Honda Dream 125 được phát triển dựa trên cơ sở khung máy và dùng máy (động cơ) của chiếc Honda Wave 125 (tên gọi khác là Future 125 tại Việt Nam), thay vì Honda Cub như các thế hệ Dream 100 đã rất quen thuộc.
Kiểu dáng của Dream 125 có phần thời trang hơn so với những chiếc Dream 100/110.
Về mặt ngoại hình, Honda Dream 125 mới có nhiều nét tương đồng với mô hình năm 1997. Phần đầu phía trước là cụm đèn pha dạng hình hộp, hai bên là các đèn báo rẽ.
Phần mặt nạ trước với hai khe hút gió dạng chữ V mang tính khí động học cho xe, cùng logo NCX gắn ở trên phần yếm phải của xe.
Thân xe kéo dài cùng dòng chữ “Dream” màu bạc gắn liền ngay dưới khu vực yên xe, cụm đèn hậu lớn tích hợp cặp đèn báo rẽ bên trong.
Honda Dream 125 sử dụng hệ thống treo phuộc ống lồng phía trước và lốp xe kích thước 60/100-17. Trong khi phía sau được hỗ trợ bởi hệ thống treo kép dạng lò xo và sử dụng loại lốp 70/100-17. Trang bị an toàn với phanh trống ở cả 2 bánh.
Xe có chiều dài 1.867mm, rộng 702mm và cao 1.049mm. So kích thước với Super Dream 110 ở Việt Nam, Dream 125 ngắn hơn 48mm, rộng hơn 6mm và thấp hơn 3mm.
Chiều dài cơ sở của Dream 125 là 1.199mm, trong khi Dream 110 ở mức 1.212mm. Dream 125 nặng 101kg, nặng hơn 2kg so với Dream 110.
Honda Dream 125 mới được trang bị động cơ tương tự như Honda Supra X 125, 124,89 cc, SOHC xi-lanh đơn. Động cơ này có khả năng sản xuất công suất 10 mã lực với mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm.
Cụm đồng hồ của xe dạng tròn, đèn báo số xếp dạng nằm ngang, bên dứoi là dải vòng tua máy và kim báo chỉ xăng, đèn báo rẽ.
Biểu tượng cánh chim cùng dòng chữ "Dream" màu bạc gắn ở phía trên trái trên yếm trước của xe.
Dòng chữ Dream cũng xuất hiện trên khu vực phần bên dưới của yên xe.
Xem thêm: Thuê xe ô tô tự lái dịp Tết: Giá tăng cao vẫn hút khách