Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Theo đó, đợt triệu hồi thứ nhất liên quan đến mẫu Mercedes-Benz C300 với lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun) và đợt triệu hồi thứ 2 liên quan tới mẫu GLE và GLS, với lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác phía sau.
Trong đợt triệu hồi thứ nhất, số lượng xe Mercedes-Benz C300 bị triệu hồi là 126 chiếc, có thời gian sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022.
Nguyên nhân triệu hồi theo công bố là hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của xe, điều này có thể gây ra đoản mạch trong hộp điều khiển và có nguy cơ gây cháy xe. Ngoài ra, vấn đề đoản mạch có thể gây ra các sự cố khác nhau nhau như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài ở phía sau và tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách.
Cũng theo thông báo triệu hồi của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi thứ 2 liên quan đến 840 chiếc thuộc 4 mẫu GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic, có thời gian sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022 vì nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.
Nguyên nhân bắt nguồn đến từ việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong một số trường hợp, thanh trang trí có thể tách khỏi xe có làm tăng nguy cơ tai nạn.
Thời gian bắt đầu đợt triệu hồi từ ngày 10/11/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2027. Các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí trong thời gian từ 0,5-1 giờ đồng hồ.
Xem thêm: Toyota Corolla Cross lấy lại 'ngôi vua' từ tay Hyundai Creta, Mazda CX-3 ế nhất phân khúc
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.