Hơn 50 triệu ô tô, xe máy sẽ phải lắp màng lọc khí thải?

Mai Hà - Hà Mai - 04/06/2020 07:38 (GMT+7)

Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường đề xuất phương tiện giao thông sẽ phải có bộ phận lọc, giảm thiểu khí thải.

VNF
Giao thông được nhận định là nguồn phát thải lớn nhất gây ô nhiễm môi trường

Nếu quyết định này được thông qua, hơn 50 triệu ô tô, xe máy cũ trên cả nước sẽ phải lắp thêm màng lọc khí thải để đảm bảo tiêu chuẩn môi trường.

Không thể tiếp tục trì hoãn

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Văn Phương, Phó phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm), cho biết từ tháng 1/2017, các loại ô tô, xe máy sản xuất, lắp ráp hay nhập khẩu đều đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4 với ô tô và Euro 3 với xe máy theo lộ trình Quyết định 49/QĐ-TTg về tiêu chuẩn khí thải của Chính phủ. Theo đó, các loại xe mới đều đã có sẵn bộ chuyển đổi xúc tác để làm giảm phát thải độc hại.

Tuy nhiên, với hàng chục triệu xe máy, ô tô sản xuất trước 2017 chưa có bộ lọc này. “Việt Nam đang là một trong những nước đi đầu khu vực về tiêu chuẩn khí thải, như ô tô sản xuất mới chúng ta đã áp dụng Euro 4, theo lộ trình cuối năm 2021-2022 sẽ chuyển sang Euro 5”, ông Phương khẳng định và cho biết nếu được lắp bộ lọc khí thải sẽ giảm lượng phát thải độc hại của phương tiện, có tác động tích cực tới môi trường.

Hiện, Việt Nam có khoảng 3,5 triệu ô tô và hơn 50 triệu xe máy, mô tô đang lưu hành. Nếu áp dụng tiêu chuẩn này, sẽ có khoảng 51 - 52 triệu ô tô, xe máy đời cũ phải lắp màng lọc khí thải.

Ủng hộ quy định này, TS. Lê Việt Phú, giảng viên Trường đại học Fullbright, cho biết tại nhiều nước, tất cả phương tiện lưu thông trên đường phải đáp ứng đúng tiêu chuẩn phát thải môi trường.

“Vấn đề là bao nhiêu năm qua, chúng ta luôn lấy cái nghèo ra để biện minh, cản trở hầu hết các chính sách liên quan đến xe máy như kiểm định, loại xe quá đát, trong khi môi trường thì ngày càng ô nhiễm. Đã đến lúc không thể trì hoãn hơn được nữa. Chưa kể quy định bắt buộc áp dụng chung với tất cả các loại phương tiện, không chỉ riêng xe máy nên không thể đòi hỏi sự ưu ái hay tiếp tục biện minh bằng cái nghèo”, ông Phú nói.

Đồng tình, TS. Phạm Xuân Mai, nguyên Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông - Trường đại học Bách khoa TP. HCM, cho rằng về mặt kỹ thuật, việc lắp đặt thêm bộ lọc khí thải không có gì khó khăn. Các phương tiện sản xuất từ năm 2000 trở về đây đều dễ dàng lắp thêm thiết bị này ngay trên ống thải. Các loại phương tiện xe cơ giới quá cũ, sản xuất trước năm 2000 có thể sẽ không phù hợp do thiết bị lọc khí thải thường được sản xuất mới đây. Tuy nhiên, đối với những phương tiện quá cũ đã có quy định xe hết niên hạn không được phép lưu thông và các TP lớn đang từng bước triển khai kiểm định xe máy, tiến tới loại bỏ xe “hết đát” nên vấn đề này không quá lo ngại.

Giao thông được nhận định là nguồn phát thải lớn nhất gây ô nhiễm môi trường

Giảm thuế, hỗ trợ người dân chi phí lắp đặt

Thực tế nhiều năm nay, các chính sách “động” tới xe máy đều vấp phải sự phản ứng của đa số người dân, nên thường thất bại ngay từ đề án, do đây là phương tiện liên quan nhiều tầng lớp xã hội.

Chắc chắn không triển khai thực hiện kiểm tra khí thải đồng loạt với toàn bộ mô tô, xe gắn máy đang lưu hành mà sẽ có lộ trình theo thời gian, địa bàn, đối tượng

Ông Đặng Trần Khanh (Phó phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm)

Theo ông Nguyễn Văn Phương, nếu ban hành quy định bắt buộc các phương tiện lắp màng lọc khí thải thì phải hậu kiểm được, tức phải kiểm định với cả ô tô và xe máy. Trong khi đó, Việt Nam hiện vẫn chưa có quy định về kiểm soát khí thải xe máy, xe máy chưa phải đăng kiểm.

“Việc kiểm soát khí thải là cần thiết song phải có lộ trình phù hợp, đánh giá tác động kỹ lưỡng. Với xe máy hơn 50 triệu chiếc, nếu kiểm định thì hơn 200 trung tâm đăng kiểm trên cả nước hiện nay không thể đáp ứng được, mà phải tận dụng các cơ sở bảo dưỡng của chính các hãng xe máy. Ngoài vấn đề hậu kiểm, người sử dụng xe máy cũ đa phần là người lao động có thu nhập thấp, việc lắp thêm màng lọc trị giá vài trăm đến cả triệu đồng cũng là món tiền không nhỏ”, ông Phương nhìn nhận.

Khảo sát cho thấy, tùy đời xe và loại nhiên liệu sẽ phải lắp các loại thiết bị lọc khí thải khác nhau, chi phí dao động trong khoảng 2 - 4 triệu đồng/thiết bị đối với xe máy, có loại lên tới hàng chục triệu đồng đối với ô tô.

TS. Lê Việt Phú cho rằng chi phí cho việc triển khai gắn màng lọc đồng bộ cho tất cả các phương tiện, máy móc... thực chất không phải vấn đề to tát đối với người sử dụng ô tô, xe máy hiện nay... Người sử dụng phương tiện phát thải thì phải có trách nhiệm tự chi trả. Tuy nhiên để tránh việc thực thi theo kiểu đối phó, lắp các thiết bị không hiệu quả để cho có, đơn vị quản lý cần thông tin đầy đủ yêu cầu chất lượng màng lọc, kiểm định như thế nào, thời hạn sử dụng bao lâu... để chính sách thật sự phát huy tác dụng

Cũng theo ông Phú, hiện nay, mỗi người dân đều phải đóng thuế bảo vệ môi trường. Bản chất loại thuế này được Chính phủ sử dụng để thực hiện các biện pháp nhằm bảo vệ môi trường nhưng thực tế thời gian qua lại dùng chủ yếu để bù đắp thiếu hụt ngân sách. Mặt khác, số lượng xe máy ngày càng gia tăng, người dân sử dụng xe cá nhân ngày càng nhiều và dễ dàng. Chính sách về thuế không còn hữu dụng nữa mà phải có thêm các giải pháp kỹ thuật. Do đó, Chính phủ có thể xem xét phương án yêu cầu người dân tự lắp thiết bị màng lọc cho phương tiện của mình nhưng giảm thuế môi trường để cân bằng các chính sách một cách hiệu quả, phù hợp với từng giai đoạn.

Từng bước loại bỏ xe “hết đát”

Ông Đặng Trần Khanh, Phó phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm, thông tin bên cạnh dự thảo luật Bảo vệ môi trường, dự thảo luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) cũng đưa nội dung kiểm soát khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vào. Trong đó đề xuất mở rộng đối tượng đối với xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành.

Nhiều nước cũng quy định tất cả các phương tiện phải lắp bộ lọc không khí. Việt Nam đã gia nhập ASEAN, việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường cũng phải hòa nhập theo xu hướng của các nước. Loại bỏ ô nhiễm môi trường cũng chính là bảo vệ sức khỏe người dân. Không thể vì mãi sợ đụng chạm mà dập tắt hết tất cả các chính sách liên quan đến xe máy.   

TS. Phạm Xuân Mai

Sau khi Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) được Quốc hội thông qua, Bộ Giao thông Vận tải sẽ trình Chính phủ lộ trình cụ thể để triển khai công tác kiểm định khí thải đối với mô tô, xe gắn máy đang lưu hành. Quá trình xây dựng lộ trình sẽ lấy ý kiến rộng rãi đối tượng chịu tác động để nhân dân có thời gian chuẩn bị, thích ứng đem lại hiệu quả về cải thiện chất lượng không khí tại các thành phố.

“Chắc chắn không triển khai thực hiện kiểm tra khí thải đồng loạt với toàn bộ mô tô, xe gắn máy đang lưu hành mà sẽ có lộ trình theo thời gian, địa bàn, đối tượng”, ông Khanh nói và cho biết lộ trình thực hiện sẽ được xây dựng thận trọng, theo từng phạm trù như: lộ trình về thời gian (chia ra nhiều giai đoạn), lộ trình về đối tượng (ví dụ lựa chọn các xe phân khối lớn trước, xe cũ trước), lộ trình về địa bàn...

Theo ông Nguyễn Hữu Trí, nguyên Cục phó Cục Đăng kiểm, điểm vướng lớn nhất chính là việc kiểm soát khí thải với xe máy, đối tượng chịu tác động nếu kiểm soát xe máy đa phần là người có thu nhập thấp, bà con nông dân đi họp chợ. Năm 2010, khi đề xuất đề án kiểm soát khí thải xe máy, Cục đã phân tích đề nghị xem xét kỹ tác động này. Nếu đưa việc kiểm soát khí thải xe máy vào luật phải có lộ trình. Trước hết, thực hiện tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, bắt đầu từ các quận nội thành. Ngoài ra, theo kinh nghiệm các nước, sẽ áp dụng với các xe phân khối lớn trước.

“Các TP lớn đều rất muốn thực hiện kiểm soát khí thải xe máy, nhưng vẫn vướng do chưa có quy định. Nếu việc này đưa luật hóa, Hà Nội hay TP. HCM có thể kiểm soát khí thải trước tại các quận nội thành, song không cấm tuyệt đối mà tạo lộ trình cho người dân loại bỏ dần xe máy cũ không đạt chuẩn khí thải”, ông Trí nhìn nhận.

Theo Thanh niên
Cùng chuyên mục
HEAD Doanh Thu: Tăng trưởng gắn với hậu mãi và đào tại lái xe an toàn

HEAD Doanh Thu: Tăng trưởng gắn với hậu mãi và đào tại lái xe an toàn

13/11/24 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

17/07/24 09:51 (GMT+7)

(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.

Đấu giá '3 xe Bộ trưởng' biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

Đấu giá "3 xe Bộ trưởng" biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

24/06/24 09:41 (GMT+7)

Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

31/05/24 19:23 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

14/05/24 07:58 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

09/05/24 11:37 (GMT+7)

(VNF) - Hãng xe pháp Peugeot chính thức rút lui khỏi thị tường Indonesia, nơi tiêu thụ ô tô lớn nhất Đông Nam Á.

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

19/04/24 22:58 (GMT+7)

(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

18/04/24 22:50 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

18/04/24 00:28 (GMT+7)

(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

18/04/24 00:27 (GMT+7)

(VNF) - VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup mới đây đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024.

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

16/04/24 22:53 (GMT+7)

(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong quý I/2024 ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ cạnh tranh Ford Everest và Hyundai Santa Fe.

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

15/04/24 11:36 (GMT+7)

(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

14/04/24 22:57 (GMT+7)

(VNF) - Khá bất ngờ khi mẫu xe được khách hàng Việt tìm mua nhiều nhất trong quý I/2024 là bán tải Ford Ranger với doanh số 3.562 chiếc.

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

12/04/24 22:38 (GMT+7)

(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.

Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota lấy lại vị thế trước Hyundai

Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota lấy lại vị thế trước Hyundai

12/04/24 17:19 (GMT+7)

(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.

Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố

Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố

12/04/24 16:05 (GMT+7)

(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.

Thị trường xe máy tụt dốc: Xe xăng giảm mạnh, xe điện tăng lên

Thị trường xe máy tụt dốc: Xe xăng giảm mạnh, xe điện tăng lên

11/04/24 10:21 (GMT+7)

(VNF) - Tổng lượng xe máy bán ra toàn thị trường trong quý I/2024 đạt 603.745 xe, giảm 4,88% so với cùng kỳ năm 2023.

'Tiểu G63' Suzuki Jimny ra mắt khách hàng Việt, giá từ 798 triệu đồng

'Tiểu G63' Suzuki Jimny ra mắt khách hàng Việt, giá từ 798 triệu đồng

10/04/24 13:33 (GMT+7)

(VNF) - “Tểu G63” Suzuki Jimny bán tại Việt Nam là phiên bản GLX 4AT với giá 789 triệu đồng.

Kia Seltos nâng cấp, có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?

Kia Seltos nâng cấp, có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?

08/04/24 23:49 (GMT+7)

(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.  

Tăng trang bị, giảm giá bán: Toyota Corolla Cross 2024 liệu có đổi vận?

Tăng trang bị, giảm giá bán: Toyota Corolla Cross 2024 liệu có đổi vận?

07/04/24 07:08 (GMT+7)

(VNF) -  Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.

Phí bảo hiểm cao hơn 20-50% ‘đè nặng’ thị trường xe điện

Phí bảo hiểm cao hơn 20-50% ‘đè nặng’ thị trường xe điện

05/04/24 23:59 (GMT+7)

(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.

Biển số ô tô 30K-999.99: Đấu 75 tỷ rồi bỏ cọc, đấu lại trả giá hơn 30 tỷ đồng

Biển số ô tô 30K-999.99: Đấu 75 tỷ rồi bỏ cọc, đấu lại trả giá hơn 30 tỷ đồng

05/04/24 14:08 (GMT+7)

(VNF) - Trong phiên đấu giá ngày 5/4, biển số ô tô 30K-999.99 từng trúng hơn 74 tỷ đồng nhưng bỏ cọc vừa được đấu giá thành công hơn 30 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng trước sức ép từ Ford Everest

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng trước sức ép từ Ford Everest

05/04/24 11:40 (GMT+7)

(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.

Toyota ra mắt SUV cỡ nhỏ: Xe chạy trong phố, giá chỉ từ 230 triệu đồng

Toyota ra mắt SUV cỡ nhỏ: Xe chạy trong phố, giá chỉ từ 230 triệu đồng

04/04/24 10:29 (GMT+7)

(VNF) - Tại Ấn Độ, SUV cỡ nhỏ Toyota Urban Cruiser Taisor có giá bán thấp nhất từ 230 triệu đồng và cao nhất khoảng 390 triệu đồng.

Tin khác
'Toyota nghiên cứu, mở rộng kinh doanh xe điện tại Việt Nam'

'Toyota nghiên cứu, mở rộng kinh doanh xe điện tại Việt Nam'

(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.

HEAD Doanh Thu: Tăng trưởng gắn với hậu mãi và đào tại lái xe an toàn

HEAD Doanh Thu: Tăng trưởng gắn với hậu mãi và đào tại lái xe an toàn

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

Đấu giá '3 xe Bộ trưởng' biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

Đấu giá "3 xe Bộ trưởng" biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota lấy lại vị thế trước Hyundai

Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota lấy lại vị thế trước Hyundai

Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố

Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố

Thị trường xe máy tụt dốc: Xe xăng giảm mạnh, xe điện tăng lên

Thị trường xe máy tụt dốc: Xe xăng giảm mạnh, xe điện tăng lên

'Tiểu G63' Suzuki Jimny ra mắt khách hàng Việt, giá từ 798 triệu đồng

'Tiểu G63' Suzuki Jimny ra mắt khách hàng Việt, giá từ 798 triệu đồng

Kia Seltos nâng cấp, có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?

Kia Seltos nâng cấp, có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?

Tăng trang bị, giảm giá bán: Toyota Corolla Cross 2024 liệu có đổi vận?

Tăng trang bị, giảm giá bán: Toyota Corolla Cross 2024 liệu có đổi vận?

Phí bảo hiểm cao hơn 20-50% ‘đè nặng’ thị trường xe điện

Phí bảo hiểm cao hơn 20-50% ‘đè nặng’ thị trường xe điện

Biển số ô tô 30K-999.99: Đấu 75 tỷ rồi bỏ cọc, đấu lại trả giá hơn 30 tỷ đồng

Biển số ô tô 30K-999.99: Đấu 75 tỷ rồi bỏ cọc, đấu lại trả giá hơn 30 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng trước sức ép từ Ford Everest

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng trước sức ép từ Ford Everest

Toyota ra mắt SUV cỡ nhỏ: Xe chạy trong phố, giá chỉ từ 230 triệu đồng

Toyota ra mắt SUV cỡ nhỏ: Xe chạy trong phố, giá chỉ từ 230 triệu đồng