Hưởng lợi nhiều nhất, Mercedes-Benz Việt Nam lại tung ‘chiêu' mới
Bảo Minh -
06/01/2021 22:19 (GMT+7)
(VNF) - Việc đưa ra ưu đãi hỗ trợ 50% phí trước bạ cho khách hàng mua xe nhưng lại âm thầm tăng giá bán hàng trăm triệu đồng, Mercedes-Benz Việt Nam liệu có minh bạch với người tiêu dùng?
Hưởng lợi nhiều nhất, Mercedes-Benz Việt Nam lại tung ‘chiêu trò’ mới
Mercedes-Benz Việt Nam - hãng xe sang duy nhất được hưởng lợi
Sau khi Chính phủ chính thức thông qua Nghị định 70 về việc hỗ trợ giảm 50% phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước và chính thức có hiệu lực từ ngày 28/6 đến 31/12/2020. Đây được xem là chìa khoá mở nút thắt cho thị trường ô tô trong nước sau một thời gian dài im ắng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Chính sách ngay lập tức giúp thúc đẩy thị trường tăng trưởng trở lại bởi đại đa số dòng xe trung cấp và phổ thông đều được hưởng lợi. Trong khi đó, ở phân khúc xe sang và hạng sang, chỉ có duy nhất thương hiệu Mercedes-Benz hưởng được rất nhiều lợi thế, ngay cả trước khi chưa được ưu đãi phí trước bạ.
Với phí trước bạ giảm 50%, nghiễm nhiên người mua xe Mercedes-Benz tiết kiệm hàng trăm triệu đồng so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.
Ví dụ, khách hàng khi mua mẫu xe C200 sẽ tiết kiệm được 100 triệu đồng; hay mẫu xe cao cấp như S 450 Luxury, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được từ 250-298 triệu đồng.
Khác với Mercedes-Benz, các thương hiệu xe có nguồn gốc từ châu Âu như BMW, Audi, Lexus, Land Rover, Porsche, Jaguar, Volvo, Maserati hoàn toàn không được hưởng ưu đãi này, chưa kể còn phải chịu thuế nhập khẩu khoảng 70% cũng được đánh giá là nặng hơn so với thuế nhập khẩu linh kiện mà Mercedes-Benz phải chịu.
Tung ưu đãi, âm thầm tăng giá bán
Ngay sau khi Chính phủ dừng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, liên doanh xe Đức Mercedes-Benz cũng ngay lập tức công bố chương trình ưu đãi tặng phí trước bạ tương tự chính sách mà Chính phủ đã áp dụng trong nửa cuối năm 2020.
Theo đó, chương trình áp dụng cho các dòng xe sedan khá ăn khách trên thị trường như: C-Class, E-Class và S-Class. Chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Mercedes-Benz được áp dụng từ ngày 1/1/2021 đến ngày 28/02/2021.
Điều kiện để nhận được ưu đãi này đó là khách hàng phải thanh toán đủ và nhận xe trong thời gian nói trên. Ngoài ra, chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ sẽ không áp dụng kèm thêm bất cứ ưu đãi thương mại hoặc ưu đãi số lượng nào khác.
Điều đáng nói là ở thời điểm triển khai rầm rộ chương trình ưu đãi nói trên, Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng âm thầm điều chỉnh giá bán lẻ các dòng xe của hãng (cả xe lắp ráp lẫn nhập khẩu nguyên chiếc) thêm hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng.
Ví dụ, Mercedes-Benz C 200 Exclusive có giá bán 1,699 tỷ đồng, tăng 10 triệu đồng so với trước. Mercedes-Benz C 300 AMG tăng 30 triệu đồng, lên mức 1,970 tỷ đồng.
Dòng xe SUV ăn khách nhất hiện nay của hãng là G-Class cũng được điều chỉnh tăng giá bán thêm hàng trăng triệu đồng. Cụ thể, Mercedes-Benz GLC 200 tăng 50 triệu đồng, giá bán mới là 1,799 tỷ đồng; GLC 200 4MATIC có giá mới 2,099 tỷ đồng, tang 60 triệu đồng.
Đáng chú ý, Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC được điều chỉnh lên giá bán mới là 2,499 tỷ đồng, tăng 100 triệu đồng. Nếu muốn tậu Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC, khách hàng phải chi 4,999 tỷ đồng, cao hơn 90 triệu đồng so với trước đây.
Việc tung ra chương trình ưu đãi rồi âm thầm tăng giá bán vốn là chiêu trò được nhiều “nhà buôn” áp dụng đánh vào tâm lý được mua hàng giá tốt của người tiêu dùng, nhưng thực chất người mua chẳng được hưởng lợi là bao, thậm chí còn mất tiền nhiều hơn so với thời điểm bán xe không kèm ưu đãi.
Cách bán hàng "chộp giật" này những tưởng chỉ xuất hiện đối với những sản phẩm kém chất lượng, hàng tồn hoặc với những thương hiệu ô tô ít tên tuổi nhưng lại được áp dụng bởi Mercedes-Benz Việt Nam, một thương hiệu ô tô hạng sang vốn rất được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.