Hoàn tất tăng vốn, SeABank dự tính niêm yết HoSE vào quý I/2021

Hải Đường - 06/01/2021 14:46 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ từ 9.369 tỷ đồng lên 12.087 tỷ đồng trong tháng 12/2020.

VNF
Hoàn tất tăng vốn, SeABank được chấp thuận niêm yết HoSE

Kế hoạch tăng vốn của SeABank được ĐHCĐ thường niên thông qua hồi cuối tháng 4/2020 và được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận vào cuối tháng 6.

SeABank đã tiến hành tăng vốn thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 14% và chào bán hơn 140 triệu cổ phiếu mới cho các cổ đông hiện hữu. Hiện cổ đông lớn duy nhất của SeABank là Công ty TNHH Phát triển và Đầu tư Phú Mỹ với số lượng cổ phần nắm giữ là hơn 79 triệu đơn vị, tương đương tỷ lệ sở hữu là 6,565%.

Sau khi tăng vốn, SeABank cho biết ngân hàng này được Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) chấp thuận niêm yết hơn 1,2 tỷ cổ phiếu với mã chứng khoán SSB.

Thời gian niêm yết dự kiến là quý I/2021. Đại diện SeABank cho biết việc niêm yết chứng khoán tại HoSE là một bước tiến quan trọng đối với ngân hàng này.

Kết thúc 9 tháng năm 2020, thu nhập lãi thuần lũy kế của SeABank đạt 2.085 tỷ đồng, giảm hơn 7% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này lại tăng trưởng mạnh ở mức 65%, đạt 1.131 tỷ đồng.

Tổng tài sản tại ngày 30/9/2020 đạt 167.426 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với thời điểm đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ cho vay giảm còn ở mức 2,23%. Được biết, SeABank đã hoàn thành 3 trụ cột của Basel II trước thời hạn.

SeABank là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính tốt nhất dành cho khách hàng, ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động vận hành và miễn 100% phí sử dụng ngân hàng số (SeANet/SeAMobile)…

Đặc biệt, SeAMobile là ứng dụng tài chính đầu tiên xây dựng tính năng cho phép tự chọn thay đổi giao diện theo sở thích và quản lý tài chính giúp khách hàng quản lý thu - chi một cách hiệu quả và chuyên nghiệp qua ứng dụng SeAMobile. Đây là lợi ích lớn cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số của SeABank, khuyến khích khách hàng trải nghiệm dịch vụ online 24/7, giảm thiểu rủi ro khi mang nhiều tiền mặt, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Cùng chuyên mục
Tin khác