Giá vàng trong nước tăng 120.000 đồng/lượng

Bích Thủy - 06/05/2021 16:10 (GMT+7)

(VNF) - Sau 13 giờ ngày 6/5, giá vàng miếng thương hiệu quốc gia SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào - bán ra trong khoảng 55,4 – 55,75 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới lúc này cũng đang ở mức 1.793 USD/ounce.

VNF
Giá trong nước chỉ tăng 120.000 đồng/lượng trong khi vàng thế giới tăng gần 400.000 đồng/ounce

So với hôm qua, giá vàng trong nước đã tăng 120.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Cùng tăng theo giá vàng trong nước, vàng thế giới ngày 6/5 cũng tăng khoảng 16 USD/ounce (khoảng 375.000 đồng).

Chênh lệch giá mua - bán được công ty SJC duy trì ở mức 350.000 đồng/lượng, thấp hơn 50.000 đồng so với mức trung bình các tuần vừa qua là 400.000 đồng/lượng. Một số doanh nghiệp khác thu hẹp biên độ chênh lệch giá mua - bán được giữ ở mức 300.000 - 350.000 đồng/lượng.

Do giá vàng thế giới tăng nhanh trong những ngày qua, giá vàng trong nước lại tăng ít hơn, nên chêch lệch giá giữa vàng trong nước và thế giới đang giảm. Hiện quy đổi theo tỷ giá hiện tại, giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng SJC hơn 5,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm 5/5 cao hơn khoảng 17,0% (259 USD/ounce) so với đầu năm 2020.

Giao dịch trên thị trường vàng thế giới, vào đầu ngày 5/5, giới đầu tư mua- bán có giới hạn. Giá vàng gần như biến động trong vùng 1.780 USD/ounce. Tiếp đến, nhiều người đã bán khống chờ giá vàng đi xuống sẽ mua vào thu về lợi nhuận. Lập tức, giá vàng thế giới giảm 10 USD/ounce, xuống còn 1.770 USD/ounce.

Tuy nhiên, khi lãi suất trái phiếu Mỹ đảo chiều đi xuống và giá dầu thô tăng lên, giới đầu tư liền tăng sức mua. Giá vàng bật tăng 20 USD/ounce, từ 1.770 USD/ounce vọt lên 1.790 USD/ounce. Vào thời điểm một quan chức cấp cao của FOMC thông tin kinh tế Mỹ có thể tốt hơn so với dự báo. Nhiều người đã dừng động thái mua vào. Giá vàng buộc phải hạ nhiệt và đến 6 giờ ngày 6/5 giao dịch tại 1.786 USD/ounce.

Trên thị trường quốc tế, lúc 8 giờ 30, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.785 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế hiện đang chịu áp lực lớn sau 4 lần thất bại trước ngưỡng 1.800 USD/ounce trong 2 tuần qua. Những diễn biến khó lường trên thị trường tài chính chưa đủ sức kéo giá mặt hàng này vượt ngưỡng cản quan trọng.

Trước đó, giá vàng thế giới giảm phiên 4/5 do chịu áp lực bán lớn từ giới đầu tư sau khi tiến sát ngưỡng tâm lý 1.800 USD. Ngoài ra, đà giảm còn được bổ trợ bởi tin tức Bộ Tài chính Mỹ cho biết có thể thực hiện các biện pháp bất thường để tài trợ chính phủ nếu giới hạn vay liên bang được khôi phục vào thời gian tới. Kho bạc Mỹ cũng cảnh báo tình trạng có thể hết tiền mặt sớm hơn so với kế hoạch. Điều này đã khiến lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng trở lại và gây áp lực lên giá vàng. Tuy nhiên, trong phiên đêm qua, khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm thì giá vàng đã tăng trở lại.

Về dài hạn, vàng vẫn được dự báo sẽ tăng giá do lạm phát khó tránh khỏi lên cao. Hiện giá nguyên liệu sản xuất đang tăng mạnh. Đây là yếu tố sẽ thúc đẩy lạm phát toàn cầu đi lên.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.