Hồi vốn ‘siêu tốc’ nhờ dùng Hybrid Ertiga kinh doanh xe dịch vụ
Hoàng Ngân -
25/11/2023 08:51 (GMT+7)
(VNF) - Đột phá vào phân khúc MPV cỡ nhỏ bằng công nghệ hybrid giúp tiết kiệm xăng, những chủ xe Hybrid Ertiga thừa nhận hiệu quả kinh tế của chiếc xe hybrid đầu tiên phân phối chính hãng, hiện là mẫu xe xanh nhất trong “gia đình” Suzuki ở Việt Nam.
Gần đây, các bác tài dịch vụ ưu tiên lựa chọn xe 7 chỗ vừa đáp ứng nhu cầu kinh tế, vừa thân thiện môi trường
Từ công nghệ cao cấp đến khả năng tiết kiệm xăng bất ngờ
Cách đây tròn một năm, chiếc MPV cỡ nhỏ Hybrid Ertiga của Suzuki chính thức chào thị trường Việt Nam và gây tò mò về hai thứ; một là công nghệ hybrid lần đầu xuất hiện trên xe 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam, hai là giá bán thế nào?
Một năm sau, những người đã mua xe Hybrid Ertiga để chạy dịch vụ, có dịp thuật lại về trải nghiệm sau một năm khai thác chiếc xe MPV điểm tựa kinh tế cho cả gia đình.
Về mức giá, chiếc Hybrid Ertiga phiên bản cao cấp nhất được nhiều chủ xe chạy dịch vụ chọn mua nhờ giá niêm yết chỉ 608 triệu đồng, cộng với chính sách ưu đãi theo từng thời điểm, lên đến 100 triệu đồng. Ưu đãi gồm tặng 100% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất và phiếu mua xăng, giúp người mua xe chỉ cần hơn 500 triệu đồng sở hữu chiếc xe MPV thương hiệu Nhật Bản.
Chuyên lái xe dịch vụ từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, anh Đặng Quang Hoan (trú tại Phú Cường, Sóc Sơn, Hà Nội) cho rằng trước đây, có nhiều người hoài nghi về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này.
Tuy nhiên, theo anh Hoan, nhẩm tính hóa đơn xăng hàng tháng, càng sử dụng thời gian dài xe Hybrid Ertiga lại càng thể hiện rõ lợi thế. Minh chứng là mức ăn xăng trên đường hỗn hợp của Ertiga với xe của đồng nghiệp, cũng là dòng MPV, số tiền anh Hoan chi ra ít hơn một phần ba, tức tiết kiệm gần 33% chi phí nhiên liệu.
Bài toán cụ thể được bác tài Hoan mô tả như sau: xe MPV dịch vụ chở khách chạy bình quân 200km/ngày, 60.000km mỗi năm, lái xe đạt thu nhập từ 20 - 25 triệu đồng/tháng. Về chi phí xăng, mỗi tháng đổ khoảng 215 lít xăng hết khoảng 5 triệu đồng; trong khi xe của các đồng nghiệp đổ 6,5 triệu tiền xăng mỗi tháng, do không có hybrid.
Hybrid Ertiga vận hành êm ái hơn trong những lúc khởi động và tăng tốc
Theo những người dùng xe Hybrid Ertiga, nhất là giới chạy xe dịch vụ phải di chuyển thường xuyên, nổ máy liên tục, khoản tiền xăng hàng tháng tiết kiệm được 1,65 triệu đồng so với xe xăng truyền thống, cả năm là gần 20 triệu đồng.
Các chuyên gia từ hãng Suzuki rất tự hào việc mẫu xe Hybrid Ertiga tiết kiệm nhiên liệu hơn 33% so với đối thủ cùng hạng, là nhờ khối pin hỗ trợ động cơ trong hai quá trình tiêu hao rất nhiều nhiên liệu, đó là khởi động và tăng tốc.
Đặc biệt, công nghệ ngắt động cơ tạm thời (ISG) vốn chỉ có trên các mẫu xe sang, nay đã có trên xe Ertiga. Công nghệ này giúp chiếc xe gần như yên lặng, không xả khói, không ăn xăng lúc dừng chờ.
Chi phí bảo dưỡng thấp, chủ xe hồi vốn siêu tốc
Cũng chạy dịch vụ bằng xe Hybrid Ertiga tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), anh Võ Quân Bình (sinh năm 1993) nói rằng với đà này, anh nhẩm tính chỉ cần 30 tháng kể từ ngày mua xe là có thể thu hồi vốn.
Anh Quân Bình cho biết, xe anh 7 chỗ chở được nhiều hành khách và hành lý nên cước phí cao hơn xe 4 chỗ. Mỗi ngày anh chạy 5, 6 lượt từ sân bay Cam Ranh về TP. Nha Trang, doanh thu đạt 1,5 triệu đồng/ngày. Tháng nào anh cũng đưa vợ khoảng 30 triệu thu nhập của mình.
Động cơ hybrid vừa thân thiện với môi trường, vừa giải quyết bài toán kinh tế cho khách hàng chạy xe dịch vụ
Bác tài Bình nói rằng anh lấy chi phí thực tế của bản thân mình ra để thuyết phục anh em đồng nghiệp đổi xe sang dòng Hybrid Ertiga cho tiết kiệm.
Trước hết là chi phí bảo dưỡng cơ bản rất thấp, mỗi lần chưa tới 1 triệu đồng. Mức bảo dưỡng cấp 3 chỉ tiến hành khi xe đã đi được 20.000 đến 30.000km hoặc một năm tuỳ theo trường hợp nào đến trước, chi phí chỉ khoảng 3 - 4 triệu đồng cho toàn bộ các hạng mục kiểm tra toàn diện, thay lọc gió động cơ, vệ sinh bugi, bảo dưỡng phanh…
Mặt khác, khối pin trên Hybrid Ertiga không phải bảo dưỡng chăm sóc gì vì nó nằm yên dưới ghế suốt vòng đời của xe, việc sử dụng rất đơn giản. Khối pin được Suzuki bảo hành tới 5 năm (hoặc 100.000km). Nhà sản xuất cũng công bố mức giá của pin khi cần thay thế là 30 triệu đồng, con số không quá lớn so với lợi ích kinh tế chiếc xe đem lại.
Ước tính thu nhập hàng tháng sau khi trừ chi phí sử dụng của chủ xe Hybrid Ertiga chạy xe dịch vụ, tính trên 200km/ngày
Kiên định với dòng động cơ Hybrid, các hãng xe Nhật Bản hiện nay từng bước mang công nghệ này từ những mẫu xe SUV và sedan cao cấp, phổ cập dần dần trên những dòng xe gia đình và MPV đô thị. Trong đó Hybrid Ertiga xứng đáng vai trò dẫn dắt xu hướng, mang lại lợi ích kinh tế thiết thực nhất cho người mua.
Bạn đọc tham khảo chương trình khuyến mãi tháng 11 tại đây.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.