Hậu Covid-19, Bamboo Airways hồi phục bay nhanh nhất
Đức Thọ -
09/06/2020 13:43 (GMT+7)
(VNF) - Theo khảo sát 1 tháng qua (19/4-19/5), ngay sau khi xoá bỏ giãn cách xã hội, số chuyến bay của Bamboo Airways đạt 64% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng khách tăng so với tháng 4/2020
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 5/2020, lượng khách qua cảng trên cả nước đạt 2,88 triệu khách, giảm so với cùng kỳ của năm 2019, song đã tăng cao so với tháng 4/2020.
Đối với hoạt động của các hãng hàng không, trong tháng 5/2020, đã có 8.623 chuyến bay được các hãng hàng không khai thác, tỷ lệ hồi phục chung của toàn thị trường đạt 30% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong đó, Bamboo Airways hiện là hãng hàng không có tỷ lệ khôi phục số chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái cao nhất. Theo đó, chỉ tính riêng giai đoạn từ ngày 19/4 - 18/5, giai đoạn ngay sau thời kỳ giãn cách, số chuyến bay của Bamboo Airways đã đạt 64% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tỷ lệ này đối với Vietnam Airlines là 33,6%, Vietjet Air là 30,8% , VASCO là 26,2% và Jestar Pacific là 7,3%.
Bamboo Airways khôi phục hoạt động khai thác nội địa nhanh nhất hậu Covid-19
Để đạt tỷ lệ khôi phục số chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái cao, đại diện Bamboo Airways cho biết, Hãng đã triển khai nguồn lực để ưu tiên nhanh chóng tăng số lượng chuyến bay trên chặng bay nhu cầu cao như Hà Nội - TP.HCM, cùng với đó là mở lại 90% các đường bay nội địa, tập trung tăng cường tần suất các đường bay sôi động kết nối Hà Nội với Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku…; và các đường bay kết nối TP HCM với Phú Quốc, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Vinh…
Dự kiến trong tháng 6, Bamboo Airways sẽ khai thác khoảng 140 chuyến bay/ngày, tiến tới khôi phục hoàn toàn mạng bay nội địa.
Lạc quan về sự hồi phục
Bên cạnh việc tăng tần suất, hàng loạt chương trình kích cầu du lịch đã được các hãng hàng không đưa ra sau dịch Covid-19 nhằm khắc phục những tổn thất nặng nề của đại dịch. Bởi các đường bay quốc tế vẫn chưa có lời hẹn ngày trở lại, các chương trình giảm giá kích cầu nội địa được đưa ra.
Dự kiến, Bamboo Airways đang tung ra chương trình “Chợ phiên vé cuối tuần” với mức giá chỉ từ 45.000 đồng. Cụ thể, khách hàng có thể mua được vé giá tốt khi mua vé trong 3 ngày cuối tuần thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần từ nay cho đến 15/7/2020 trên website của Bamboo Airways. Như vậy, cùng với chương trình Ngày vàng thứ 4 quen thuộc, giờ đây các khách hàng của Bamboo Airways đã có tới 4 ngày cố định trong tuần để “săn vé” với mức giá ưu đãi.
Ngoài ra, Hãng đang tiếp tục tung ra các chương trình, sản phẩm kích cầu mạnh mẽ khác như: thẻ bay Bamboo Pass với hàng loạt quà tặng và ưu đãi lên đến 100% giá trị thẻ; các combo bay - nghỉ dưỡng Hè sảng khoái với mức giá chỉ từ 3.150.000 đồng cho các kì nghỉ tại nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao.
Không chỉ Bamboo Airways, nhiều chương trình kích cầu cũng được các hãng nội địa đẩy mạnh, trong đó Vietnam Airlines tung hàng loạt vé 99.000 đồng cho tất cả các chặng bay nội địa, Jetstar Pacific kích cầu bằng mức giá khởi điểm từ 11.000 đồng, Vietjet Air tung vé 0 đồng sau đợt khuyến mại 9.000 đồng.
Như vậy, có thể thấy với những chương trình kích cầu mạnh mẽ tới từ các hãng hàng không, lượng khách nội địa trong thời gian tới chắc chắn sẽ tăng trưởng trở lại.
Đây cũng là biện pháp hữu hiệu để các hãng hàng không "tự cứu" lấy mình trong giai đoạn phục hồi hậu Covid-19 và không ai khác chính người tiêu dùng là đối tượng được hưởng lợi nhiều hơn với chất lượng dịch vụ tốt hơn.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.