Hơn 26.000 xe ô tô các loại tiêu thụ trong tháng 1/2021
Bảo Minh -
10/02/2021 07:46 (GMT+7)
(VNF) - Trong tháng 1/2021, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.432 xe, giảm 45% so với tháng 12/2020 và tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hơn 26.000 xe ô tô các loại tiêu thụ trong tháng 1/2021
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 1/2021 đạt 26.432 xe, bao gồm 20.398 xe du lịch, 5.741 xe thương mại và 293 xe chuyên dụng.
Trong tháng đầu năm, doanh số xe du lịch giảm 45%, xe thương mại giảm 46% và xe chuyên dụng giảm 13% so với tháng trước. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 14.512 xe, giảm 51% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.920 xe, giảm 35% so với tháng trước.
Tháng 1/2021, ô tô nhập khẩu về nước ước tính đạt 6.000 chiếc
Theo báo cáo VAMA, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 1/2021 tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 60%, xe thương mại tăng 116% và xe chuyên dụng tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính đến hết tháng 1/2021, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 56%, trong khi đó xe nhập khẩu tăng 88% so với cùng kì năm ngoái.
Còn theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam trong tháng 1/2021 ước tính đạt 6.000 chiếc, giảm 52,7%; trị giá 191 triệu USD, giảm 38% so với tháng trước.
Tính đến hết tháng 1/2021, doanh số xe lắp ráp trong nước tăng 56%
Lượng xe nhập giảm mạnh chủ yếu do mất nguồn cung từ hai thị trường xe nhập lớn nhất là Thái Lan và Indonesia. Các mẫu xe của hai đối tác lớn này về Việt Nam năm 2020 giảm đến 40%, nhiều mẫu xe trước đây có doanh số cao, cạnh tranh tốt trên thị trường hiện rơi vào cảnh bị cạnh tranh bởi xe lắp ráp trong nước hoặc bị người tiêu dung “quay lưng”.
Trong năm 2020, doanh số bán toàn thị trường xe hơi trong nước chưa đạt 400.000 xe, thấp hơn kỳ vọng. Điều này cho thấy thị trường xe năm 2021 sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức khi dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.