Ford EcoSport thế hệ mới lộ diện, ra mắt giữa năm 2021

Gia Huy - 24/12/2020 17:56 (GMT+7)

(VNF) - Chiếc SUV nhỏ gọn Ford EcoSport thế hệ mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào giữa năm 2021 và được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.2L TGDI của Mahindra, thay thế cho bản động cơ EcoBoost 1.0L của Ford.

VNF
Ford EcoSport thế hệ mới lộ diện, sẽ được trang bị động cơ mới

Hình ảnh hiếm hoi lộ diện trên trực tuyến phần nào cho người dùng thấy được diện mạo ban đầu của chiếc SUV nhỏ gọn Ford EcoSport thế hệ mới sắp ra mắt.

Theo hình ảnh rò rỉ, thay đổi lớn nhất dễ dàng nhận diện trên EcoSport thế hệ mới đó là phần lưới tản nhiệt ở phía trước của xe. Cụ thể, kiểu lưới tản nhiệt hình đa giác truyền thống với các thanh crôm sáng được thay thế bằng một kiểu thiết kế mở rộng tràn sang hai bên cản trước của xe.

Hình ảnh ban đầu của Ford EcoSport thế hệ mới ở mặt trước

Bên trong lưới tản nhiệt là các đường cắt ngang được sử dụng để làm sáng lên phần mũi xe. Cụm đèn pha bố trí dạng ngang với 3 bóng đèn xếp ngang hàng với nhau, bên trên là dải đèn LED chạy ban ngày nằm ngang dạng mũi giáo.

Bên dưới là cản trước mở rộng với khe hút gió lớn, kết hợp với lưới tản nhiệt bên trên tạo thành hình chữ X độc đáo. Cụm đèn sương mù của xe cũng được căn chỉnh theo chiều dọc mang đến dáng vẻ khoẻ khắn cho xe.

Có nhiều báo cáo khác nhau từ Ấn Độ cho biết SUV nhỏ gọn Ford EcoSport thế hệ mới sẽ sử dụng nền tảng Mahindra (thuộc liên doanh Ford-Mahindra). Xe sẽ được trang bị hệ thống treo có công suất lớn hơn để hấp thụ những bất thường của lốp.

Chạy dọc theo thân xe là một đường gân dập nổi kéo dài phần vòm bánh xe phía trước tới đèn hậu của xe. Khu vực cánh cửa được trang trí thêm một miếng ốp bằng bạc, bánh xe hợp kim dạng da chấu kép kiểu mới và gương chiếu hậu có phần khung được ốp nhựa màu đen.

Hiện tại thông tin về nội thất của xe vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên nhiều nguồn tin cho biết khoang lái của xe sẽ được nhà sản xuất thiết kế lại và sử dụng nhiều chất liệu cao cấp hơn. Tuy nhiên, hệ thống đa phương tiện sẽ chỉ là phiên bản cải tiến của SYNC 3 hiện đang được Ford sử dụng, với màn hình cảm ứng và khả năng tương thích với Android Auto và Apple Cart Play. 

Về khả năng vận hành, Ford EcoSport thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.2L TGDI của Mahindra, thay thế cho loại động cơ EcoBoost 1.0L của Ford ở hiện tại.

Ngoài ra, ít nhất trong các phiên bản sẽ được bán ở châu Âu thì Ford EcoSport mới phải có động cơ diesel 1,5 lít công suất khoảng 120 mã lực. Kết hợp với các động cơ trên là hộp số tự động hoặc số tay 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh được cung cấp như một tùy chọn.

Dự kiến xe sẽ ra mắt tới khách hàng vào giữa năm 2021.

Xem thêm: Mitsubishi Outlander PHEV bắt đầu sản xuất tại Thái Lan, Việt Nam sắp đón nhận

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn: 'Quốc hội quyết định công tác nhân sự, lập pháp'

Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn: 'Quốc hội quyết định công tác nhân sự, lập pháp'

(VNF) - Sáng 20/5, Quốc hội khóa 15 đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 tại hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Khoanh, xóa nợ thuế cho hơn 700 nghìn người

Khoanh, xóa nợ thuế cho hơn 700 nghìn người

(VNF) - Ngành thuế và hải quan đã thực hiện khoanh nợ đối với 704.431 người nộp thuế với tổng số tiền thuế nợ được khoanh là 28.380 tỷ đồng, sau 3 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết số 94.

Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU

Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU

(VNF) - Trung Quốc đã phát tín hiệu sẽ trả đũa các rào cản thương mại do Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra khi nước này tiến hành cuộc điều tra chống bán phá giá đối với hóa chất nhập khẩu.

Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm

Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm

(VNF) - Chỉ tính riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM, có ít nhất khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, không người đến ở, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách nhà nước mỗi năm.

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 20/5/2024, trước giờ khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các Đại biểu Quốc hội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cảng Đoạn Xá: Doanh thu tăng gấp 4, không dính nợ nần

Cảng Đoạn Xá: Doanh thu tăng gấp 4, không dính nợ nần

(VNF) - Cảng Đoạn Xá là doanh nghiệp hiếm hoi trên sàn không vay nợ và rủng rỉnh tiền để đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh.

Nhận diện Thiết bị điện Tuấn Ân, vừa bị Điện lực TP.HCM cấm dự thầu

Nhận diện Thiết bị điện Tuấn Ân, vừa bị Điện lực TP.HCM cấm dự thầu

(VNF) - Trước khi bị cấm tham gia đấu thầu, Công ty Cổ phần Thiết bị điện Tuấn Ân từng là nhà thầu “quen thuộc” khi liên tục trúng hàng loạt gói thầu của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC).

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ từ năm 2025

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ từ năm 2025

(VNF) - Theo Luật Đất đai mới, cụ thể tại khoản 2, điều 152 Luật Đất đai 2024, sẽ có 6 trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ từ 1/1/2025.

Thông điệp đằng sau cái ôm của ông Putin và ông Tập Cận Bình

Thông điệp đằng sau cái ôm của ông Putin và ông Tập Cận Bình

(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc vào cuối tuần qua. Chuyến thăm làm nổi bật mối quan hệ chiến lược đang phát triển giữa hai nước cũng như mối quan hệ cá nhân của ông Putin với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi họ tìm cách đưa ra một giải pháp thay thế cho ảnh hưởng toàn cầu của Mỹ.

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

(VNF) - Ngày 19/5, tỷ phú Elon Musk đã tới đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia để ra mắt dịch vụ internet vệ tinh Starlink tại quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.