Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Sau một thời gian ngừng bán tại Việt Nam, thế hệ mới của mẫu SUV hạng B Honda HR-V đã về đến Việt Nam và hoàn tất thủ tục thông quan. Một số hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy mẫu xe này đã được vận chuyển về nhà máy cũng như một số đại lý để chuẩn bị ra mắt và giao xe cho khách hàng.
Hiện tại thông tin chi tiết về phiên bản, trang bị chưa được nhà phân phối Honda Việt Nam công bố.
Trước đây, mẫu xe Honda HR-V thế hệ cũ được Honda Việt Nam mở bán từ từ tháng 10/2018. Trong tháng đầu mở bán, mẫu xe này đạt doanh số 740 xe, chiếm luôn “ngôi vương” của Ford EcoSport. Thế nhưng trong những tháng kế tiếp, Honda HR-V rơi dần xuống chót bảng xếp hạng trong cùng phân khúc.
Một trong những nguyên nhân khiến mẫu xe này không còn sức hấp dẫn xuất phát từ việc giá bán “trên trời”. Xét trong phân khúc SUV hạng B, Honda HR-V có giá bán từ 789 - 871 triệu đồng, cao hơn nhiều so với các đối thủ. Sau khi hoàn thiện các loại phí, khách hàng Việt có thể phải chi trả mức giá lên đến 1 tỷ đồng (đối với phiên bản cao nhất).
Trong khi đó, đối thủ Hyundai Kona có giá bán thấp hơn từ 146 - 171 triệu đồng, Ford EcoSport thấp hơn 182 - 241 triệu đồng. Tuy giá bán cao hơn nhưng Honda HR-V thiếu nhiều tính năng hệ thống công nghệ an toàn như hệ thống hỗ trợ ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp so với Hyundai Kona. Thông số động cơ của Honda HR-V cũng thấp hơn so với đối thủ Hyundai Kona.
Với việc mang về nước mở bán bằng thế hệ mới, Honda Việt Nam đặt kỳ vọng sẽ sớm lấy lại vị thế trong phân khúc sau một thời gian tạm ngừng bán.
So với thế hệ cũ, HR-V 2022 có chiều dài hơn 39 mm, thấp hơn 15 mm, trong khi chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên. Cụ thể, mẫu xe này có các số đo chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4.385 x 1.790 x 1.590 (mm), chiều dài cơ sở 2.610 mm, khoảng sáng gầm xe 196 mm.
Cùng với việc lột xác ở ngoại thất, nội thất của Honda HR-V thế hệ mới cũng được hãng “lên đời” so với thế hệ tiền nhiệm. Hiện tại, trang bị, tính năng, động cơ trên các phiên bản HR-V 2022 dành cho thị trường Việt Nam chưa được công bố.
Hệ thống vận hành của xe chưa vẫn được công bố. Trong khi đó, tại thị trường Thái Lan, Honda HR-V 2022 sử dụng động cơ hybrid, kết hợp giữa một động cơ máy xăng dung tích 1,5 lít (công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 127 Nm) và 2 mô-tơ điện (công suất 131 mã lực và mô-men xoắn 253Nm), đi kèm hộp số tự động e-CVT.
Còn tại thị trường Indonesia, HR-V thế hệ mới cũng có 2 lựa chọn động cơ gồm: loại máy xăng 1,5 lít, hút khí tự nhiên có công suất 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm; tiếp đến là phiên bản máy xăng 1,5 lít tăng áp, công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Cả hai đều kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Xem thêm: Vừa ra mắt tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 bị triệu hồi gần 11.000 xe tại Mỹ
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.