Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Cầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300m, rộng 9m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022.
Tuy nhiên, hiện nay, dự án này vẫn còn ngổn ngang, nhiều hạng mục công trình chưa được đơn vị thi công.
Theo thiết kế, cầu vượt kết cấu thép lắp ghép, trực thông dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc đến Phạm Ngọc Thạch, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ôtô và xe máy.
Hiện tại theo ghi nhận, cầu vượt mới thi công phần trụ phía Phạm Ngọc Thạch.
Mặt Chùa Bộc gần như không có hoạt động nào diễn ra, nhưng đơn vị này đã rào chắn khiến lòng đường thu hẹp lại làm giao thông ở đây rất khó khăn di chuyển.
Tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 147 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP. Hà Nội.
Phần rào chắn lỏng lẻo, tạm bợ.
Vào các khung giờ cao điểm, khu vực này trở thành điểm "nóng" mới về ùn tắc giao thông.
Được biết theo kết hoạch, giai đoạn 1 dự án sẽ thi công phần cầu phía đường Phạm Ngọc Thạch và xén hè mở rộng đường Chùa Bộc. Dự kiến đến ngày 31/12/2021, hoàn thành công tác thi công kết cấu phần dưới bên phía đường Phạm Ngọc Thạch (trụ P4, P5, P6, P7, P8 và mố M9) và công tác xén hè mở rộng đường Chùa Bộc.
Giai đoạn 2 thi công phần cầu phía đường Chùa Bộc và lao lắp dầm thép phía Phạm Ngọc Thạch. Dự kiến 2/1/2022, thi công kết cấu phần dưới phía đường Chùa Bộc (trụ P1, P2, P3, mố M0) và lao lắp dầm thép kết cấu phần trên, dự kiến hoàn thành dự án ngày 30/6/2022.
Phần đường dành cho các phương tiện giao thông bị thu hẹp.
Ngổn ngang vật liệu xây dựng bên trong khu vực thi công.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.