EVN đề nghị Petrolimex và TKV cấp đủ than, khí, dầu cho các nhà máy điện

Kỳ Thư - 11/06/2023 14:27 (GMT+7)

(VNF) - Tại nghị quyết triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện, các giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023 và thời gian tới, Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu Tổng giám đốc EVN chịu trách nhiệm nội dung thanh tra cung ứng điện theo yêu cầu của đoàn thanh tra.

VNF
Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam chịu trách nhiệm nội dung thanh tra cung ứng điện

Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành nghị quyết triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện, các giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023 và thời gian tới.

Tại văn bản này, Hội đồng thành viên EVN giao Tổng giám đốc chỉ đạo các ban, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ.

Cụ thể, có văn bản gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản (TKV), Tổng công ty Đông Bắc đề nghị cung cấp đủ than, khi, dầu cho các nhà máy điện để huy động theo nhu cầu hệ thống; chỉ đạo khắc phục ngay sự cố các tổ máy của nhà máy điện do PVN, TKV, các đơn vị thành viên của PVN, TKV sở hữu, đặc biệt là các tổ máy phát điện tại khu vực phía Bắc, sớm đưa vào vận hành trong tháng 6/2023.

Ngoài ra, chuẩn bị báo cáo và các hồ sơ, tài liệu kèm theo để phục vụ làm việc với đoàn thanh tra chuyên ngành của Bộ Công thương về quản lý và cung ứng điện của EVN.

HĐTV EVN yêu cầu cập nhật các kịch bản cung ứng điện, theo hướng dẫn của Bộ Công Thương bao gồm kịch bản thiếu nguồn điện dẫn tới phải ngừng, giảm cung cấp điện, và tổ chức đảm bảo công bằng, công khia, đúng quy định, giảm tối thiểu tác động đến hoạt động sản xuất và đời sống của nhân dân.

HĐTV EVN yêu cầu: Căn cứ các quy định của pháp luật, hướng dẫn/chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, quy định của EVN và quá trình chỉ đạo điều hành, Tổng giám đốc quyết định và chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo và cung cấp các hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn thanh tra.

Trước đó, ngày 9/6, Bộ Công thương lập đoàn thanh tra về quản lý và cung ứng điện của EVN.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu đoàn thanh tra cần tiến hành khẩn trương, quyết liệt trong thời gian 30 ngày, kể cả ngày nghỉ.

Đoàn thanh tra chuyên ngành gồm lãnh đạo các đơn vị Cục Điều tiết điện lực, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Vụ Pháp chế, Thanh tra bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Dầu khí và than. Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân được phân công trực tiếp chỉ đạo cuộc thanh tra.

Bộ trưởng yêu cầu đoàn thanh tra làm rõ việc cung ứng, chủ động nhiên liệu cho các nhà máy điện; vận hành hệ thống điện; huy động các nguồn điện (về mặt kỹ thuật), tính công bằng; vấn đề truyền tải điện; thực hiện huy động các nguồn năng lượng tái tạo chuyển tiếp.

Cùng chuyên mục
Warren Buffett đi làm 6 ngày/tuần, Bill Gates muốn làm việc 20 - 30 năm nữa

Warren Buffett đi làm 6 ngày/tuần, Bill Gates muốn làm việc 20 - 30 năm nữa

(VNF) - Tỷ phú Bill Gates chia sẻ: "Warren Buffett, vẫn đến văn phòng 6 ngày một tuần. Vì thế, tôi hy vọng đủ sức khỏe để làm như ông ấy".

Cổ phiếu AI tăng trưởng nóng: Bill Gates tụt hạng, Larry Ellison ‘hạ bệ’ Jeff Bezos

Cổ phiếu AI tăng trưởng nóng: Bill Gates tụt hạng, Larry Ellison ‘hạ bệ’ Jeff Bezos

(VNF) - Cổ phiếu AI tăng trưởng nóng đã khiến bảng xếp hạng tỷ phú thế giới có nhiều xáo trộn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

(VNF) - Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - HoSE: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm, Vietravel Airlines có CEO mới

Ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm, Vietravel Airlines có CEO mới

(VNF) - Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ làm tổng giám đốc sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm.

PV GAS cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

PV GAS cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

(VNF) - Với thành công của chuyến tàu đường sắt vận chuyển LNG Nam – Bắc đầu tiên từ ngày 6-9/9/2024 và bắt đầu cấp LNG cho khách hàng công nghiệp từ ngày 11/9/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết đang tiến đến đích hoàn thiện chuỗi cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp.

Gần 1 tỷ USD tái bảo hiểm chuyển ra nước ngoài

Gần 1 tỷ USD tái bảo hiểm chuyển ra nước ngoài

(VNF) - Doanh thu phí bảo hiểm là rất lớn, nhưng tỷ lệ thuận cũng là rủi ro cao, chính vì vậy để an toàn cho chính mình và tuân thủ các quy định của pháp luật, các DNBH phi nhân thọ, DN tái bảo hiểm đều phải nhượng tái ra nước ngoài lên đến cả tỷ USD

Thuê mặt bằng 1,1 tỷ/tháng, Công ty của Thái Công đang  kinh doanh gì?

Thuê mặt bằng 1,1 tỷ/tháng, Công ty của Thái Công đang kinh doanh gì?

(VNF) - Một số môi giới đăng tin tìm người thuê mặt bằng 66 - 68 Hai Bà Trưng (quận 1) trụ sở công ty của Thái Công với giá 1,1 tỷ đồng/tháng. Đại diện Công ty Thái Công cho biết đây là thông tin sai sự thật.

Người dân chỉ mua vào không bán ra, giá vàng miếng SJC tăng mạnh

Người dân chỉ mua vào không bán ra, giá vàng miếng SJC tăng mạnh

(VNF) - Sau 12 ngày bất động, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng 1,5 triệu đồng/lượng, lên 82 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, theo quan sát, hiện nhiều nhà vàng gần như tạm ngừng giao dịch vàng miếng SJC vì không đủ nguồn cung.

Tác động tiềm tàng từ 'cú đánh' lãi suất của Fed

Tác động tiềm tàng từ 'cú đánh' lãi suất của Fed

(VNF) - Cuộc họp chính sách thường kỳ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 17-18/9 sẽ trở thành tâm điểm chú ý của thị trường toàn cầu, khi nhà đầu tư đang trông đợi vào quyết định giảm lãi suất từ ngân hàng trung ương Mỹ.

Cầu Phong Châu bị sập: Bộ Xây dựng yêu cầu Phú Thọ giải quyết sự cố

Cầu Phong Châu bị sập: Bộ Xây dựng yêu cầu Phú Thọ giải quyết sự cố

(VNF) - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.