HDBank năm 2020: Dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng, HD SAISON 'lấn sân' mảng thẻ tín dụng
Minh Tâm -
09/04/2020 09:16 (GMT+7)
(VNF) - Năm 2020, HDBank dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng khác đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận về nguyên tắc. Về vấn đề dịch bệnh, "bà chủ" HDBank Nguyễn Thị Phương Thảo lạc quan rằng HDBank sẽ "luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức".
HDBank năm 2020: Dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng, HD SAISON 'lấn sân' mảng thẻ tín dụng
Chia sẻ trong báo cáo thường niên năm 2019 vừa công bố, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank) Nguyễn Thị Phương Thảo dự báo năm 2020 sẽ là một năm rất thách thức với ngành ngân hàng trong bối cảnh kinh tế bị tác động lớn bởi dịch bệnh và tình hình kinh tế vĩ mô toàn cầu diễn biến kho lường.
Dù vậy, vị tỷ phú USD này vẫn tự lạc quan rằng HDBank sẽ "luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức" và ngân hàng sẽ đi qua đại dịch một cách tốt nhất và lớn mạnh hơn nữa.
Trong giai đoạn phát triển mới, HDBank đặt mục tiêu và tầm nhìn chiến lược trở thành ngân hàng hàng đầu về bán lẻ, SME và tiêu dùng, là một trong những tập đoàn tài chính ngân hàng lớn của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Ban lãnh đạo HDBank cũng cho biết sẽ chú trọng phát triển HD SAISON trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, đồng thời, hoàn thiện và thúc đẩy khai thác hiệu quả hệ sinh thái tài chính - hàng không - bán lẻ - tiêu dùng - năng lượng - viễn thông - bất động sản, hướng đến mục tiêu phục vụ khoảng hơn 40 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong nền kinh tế.
Cụ thể hơn, HDBank dự kiến tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao thông qua khai thác hệ sinh thái khách hàng với hơn 40 triệu khách hàng của HDBank, HD SAISON, Vietjet Air, Phú Long và các đối tác như Vinamilk, Saigon Coop…
Ngân hàng cũng đặt mục tiêu phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có tính tiện ích cao, phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng nhóm khách hàng, hướng đến mỗi khách hàng sẽ sử dụng nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ theo gói “n trong 1”, nhờ đó, tăng phí dịch vụ, tăng tỷ lệ CASA và tăng doanh thu.
Đối với mảng tài chính tiêu dùng, ban lãnh đạo HDBank tiết lộ HD SAISON tiếp tục chiến lược kinh doanh hiệu quả với các sản phẩm chủ lực tập trung vào cho vay mua hàng tiêu dùng (POS loan) và cho vay khách hàng hiện hữu đã có lịch sử thanh toán tốt.
Cùng với đó, tiên phong phát triển các sản phẩm cho vay mua hàng hóa trong thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ để giảm chi phí hoạt động.
Đáng chú ý, tới đây, HD SAISON sẽ triển khai thêm sản phẩm thẻ tín dụng, với sự hỗ trợ về kỹ thuật và chuyên môn của cổ đông chiến lược Credit Saison - nhà phát hành Thẻ tín dụng hàng đầu ở Nhật Bản; ngoài ra cũng tập trung vào sản phẩm cho vay mua vé máy bay với Vietjet Air…
Về vấn đề tăng vốn, HDBank dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng khác đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận về nguyên tắc.
Cùng với đó, lựa chọn nhà đầu tư nước ngoài phù hợp để phát hành trái phiếu/trái phiếu chuyển đổi nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh. Đồng thời, tiếp tục tìm kiếm và tham gia các chương trình cung cấp vốn vay ưu đãi quốc tế, vốn vay chi phí thấp từ các tổ chức như World Bank, ADB, IFC… nhằm đa dạng hóa nguồn vốn giá rẻ, giảm chi phí huy động.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) sẽ tiếp tục tăng vốn điều lệ thêm 10.000 tỷ đồng trong năm 2026 thông qua 1 đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ, với giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.
(VNF) - HĐQT của Ngân hàng Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã miễn nhiệm chức vụ chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Thụy kể từ ngày 23/12/2025.
(VNF) - Với nhiều bạn trẻ của thời đại số, dấu hiệu là khoảnh khắc mở App TPBank và nhận ra giao diện đã lên màu Giáng sinh. Một thay đổi nhỏ, nhưng đủ để báo hiệu loạt trải nghiệm số thú vị trên App TPBank hàng năm đã bắt đầu…
(VNF) - Mặt bằng lãi suất tiết kiệm tăng nhanh trong những tuần cuối năm đang thu hút sự chú ý của thị trường. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tú Anh – Giám đốc Nghiên cứu Chính sách, Trường Đại học VinUni, đà tăng này chủ yếu mang tính mùa vụ do áp lực thanh khoản ngắn hạn cuối năm, chưa phản ánh sự đảo chiều của chính sách tiền tệ hay xu hướng tăng lãi suất kéo dài trong trung và dài hạn.
(VNF) - Trong bối cảnh Open Banking đòi hỏi sự phát triển mạnh mẽ hơn, một số ngân hàng đang tính đến việc thành lập công ty công nghệ tài chính (Fintech) thay vì chỉ đơn thuần hợp tác như trước.
(VNF) - Nghị định số 329/2025/NĐ-CP quy định hoạt động mua bán trái phiếu ngoại tệ ở nước ngoài của ngân hàng thương mại 100% vốn trong nước không vượt quá 7% vốn tự có.
(VNF) - Lãi suất tiết kiệm cao nhất là 9% với điều kiện số tiền gửi lớn. Hàng loạt ngân hàng còn cộng thêm lãi suất, đẩy lãi suất huy động vượt mốc 8%/năm ở các kỳ hạn dài.
(VNF) - Hàng loạt ngân hàng phải tăng lãi suất huy động nhằm thu hút nguồn vốn trong dân. Các ngân hàng cũng đẩy mạnh giải ngân đáp ứng như cầu vốn mùa cao điểm cuối năm.
(VNF) - Trong bức tranh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021–2025, tín dụng chính sách xã hội đang nổi lên như một công cụ kinh tế quan trọng tại Quảng Trị. Từ nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo – đặc biệt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số – đã có điều kiện đầu tư sản xuất, tạo sinh kế ổn định và từng bước thoát nghèo bền vững.
(VNF) - Trong danh sách nhân sự trình ĐHĐCĐ bất thường năm 2025, NCB đồng thời giới thiệu các gương mặt mới ở cả HĐQT và ban kiểm soát với hai ứng viên lần đầu xuất hiện tại mỗi bộ phận.
(VNF) - Bức tranh thanh khoản có thể sớm cải thiện khi khu vực hộ kinh doanh và buôn bán dần thích nghi với các quy định thuế và hóa đơn điện tử mới, qua đó, quay trở lại gửi tiền vào hệ thống ngân hàng.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, CEO AFA Capital, ngoài tăng lãi suất huy động, các ngân hàng quốc doanh sẽ phải đẩy mạnh bổ sung năng lực vốn thông qua tăng vốn điều lệ và gia tăng phát hành trái phiếu để có thêm dư địa cho vay.
(VNF) - Nhiều ngân hàng thu phí với tài khoản không phát sinh giao dịch trong thời gian dài. Để tránh mất phí, khách nên rà soát và đóng các tài khoản không còn sử dụng.
(VNF) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
(VNF) - Việc Big 4 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm khiến cuộc đua huy động vốn của ngành ngân hàng thêm "nóng". Lãi suất được dự báo tiếp tục đi lên trong thời gian tới.
(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương nghiên cứu, đánh giá và đề xuất thành lập sàn giao dịch vàng quốc gia, báo cáo Thường trực Chính phủ trước 20/12.
(VNF) - Trong bối cảnh biên lãi ròng (NIM) chịu áp lực thu hẹp, hoạt động thu hồi và xử lý nợ xấu đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận của nhiều ngân hàng.
(VNF) - Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn đầy biến động trên thị trường tiền tệ toàn cầu. Đồng USD, dù vẫn giữ vị thế trung tâm, đang chịu áp lực giảm mạnh, trong khi các đồng tiền thay thế như euro (EUR), nhân dân tệ (CNY), đô la Úc (AUD) và yen Nhật (JPY) ngày càng thu hút dòng vốn quốc tế.
(VNF) - Cả 4 ngân hàng quốc doanh đều đã tham gia đường đua tăng lãi suất huy động. Theo ông Trần Ngọc Báu, lãi suất cho vay tăng là điều khó tránh khỏi do các yếu tố cốt lõi về chi phí và bộ đệm của ngân hàng.
(VNF) - Theo Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - NHNN, Nghị định hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh và cá nhân thực hiện các dự án xanh, tuần hoàn, áp dụng tiêu chuẩn ESG dự kiến sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2026.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) sẽ tiếp tục tăng vốn điều lệ thêm 10.000 tỷ đồng trong năm 2026 thông qua 1 đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ, với giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.
(VNF) - Cuối năm – mùa cam chín rộ ở Hà Tĩnh, những vườn cam trên nhiều vùng đồi như Thượng Lộc, Hương Khê, Vũ Quang, Mai Hoa… đang tạo nên những khoảnh khắc rộn ràng của thu hoạch. Đây là thời điểm chứng kiến sự hội tụ của nắng gió, đất đỏ và bàn tay nông dân, tạo ra những cây cam “siêu quả” độc đáo, không chỉ là đặc sản vùng miền mà còn là sản phẩm của mô hình liên kết nông nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo tại Hà Tĩnh trong những năm qua.