Hàng nghìn biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng dang dở, bỏ hoang ở Hồ Tràm

Nam Anh - 06/09/2024 12:05 (GMT+7)

Sau cơn "sốt" nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) chịu cảnh hoang tàn, xây dựng dang dở trong nhiều năm nay.

Hàng nghìn biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng ven biển dang dở, bỏ hoang ở Hồ Tràm - 1

Biển Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là khu vực bãi biển nối giữa xã Bình Châu và thị trấn Long Hải, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Hồ Tràm nằm cách trung tâm TPHCM chỉ 125km về hướng Đông Nam, vùng biển nơi đây còn khá hoang sơ, vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên vì thế được rất nhiều tập đoàn trong và ngoài nước đổ về đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Tại Hồ Tràm, từ năm 2019, hàng trăm dự án bất động sản của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước đổ dồn về trung tâm tuyến đường ven biển nối huyện Đất Đỏ với huyện Xuyên Mộc với một bên là mặt biển, một bên tựa vào núi rừng.

Trong năm 2021, hàng loạt dự án lớn được triển khai, khởi công như Dự án Ixora Hồ Tràm; Hyatt Regency Hồ Tràm; Dự án Habana Island và các dự án khác như Morito Beach, The Sea Class, Khu du lịch nghỉ dưỡng Edenia Resort Hồ Tràm.

Điểm chung của các dự án này là đều đang trong tình trạng xây dựng dang dở. Các dự án được rào chắn, không cho người lạ vào khu vực dự án.

Cuối năm 2021, Công ty Cổ phần Charm Group ra mắt Dự án 6 sao Charm Resort Hồ Tràm, nằm trên tuyến đường ven biển thuộc xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo quảng cáo, dự án được xây dựng vào quý IV/2021 và sẽ bàn giao vào quý IV/2023. Tuy nhiên, khảo sát thực tế dự án cho thấy, sau khi động thổ xây dựng năm 2021, chủ đầu tư đã xây dựng hàng loạt biệt thự dang dở, rồi bất động cho đến nay.

Các dãy biệt thự của dự án nghỉ dưỡng ven biển Hồ Tràm dang dở giữa cỏ dại. Hệ thống cống thoát nước, cáp điện chưa hoàn thiện. Xung quanh cây cối, dây leo mọc um tùm.

Hàng nghìn biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng ven biển dang dở, bỏ hoang ở Hồ Tràm - 8

Giá trị của các biệt thự nghỉ dưỡng khu vực Hồ Tràm có giá rất cao, trong đó chuỗi dự án của một tập đoàn bất động sản lớn ở TPHCM áp đảo thị trường, mỗi căn biệt thự có giá từ 4 tới 60 tỷ đồng, mỗi căn hộ nghỉ dưỡng (condotel) có giá 1,5 - 3 tỷ đồng.

Khoảng năm 2023, các dự án nghỉ dưỡng ở khu vực Hồ Tràm bắt đầu dừng triển khai xây dựng dù lượng hàng đã bán rất lớn và thời gian cam kết giao sản phẩm cho khách hàng cũng đã qua.

Lý do được các doanh nghiệp đưa ra là khủng hoảng kinh tế dẫn đến khó khăn về tài chính, khi kênh tín dụng ngân hàng và trái phiếu doanh nghiệp đều bị siết chặt.

Hệ thống điện, phòng cháy chữa cháy của một dự án đã được đầu tư, nằm trơ trọi giữa khu biệt thự dang dở cạnh bờ biển Hồ Tràm.

Một số tòa nhà chỉ mới xây dựng phần nền móng, những thanh thép trụ trơ trọi giữa cỏ dại mọc um tùm.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp Hồ Tràm có nhiều tiềm năng phát triển do bờ biển còn hoang sơ, giao thông đi lại khá thuận tiện.

Những ngày cuối tuần, việc đặt phòng khách sạn hay biệt thự nghỉ dưỡng là rất khó, mức giá không hề rẻ. Tuy nhiên do nhiều khó khăn, hàng chục dự án nghỉ dưỡng đành phải "đắp chiếu" chờ đợi thị trường hồi phục.

Theo một chuyên gia kinh doanh bất động sản, việc các dự án nghỉ dưỡng xây dựng dang dở do các chủ đầu tư cạn kiệt nguồn vốn. Nhu cầu khách hàng không mặn mà mua sản phẩm mới đã và đang khiến doanh nghiệp không có nguồn thu để phát triển, nên đành "đắp chiếu" dự án.

Theo Dân trí
Novaland lên kế hoạch khởi công Resort Hoàn Vũ - Hồ Tràm rộng 41ha

Novaland lên kế hoạch khởi công Resort Hoàn Vũ - Hồ Tràm rộng 41ha

Bất động sản
(VNF) - Dự án Khu resort Hoàn Vũ - Hồ Tràm là một phân khu thuộc NovaWorld Ho Tram đang trong quá trình hoàn thiện báo cáo đánh giá tác động môi trường và dự kiến sẽ xin cấp phép xây dựng và khởi công khu A trong tháng 6/2024.
Cùng chuyên mục
Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu

Lần theo bước chân  khối ngoại trên TTCK Việt Nam

Lần theo bước chân khối ngoại trên TTCK Việt Nam

(VNF) - Nhìn lại cả hành trình của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có thể thấy sau thời gian chạy đà gom gió cho “con diều chứng khoán Việt” bay lên, đến nay thị trường đã “tự bay” được, vai trò của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm dần.

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Honda Việt Nam, Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Honda Việt Nam ghi nhận hơn 30.399,7 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

(VNF) - Tính đến 9h sáng 7/9, tâm bão vẫn còn cách đất liền khoảng 120km, nhưng đĩa mây đã xâm lấn ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng gây mưa to.

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

(VNF) - HPG đã cắt đứt chuỗi giảm điểm liên tiếp trong 7 phiên, đồng thời duy trì vị trí của mình trong top 10 doanh nghiệp vốn hoá lớn nhất thị trường.

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

(VNF) - CEO "gã khổng lồ" ngành chip Nvidia, ông Jensen Huang, mới đây đã bày tỏ quan điểm về việc đào tạo nhân viên. Theo đó, vị tỷ phú này lựa chọn đẩy những nhân viên của mình tới giới hạn cuối cùng để thấy họ bứt phá, thay vì lựa chọn sa thải.

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

(VNF) - Cùng với việc Chủ tịch HĐQT từ nhiệm, An Phát Holdings cũng thông báo hạ chỉ tiêu kinh doanh năm nay. Sắp tới, Tập đoàn sẽ thay đổi ngành nghề kinh doanh và sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu APH đã có phản ứng "dữ dội".

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

(VNF) - Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Chân dung Selena Gomez, nữ ca sĩ vừa thành tỷ phú ở tuổi 32

Chân dung Selena Gomez, nữ ca sĩ vừa thành tỷ phú ở tuổi 32

(VNF) - Sau Taylor Swift, Selena Gomez là nữ ca sĩ tiếp theo chính thức gia nhập hàng ngũ tỷ phú với giá trị tài sản ròng đạt 1,3 tỷ USD theo Bloomberg Billionaires Index.