Giá bitcoin hôm nay 22/11: Cần chuẩn bị những gì trong ‘thời đại’ Bitcoin?

Đại Phong - 22/11/2017 06:17 (GMT+7)

(VNF) - Bitcoin và tiền điện tử nói chung đang tăng trưởng từng ngày, trở thành xu hướng phát triển 'nóng' mà mọi người nên sẵn sàng đón nhận sớm.

VNF
Cần chuẩn bị những gì trong ‘thời đại’ Bitcoin?

Giá Bitcoin hôm nay 22/11 đang ở mức 8.284 USD, nhưng biến động khá mạnh so với hôm qua, với mức giá mở cửa của Bitcoin đang là 8.238 USD thì đồng tiền này đang tăng 0,42%.

Mức giá cao nhất của Bitcoin đang có là 8.362 USD, chiều ngược lại, mức giá thấp nhất của Bitcoin đang là 7.818 USD.

Số cung Bitcoin hiện tại đang là 16.693.000 đồng, tương ứng mức vốn hóa đạt 138 tỷ USD, không đổi so với hôm qua.

Giá bitcoin hôm nay 22/11 đang biến động khá mạnh

Theo TheNextWeb, về cơ bản chúng ta có thể phá vỡ ngành công nghiệp cốt lõi, loại bỏ những cơ cấu không hiệu quả hay tránh được các sai sót của con người.

Một trong những ứng dụng thú vị và gần gũi của công nghệ blockchain là tiền điện tử Bitcoin. Mặc dù giá của Bitcoin liên tục biến động mạnh, Bitcoin vẫn mở ra tương lai không xa cho một giải pháp thanh toán an toàn, dựa trên dữ liệu và công nghệ số.

Bởi vậy, người dùng nên tự trang bị kiến thức để chuẩn bị cho cuộc cách mạng này, vừa để không bị chậm nhịp, đồng thời hạn chế rủi ro. 

Trang tin cho rằng nếu bạn tin vào ý nghĩa lâu dài của công nghệ blockchain thì đây là lĩnh vực rất có giá trị để đầu tư tài chính cũng như nguồn lực. Dưới đây là ba cách giúp người dùng chuẩn bị hành trang cho cuộc cách mạng tiền kỹ thuật số sắp tới.

Tự nghiên cứu

Giống như mọi ý định đầu tư, tốt nhất bạn nên bắt đầu với việc tự nghiên cứu để hình thành quan điểm riêng của mình, đồng thời không bị chi phối bởi tác động xung quanh. Đặc biệt với những lĩnh vực mới như blockchain, bạn có thể bị dụ dỗ bởi những lời hứa hẹn ngọt ngào, những dự án được vẽ ra với tương lai màu hồng.

Cho dù bạn đọc, phân tích tài liệu gì hay nghiên cứu ra sao, điều quan trọng là phải tìm hiểu rõ tác giả nào đứng đằng sau nó. Mỗi người đều có quan điểm riêng và không phải lúc nào nó cũng xấu, song đừng để bị dẫn dắt một cách mù quáng từ những điều bạn nghe, bạn đọc được.

Làm quen với sự biến động giá

Với mức lợi nhuận cao và đầy hứa hẹn, nhiều người cho rằng "chơi tất tay" ngay từ lần đầu sẽ là quyết định tốt nhất. Tuy nhiên không phải vậy, lợi nhuận từ tiền điện tử cũng đầy rủi ro như thị trường chứng khoán do tính chất biến động của nó. Bởi vậy, người chơi nên làm quen từng bước trước khi bỏ vào khoản tiền lớn.

Lĩnh vực tiền điện tử có hàng trăm, hàng nghìn đồng tiền và bạn có thể ưu tiên chọn những đồng an toàn. Tuỳ thuộc vào tần suất mua bán của bạn cũng như quyết định chơi ngắn hạn, dài hạn mà tìm loại ví phù hợp (ví online và ví offline).

Xây dựng cộng đồng tin cậy

Để đầu tư dài hạn trong lĩnh vực tiền tiện tử, ngoài việc chọn hướng đi và nền tảng an toàn, việc tìm được một cộng đồng mạnh mẽ và gắn kết sẽ giúp bạn rất nhiều. Những người đầu tư vào tiền điện tử có thể xuất phát từ rất nhiều lĩnh vực khác nhau, có kiến thức khác nhau.

Việc hình thành mối quan hệ với các nhà đầu tư khác sẽ giúp bạn mở rộng kiến thức, cập nhật tin tức nhanh hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần tìm cho mình một cộng đồng tin cậy và điều này càng trở nên có ý nghĩa hơn khi ngày càng có nhiều người đổ tiền vào lĩnh vực này.

Theo TheNextWeb
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Tỷ phú Narayana Murthy: Vay vợ 250 USD khởi nghiệp, xây 'đế chế' 70 tỷ USD

Tỷ phú Narayana Murthy: Vay vợ 250 USD khởi nghiệp, xây 'đế chế' 70 tỷ USD

(VNF) - Với số vốn ban đầu là 250 USD vay từ vợ, tỷ phú Ấn Độ Narayana Murthy đã xây dựng Tập đoàn Infosys trở thành công ty dịch vụ công nghệ thông tin top 3 thế giới, với giá trị vốn hóa trên 70 tỷ USD.

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

(VNF) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ ông Vũ).

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

(VNF) - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh cho biết, tình trạng gian lận, trốn thuế còn lớn, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, tình hình nợ đọng thuế có xu hướng tăng.

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

(VNF) - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của 4 doanh nghiệp.

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

(VNF) - Với tâm lý tiêu dùng bị ảnh hưởng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nhiều người mua Trung Quốc đang yên tâm "đặt cược" vào các khoản đầu tư trú ẩn an toàn như vàng, thay vì mua kim cương.

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

(VNF) - Các nhà sản xuất xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc từ BYD đến Xpeng đang mất nhiều thời gian hơn để giải quyết các khoản thanh toán với nhà cung cấp, trước thực trạng doanh số bán hàng chậm lại và chiết khấu ngày càng tăng.

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

(VNF) - Nguyễn Chí Học đưa ra thông tin gian dối rằng mình quen biết với cán bộ ngân hàng tại TP.HCM nên biết được thông tin về nhà đất giá “sập hầm” hoặc nhà đất bị ngân hàng phát mãi. Học kêu gọi mọi người góp vốn để mua nhà rồi chiếm đoạt.

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

(VNF) - Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/5 do xu hướng lạm phát chậm lại của Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, trong khi giá bạc đạt mức cao nhất hơn 11 năm.

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - Với kết quả biểu quyết 475/475 đại biểu có mặt (chiếm tỉ lệ 97,54% tổng số Đại biểu Quốc hội) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội khóa 15.

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

(VNF) - Đến cả nhóm ngành ảm đạm như bảo hiểm giờ cũng nhận dòng tiền đột biến, phần nào cho thấy “sóng tăng” hiện tại trên TTCK không tầm thường.

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - 475/475 đại biểu có mặt (100%) thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Chủ tịch Quốc hội.