Đắt hơn Hyundai Kona và Ford EcoSport hàng trăm triệu đồng, Honda HR-V có xứng để xuống tiền?

Lê Ngà - 18/09/2018 21:57 (GMT+7)

(VNF) - Honda HR-V có giá bán đắt hơn Hyundai Kona 191 triệu đồng và đắt hơn Ford EcoSport tới 217 triệu đồng. Câu hỏi đặt ra là liệu “tân binh” của Honda Việt Nam có tạo nên sự đột biến hay sẽ là “bom xịt” trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đầy sôi động?

VNF
Honda HR-V đắt hơn Hyundai Kona và Ford EcoSport hàng trăm triệu đồng, có xứng để xuống tiền?

Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo bán ra thị trường 2 phiên bản HR-V là G giá 786 triệu và L giá 866 triệu đồng. Riêng bản L với 2 màu mới (trắng ngọc, đỏ) cộng thêm 5 triệu đồng, giá bán lên tới 871 triệu đồng.

Trong khi đó, đối thủ của Honda HR-V là Hyundai Kona có 3 phiên bản gồm: bản 2.0 AT, bản 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo. Giá bán của ba phiên bản lần lượt là 615 triệu đồng, 675 triệu đồng và 725 triệu đồng.

Xét về mặt giá bán, hiện Honda HR-V đắt hơn tới 171 triệu đồng so với Hyundai Kona bản G 2.0 AT, HR-V bản L đắt hơn 191 triệu đồng bản 2.0 AT đặc biệt. Đáng chú ý là phiên bản đặc biệt L với 2 màu mới (trắng ngọc, đỏ) đắt hơn phiên bản 1.6 Turbo tới 146 triệu đồng.

Không chỉ đắt hơn Hyundai Kona, Honda HR-V cũng đắt hơn “ông vua” Ford EcoSport trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tới hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, phiên bản thấp nhất của Ford EcoSport là bản 1.5L MT Ambiente rẻ hơn tới 241 triệu đồng so với bản G của Honda HR-V.

Giá bán của HR-V đắt hơn tới 217 triệu đồng so với bản Ecosport 1.5L AT Ambiente; đắt hơn 193 triệu đồng so với bản Ecosport 1.5L AT Trend đắt hơn và 138 triệu đồng so với bản Ecosport 1.5L AT Titanium.

Đáng chú ý nhất là trên bản cao cấp nhất, Honda HR-V bản L đắt hơn tới 182 triệu đồng so với bản 1.0L AT Titanium (giá chỉ 689 triệu đồng).

Honda HR-V nổi bật với thiết kế phần đầu gồm cụm đèn trước và lưới tản nhiệt mang cảm hứng từ dòng sedan Civic. Đèn pha có thiết kế xếp lớp quen thuộc của thương hiệu Honda. Đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED.

Về nội thất, Honda HR-V bố trí kiểu ngồi 5 vị trí, khu vực bảng táp-lô được trang bị một màn hình cảm ứng 6.8 inch, vô-lăng tích hợp các chế độ đàm thoại rảnh tay, kết nối USB, HDMI, Bluetooth. Vô-lăng 3 chấu tích hợp nút chức năng, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, ga tự động. Hệ thống giải trí là dàn âm thanh 4 loa cùng hai cổng sạc 12V.

Trên bản cao cấp L, HR-V được trang bị cửa sổ trời Panorama, ghế lái chỉnh điện, điều hòa 2 vùng độc lập trong khi bản G có 1 vùng độc lập.

Tại thị trường Việt Nam, hai phiên bản của Honda HR-V đều được trang bị hệ thống động cơ 1.8L i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, kết hợp với hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.

Về độ an toàn, Honda HR-V được hãng trang bị túi khí an toàn cho người lái và kế bên, riêng bản cao cấp L còn bổ sung thêm túi khí bên cho hàng ghế trước và túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế, phanh tay điện  tử và chế độ giữ phanh tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, camera lùi 3 góc quay và 6 túi khí. Bản cao cấp L có thêm cảm biến lùi và cảm biến gạt mưa.

Xem thêm: Honda HR-V: Ẩn số hay ‘bom xịt’ tại phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ

Cùng chuyên mục
Tin khác