Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải container trên tuyến từ cảng biển Hải Phòng đến Bắc Ninh và các tỉnh lân cận, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa đề xuất lựa chọn lập tuyến vận tải container đường thủy kiểu mẫu từ ICD Tân Cảng Quế Võ (Bắc Ninh) đến khu vực cảng biển Hải Phòng theo lộ trình: ICD Tân Cảng Quế Võ - sông Đuống - sông Thái Bình - sông Kinh Thầy - sông Hàn - sông Cấm - kênh Cái Tráp - Cảng Lạch Huyện với chiều dài tuyến là 115km, tuyến luồng cấp I và II.
Năm 2021, sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của khu vực phía Bắc đạt hơn 4 triệu TEUs, tăng 12% so với năm 2020. Riêng khu vực Bắc Ninh - Bắc Giang - Thái Nguyên chiếm tới 40%, là thị trường đầy tiềm năng cho ngành logistics phát triển, trong đó tuyến vận tải từ cảng biển Hải Phòng về Bắc Ninh và các tỉnh lân cận là tuyến huyết mạch. Dự kiến năm 2022 đạt khoảng 37.000 container, tương đương khoảng 52.000 TEUs.
Cùng với đó, ICD Tân Cảng Quế Võ đang phát triển trở thành trung tâm logistics lớn tại phía Bắc, là cảng đích, điểm thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu của khu vực Bắc Ninh và các tỉnh lân cận. Sản lượng container thông quan trong 5 năm tới dự kiến sẽ tăng trưởng cao hơn nữa.
Với mục tiêu đến năm 2027, tuyến vận tải container đường thủy kiểu mẫu ICD Tân Cảng Quế Võ - cảng Hải Phòng được xây dựng hoàn thành, góp phần rút gọn tối đa thủ tục, giảm số lần kiểm tra, chi phí, thời gian vận chuyển, chờ đợi... sản lượng vận tải sẽ lên đến khoảng 500.000 container, tương đương khoảng 700.000 TEUs.
Trên cơ sở triển khai tuyến vận tải thủy nội địa kiểu mẫu này, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam sẽ nhân rộng ra các tuyến vận tải thủy nội địa chính trên phạm vi toàn quốc.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.