số tiền hơn 150 triệu đồng). 

Không đồng ý với công bố nguyên nhân từ phía hãng, anh Sơn mang chiếc xe tới một gara người quen để kiểm tra. Sau khi kiểm tra và lắp lại, chiếc xe của anh hoạt động bình thường và hiện tượng rung lắc biến mất hoàn toàn. 

Chia sẻ với VietNamFinance, anh Sơn cho biết: "Sau khi tham khảo anh em, bạn bè và nhiều người đang sử dụng, tất cả đều chỉ ra rằng vấn đề rung, lắc trên xe của tôi không liên quan tới trục láp trước của xe như phía hãng công bố, mà do lỗi chân cao su trên xe.

Người này chỉ ra rằng, nguyên nhân có thể là do chân cao su lắp không chuẩn hoặc chân cao su của anh mua về là hàng giả, kém chất lượng. Sau khi tháo ra lắp lại và chạy thử, tiếng rung lắc trên xe biến mất hoàn toàn".

Phiếu báo giá cần thay bộ phận trục láp cầu trước.

"Nếu mà thay toàn bộ bộ phận như phiếu báo của hãng gần 160 triệu đồng thì bệnh rung, lắc trên xe của tôi vẫn không hết, vì "bệnh"này không có liên quan tới bộ phận trục láp trước", anh Sơn nhận định.

"Vấn đề mà tôi đề cập ở đây không phải đắt hay rẻ giá cả dịch vụ, cái tôi muốn nói đến chính là "quy trình khám và chữa bệnh" của Mercedes-Benz Việt Nam", anh Sơn bày tỏ.

Hiện vụ việc đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng, cũng như những người đang sử dụng dòng xe mang thương hiệu "ngôi sao 3 cánh" Mercedes-Benz.

Xem thêm: Thay cặp gương Mercedes GLC hết 150 triệu, người dùng 'khiếp vía'

Cùng chuyên mục
Tin khác