Giới trẻ lan tỏa giá trị nhân văn qua trào lưu ‘nhảy điệu Mirae’

Ngân Thu - 29/08/2022 15:19 (GMT+7)

(VNF) - Sự kiện “Nhảy điệu Mirae - lan tỏa nhiệm màu” đã trở thành trào lưu đối với giới trẻ nói riêng và cộng đồng mạng nói chung. Với một format trẻ trung, năng động và đầy tính nhân văn, chương trình đã thu hút hàng nghìn người tham gia ở đủ lứa tuổi.

VNF

Đáng chú ý khi đây là chương trình hướng về những trẻ em đang hàng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác tại Việt Nam. Chương trình với ý nghĩa đầy tính nhân văn đã trở thành nguồn động lực to lớn cả về vật chất lẫn tinh thần đối với các em.

Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới mở, nơi mà Internet, mạng xã hội kết nối hàng triệu người qua những cú chạm hay nhấp chuột. Vì thế, chương trình “Nhảy điệu Mirae - lan tỏa nhiệm màu” muốn dùng chính điều này để lan tỏa những tinh thần và giá trị tích cực đến cộng đồng.

Với nền tảng là mạng xã hội TikTok, mọi người khi tham gia chương trình có thể thỏa sức sáng tạo những clip của riêng mình cùng vũ điệu Mirae.

Điệu nhảy Mirae bắt nguồn từ bài hát lấy cảm hứng từ dự án Imperia Smart City của tập đoàn MIKGroup (nhà tài trợ chính của chương trình “Nhảy điệu Mirae - lan tỏa nhiệm màu”). Đây là điệu nhảy có phần phần âm nhạc tươi trẻ cùng vũ đạo sôi động, dễ dàng thực hiện và phù hợp với nhiều đối tượng. 

Điều này đã khiến trào lưu nhảy Mirae không chỉ được đón nhận bởi giới trẻ mà còn thu hút các đối tượng khác như dân văn phòng, thiếu nhi hay người trung niên… Nhiều phụ huynh cùng con cái và thậm chí cả gia đình cùng quay những clip nhảy Mirae. Đây được xem là cách hữu hiệu để giáo dục các bạn nhỏ hướng đến những giá trị tích cực, nhân ái trong cuộc sống.

Hàng nghìn video clip nhảy Mirae đã xuất hiện trên mạng xã hội TikTok cùng nhiều nền tảng khác như Facebook, YouTube… để hưởng ứng sự kiện này. Một phần quan trọng làm nên sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình “Nhảy điệu Mirae - lan tỏa nhiệm màu” chính là sự góp mặt của các KOL tên tuổi.

Trong đó, phải kể đến là C.A.C - nhóm nhảy từng dành ngôi vị quán quân cuộc thi dance cover của TREASURE. Một bài vũ đạo đẹp mắt, sôi động, tràn đầy năng lượng tích cực theo đúng format của chương trình đã được nhóm trình diễn với khán giả.

Cũng từ đây, vũ đạo của C.A.C đã trở thành niềm cảm hứng, được đông đảo người xem học tập khi quay clip nhảy Mirae. “Chúng tôi rất hào hứng và hạnh phúc vì vừa có thể nhảy theo đam mê, vừa có thể tạo nên phép nhiệm màu nho nhỏ cho các trẻ em kém may mắn!”, đại diện C.A.C chia sẻ.

Ngoài ra, chương trình còn thu hút sự tham gia của vũ công, diễn viên điện ảnh Quang Đăng. Anh chàng đã chia sẻ màn vũ đạo ấn tượng và đầy sáng tạo của mình trên nền nhạc.

Quang Đăng cho biết: “Tôi mong mọi người, các dancer và fan sẽ cùng nhau đăng video lan tỏa để trao thêm cơ hội sống cho các em”.

Theo thông tin từ ban tổ chức, chương trình “Nhảy điệu Mirae - lan tỏa nhiệm màu” đang tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng. Hiện chương trình đã thu về hơn 2,4 triệu lượt xem cho tất cả các clip tham gia và con số này đang tiếp tục được nhân lên theo từng ngày.

Mỗi video đính kèm hashtag #TomauTuonglai #ColormyMirae và tên chương trình "#Nhảy điệu Mirae – Lan tỏa nhiệm màu" sẽ ủng hộ số tiền bằng lượt xem của chính clip đó nhân với 100 đồng. Số tiền quyên góp này sẽ được bạn tổ chức chuyển trực tiếp cho các gia đình có trẻ đang điều trị ung thư tại các bệnh viện. Chương trình sẽ kết thúc vào ngày 31/8/2022.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề xuất phát hành chứng chỉ vàng, lập sàn giao dịch 'hút' nguồn lực trong dân

Đề xuất phát hành chứng chỉ vàng, lập sàn giao dịch 'hút' nguồn lực trong dân

(VNF) - Các chuyên gia Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đề xuất Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp phép phát hành chứng chỉ vàng và dùng để giao dịch trên sở giao dịch vàng quốc gia, thay vì cách giao dịch vàng vật chất kém hiệu quả.

Hai dự án của Vinhomes được bán nhà cho người nước ngoài

Hai dự án của Vinhomes được bán nhà cho người nước ngoài

(VNF) - Dự án Vinhomes Ocean Park 2 và 3 vừa chính thức được tỉnh Hưng Yên cấp giấy phép mở bán cho người nước ngoài.

Luật Thủ đô: 'Hà Nội nắm bắt cơ hội, khai thác tối đa các cơ chế đặc thù'

Luật Thủ đô: 'Hà Nội nắm bắt cơ hội, khai thác tối đa các cơ chế đặc thù'

(VNF) - Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị thành phố Hà Nội phát huy mạnh mẽ vai trò của mình và huy động sức mạnh tổng hợp để khai thác tối đa hiệu quả của các cơ chế đặc thù trong Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Lọc hóa dầu Bình Sơn

Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Lọc hóa dầu Bình Sơn

(VNF) - Vừa qua, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do ông Nguyễn Đức Hiển, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã đến thăm và làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

EU ‘nín thở’ khi Hungary cam kết sẽ 'làm cho châu Âu vĩ đại trở lại'

EU ‘nín thở’ khi Hungary cam kết sẽ 'làm cho châu Âu vĩ đại trở lại'

(VNF) - Hungary bắt đầu nhiệm kỳ 6 tháng đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) trong bối cảnh có những bất đồng nghiêm trọng với ban lãnh đạo EU về một số vấn đề, liên quan đến xung đột ở Ukraine và vấn đề di cư...

Yến sào Khánh Hoà có nữ Chủ tịch HĐQT

Yến sào Khánh Hoà có nữ Chủ tịch HĐQT

(VNF) - UBND tỉnh Khánh Hoà đã bổ nhiệm bà Trịnh Thị Hồng Vân – Phó Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa.

Phó TGĐ Sông Đà 11 từ nhiệm vì 'năng lực không phù hợp'

Phó TGĐ Sông Đà 11 từ nhiệm vì 'năng lực không phù hợp'

(VNF) - Trong đơn từ nhiệm, Phó Tổng giám đốc Sông Đà 11 nói rằng trình độ, năng lực, khả năng của bản thân không phù hợp với công việc đang được giao và định hướng phát triển của công ty.

VN-Index bật tăng sau loạt ‘tin tốt’: Thanh khoản cực thấp có phải vấn đề lớn?

VN-Index bật tăng sau loạt ‘tin tốt’: Thanh khoản cực thấp có phải vấn đề lớn?

(VNF) – Không có sự phản ứng tích cực ngay lập tức sau khi đón nhận hàng loạt “tin tốt” liên quan đến nền kinh tế nhưng càng về sau, chỉ số VN-Index lại càng đi lên và kết phiên 1/7 có thêm hơn 9 điểm.

Chính phủ phê chuẩn chức danh 2 Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam

Chính phủ phê chuẩn chức danh 2 Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam

(VNF) - Các vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam được chính phủ phê chuẩn là ông Trần Nam Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Tam Kỳ và ông Phan Thái Bình, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Nam.

Từ 1/7, những hàng hoá, dịch vụ không được giảm 2% thuế VAT

Từ 1/7, những hàng hoá, dịch vụ không được giảm 2% thuế VAT

(VNF) - Nhóm dịch vụ viễn thông, chứng khoán, bảo hiểm và kinh doanh bất động sản, nhóm hàng hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt… không nằm trong diện được giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT).