Doanh số toàn thị trường ô tô Việt tháng 2 sụt giảm 29%

Gia Huy - 11/03/2022 09:49 (GMT+7)

(VNF) - Tổng doanh số toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2/2022 đạt 28.669 xe, giảm 11.604 xe, tương đương khoảng 29% so với tháng trước (tháng 1/2022 tiêu thụ 40.273 xe).

VNF
Doanh số toàn thị trường ô tô Việt tháng 2/2022 giảm 29% so với tháng trước

Theo báo cáo doanh số bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor - đại diện thương hiệu Hyundai Thành Công và VinFast, tổng doanh số toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2/200 tiêu thụ được 28.669 xe, giảm gần 29% so với tháng trước. Được biết, trong tháng 1/2022 có 40.273 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước.

Tính riêng doanh số của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam trong tháng 2/2022 đạt 22.802 xe các loại, giảm 26% so với tháng 1/2020 nhưng tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng xe du lịch đạt 17.541 chiếc; xe thương mại đạt 4.782 chiếc và xe chuyên dụng đạt 479 chiếc. Như vậy, doanh số xe du lịch giảm 31%; xe thương mại giảm 7,6% và xe chuyên dụng tăng 67% so với tháng trước.

Trong tháng 2/2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.528 xe, giảm 18% so với tháng trước; xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 8.274 xe, giảm 36% so với tháng trước đó. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 41%, trong khi xe nhập khẩu tăng 25%.

Tính đến hết tháng 2/2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 32.310 xe, tăng 41%. Trong khi đó, xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 21.234 xe, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến hết Tháng 2/2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 41% trong khi xe
nhập khẩu tăng 25% so với cùng kì năm ngoái

Trong nhóm 5 thương hiệu xe có doanh số cao nhất bán ra, Thaco Kia dẫn đầu với doanh số 5.112 xe, đứng thứ 2 là thương hiệu xe Nhật Toyota với 4.288 xe, vị trí thứ 3 là thương hiệu Hyundai đạt 4.173 xe. Hai vị trí cuối cùng là Thaco Mazda (2.468 xe) và Honda (1.830 xe).

Mặc dù doanh số giảm mạnh trong tháng 2/2022 nhưng giới chuyên gia trong ngành nhận định với chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước đã và đang được áp dụng sẽ thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Đồng thời cũng gia tăng lợi thế cho các dòng xe sản xuất trong nước trước các xe có nguồn gốc nhập khẩu.

Xem thêm: Toyota Corolla Altis hybrid mở bán tại Việt Nam, giá hơn 860 triệu đồng

 

 

 

Cùng chuyên mục
Tin khác