Hưởng lợi nhiều nhất, Mercedes-Benz Việt Nam lại tung ‘chiêu' mới

Bảo Minh - 06/01/2021 22:19 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ra ưu đãi hỗ trợ 50% phí trước bạ cho khách hàng mua xe nhưng lại âm thầm tăng giá bán hàng trăm triệu đồng, Mercedes-Benz Việt Nam liệu có minh bạch với người tiêu dùng?

VNF
Hưởng lợi nhiều nhất, Mercedes-Benz Việt Nam lại tung ‘chiêu trò’ mới

Mercedes-Benz  Việt Nam - hãng xe sang duy nhất được hưởng lợi

Sau khi Chính phủ chính thức thông qua Nghị định 70 về việc hỗ trợ giảm 50% phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước và chính thức có hiệu lực từ ngày 28/6 đến 31/12/2020. Đây được xem là chìa khoá mở nút thắt cho thị trường ô tô trong nước sau một thời gian dài im ắng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. 

Chính sách ngay lập tức giúp thúc đẩy thị trường tăng trưởng trở lại bởi đại đa số dòng xe trung cấp và phổ thông đều được hưởng lợi. Trong khi đó, ở phân khúc xe sang và hạng sang, chỉ có duy nhất thương hiệu Mercedes-Benz hưởng được rất nhiều lợi thế, ngay cả trước khi chưa được ưu đãi phí trước bạ.

Với phí trước bạ giảm 50%, nghiễm nhiên người mua xe Mercedes-Benz tiết kiệm hàng trăm triệu đồng so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Ví dụ, khách hàng khi mua mẫu xe C200 sẽ tiết kiệm được 100 triệu đồng; hay mẫu xe cao cấp như S 450 Luxury, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được từ 250-298 triệu đồng.

Khác với Mercedes-Benz, các thương hiệu xe có nguồn gốc từ châu Âu như BMW, Audi, Lexus, Land Rover, Porsche, Jaguar, Volvo, Maserati hoàn toàn không được hưởng ưu đãi này, chưa kể còn phải chịu thuế nhập khẩu khoảng 70% cũng được đánh giá là nặng hơn so với thuế nhập khẩu linh kiện mà Mercedes-Benz phải chịu.

Tung ưu đãi, âm thầm tăng giá bán

Ngay sau khi Chính phủ dừng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, liên doanh xe Đức Mercedes-Benz cũng ngay lập tức công bố chương trình ưu đãi tặng phí trước bạ tương tự chính sách mà Chính phủ đã áp dụng trong nửa cuối năm 2020.

Theo đó, chương trình áp dụng cho các dòng xe sedan khá ăn khách trên thị trường như: C-Class, E-Class và S-Class. Chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Mercedes-Benz được áp dụng từ ngày 1/1/2021 đến ngày 28/02/2021.

Điều kiện để nhận được ưu đãi này đó là khách hàng phải thanh toán đủ và nhận xe trong thời gian nói trên. Ngoài ra, chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ sẽ không áp dụng kèm thêm bất cứ ưu đãi thương mại hoặc ưu đãi số lượng nào khác.

Điều đáng nói là ở thời điểm triển khai rầm rộ chương trình ưu đãi nói trên, Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng âm thầm điều chỉnh giá bán lẻ các dòng xe của hãng (cả xe lắp ráp lẫn nhập khẩu nguyên chiếc) thêm hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Ví dụ, Mercedes-Benz C 200 Exclusive có giá bán 1,699 tỷ đồng, tăng 10 triệu đồng so với trước. Mercedes-Benz C 300 AMG tăng 30 triệu đồng, lên mức 1,970 tỷ đồng.

Dòng xe SUV ăn khách nhất hiện nay của hãng là G-Class cũng được điều chỉnh tăng giá bán thêm hàng trăng triệu đồng. Cụ thể, Mercedes-Benz GLC 200 tăng 50 triệu đồng, giá bán mới là 1,799 tỷ đồng; GLC 200 4MATIC có giá mới 2,099 tỷ đồng, tang 60 triệu đồng.

Đáng chú ý, Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC được điều chỉnh lên giá bán mới là 2,499 tỷ đồng, tăng 100 triệu đồng. Nếu muốn tậu Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC, khách hàng phải chi 4,999 tỷ đồng, cao hơn 90 triệu đồng so với trước đây.

Việc tung ra chương trình ưu đãi rồi âm thầm tăng giá bán vốn là chiêu trò được nhiều “nhà buôn” áp dụng đánh vào tâm lý được mua hàng giá tốt của người tiêu dùng, nhưng thực chất người mua chẳng được hưởng lợi là bao, thậm chí còn mất tiền nhiều hơn so với thời điểm bán xe không kèm ưu đãi.

Cách bán hàng "chộp giật" này những tưởng chỉ xuất hiện đối với những sản phẩm kém chất lượng, hàng tồn hoặc với những thương hiệu ô tô ít tên tuổi nhưng lại được áp dụng bởi Mercedes-Benz Việt Nam, một thương hiệu ô tô hạng sang vốn rất được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng. 

Xem thêm: Triệu hồi xe Mercedes C-Class tại Việt Nam do lỗi túi khí

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.