Mercedes-Benz và Geely Trung Quốc hợp tác để sản xuất động cơ cho Volvo?
Bảo Minh -
23/11/2020 14:33 (GMT+7)
(VNF) - Mercedes-Benz và Geely đã xác nhận mối quan hệ đối tác để nghiên cứu và phát triển động cơ hybrid, có thể cung cấp cho các mẫu Volvo và Proton thế hệ tiếp theo.
Mercedes-Benz và Geely Trung Quốc hợp tác để sản xuất động cơ cho Volvo?
Daimler AG và Geely Holding, các công ty mẹ của Mercedes-Benz và Geely Auto, đã xác nhận kế hoạch hợp tác phát triển “hệ thống truyền động hiệu quả cao cho các ứng dụng xe hybrid thế hệ tiếp theo”. Nói một cách đơn giản, hai gã khổng lồ của ngành công nghiệp ô tô thế giới đang hình thành mối quan hệ đối tác R&D về động cơ hybrid có lợi cho cả hai bên.
Theo báo cáo từ đầu tháng 1 năm nay, sự hợp tác được thiết lập để nâng cao khả năng cạnh tranh trên toàn cầu của cả hai nhà sản xuất ô tô, đồng thời tạo ra nền kinh tế theo quy mô thực sự.
“Cả hai sẽ sử dụng mạng lưới R&D toàn cầu của họ để cùng nhau sản xuất động cơ hybrid xăng thế hệ tiếp theo, sẽ được sản xuất ở cả châu Âu và Trung Quốc. Việc xuất khẩu động cơ từ Trung Quốc để sử dụng ở các thị trường khác cũng là một lựa chọn”, theo Daimler AG (Đức).
Daimler tiếp tục chi tiết rằng các động cơ mới sẽ được sử dụng trên các mẫu xe Mercedes-Benz trong tương lai, cũng như danh mục đầu tư rộng hơn của các thương hiệu Geely, bao gồm cả Volvo và các mẫu xe Proton trong tương lai.
Điều đáng nói là các mẫu xe Proton dựa trên Geely, X50 và X70 hiện tại đang sử dụng hệ thống truyền động mới nhất của công ty Trung Quốc. Vì vậy, khi động cơ thế hệ tiếp theo được giới thiệu trên các mẫu xe của Geely tại Trung Quốc, hoàn toàn có khả năng các phiên bản Proton tương tự dành cho thị trường Malaysia sẽ được thừa hưởng.
Volvo và Geely của Trung Quốc đang lên kế hoạch sáp nhập
Đối với Volvo, điều đó cũng có nghĩa rằng thương hiệu ô tô Thuỵ Điển cũng sẽ sử dụng chung động cơ với Mercedes-Benz, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của hãng.
Ông Hubertus Troska, thành viên của hội đồng quản trị Daimler AG, cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến động lực phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc trong những năm qua và chúng tôi tin rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục mang lại tiềm năng to lớn về đổi mới, hiệu quả và tính kinh tế”.
“Vì Trung Quốc hiện là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, đó là một đặt cược khá an toàn cho Daimler”, ông nói.
Trong khi đó, An Conghui, Chủ tịch của Geely Holding, nói rằng: “Dự án này phản ánh nhu cầu về quy mô kinh tế và đầu tư R&D có mục tiêu vào hệ thống truyền động và hệ thống truyền động hybrid sạch và hiệu quả cao. Cùng với đối tác của mình, chúng tôi sẽ cùng nhau phát triển thế hệ công nghệ tiên tiến tiếp theo để duy trì vị trí hàng đầu trong ngành trong thời kỳ thay đổi trên diện rộng”.
Mặc dù không được xác nhận, nhưng có thông tin cho rằng dòng động cơ mới cuối cùng sẽ thay thế cho động cơ turbo 4 xi-lanh, dung tích 1,33 lít hiện tại của Mercedes (có mã M282). Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu Geely và Volvo có thể thuyết phục được Mercedes-Benz để có thể “áp dụng” động cơ 3 xi-lanh cho các mẫu xe cấp thấp hơn của mình hay không, điều mà thương hiệu Đức đã kịch liệt “tránh” cho đến nay.
Daimler AG và Geely hợp tác với nhau không phải là một điều mới mẻ. Họ từng đã có một liên doanh đang hoạt động để phát triển thương hiệu thông minh trên toàn cầu và cả hai cũng đang hợp tác kinh doanh trong một dịch vụ khác là gọi xe cao cấp ở Trung Quốc.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Dự án Khu đô thị xanh Dragon City-Park đã thực hiện nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng chuyển nhượng nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khiến khách hàng của dự án nhiều năm qua gặp khó khăn.