Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Daimler AG và Geely Holding, các công ty mẹ của Mercedes-Benz và Geely Auto, đã xác nhận kế hoạch hợp tác phát triển “hệ thống truyền động hiệu quả cao cho các ứng dụng xe hybrid thế hệ tiếp theo”. Nói một cách đơn giản, hai gã khổng lồ của ngành công nghiệp ô tô thế giới đang hình thành mối quan hệ đối tác R&D về động cơ hybrid có lợi cho cả hai bên.
Theo báo cáo từ đầu tháng 1 năm nay, sự hợp tác được thiết lập để nâng cao khả năng cạnh tranh trên toàn cầu của cả hai nhà sản xuất ô tô, đồng thời tạo ra nền kinh tế theo quy mô thực sự.
“Cả hai sẽ sử dụng mạng lưới R&D toàn cầu của họ để cùng nhau sản xuất động cơ hybrid xăng thế hệ tiếp theo, sẽ được sản xuất ở cả châu Âu và Trung Quốc. Việc xuất khẩu động cơ từ Trung Quốc để sử dụng ở các thị trường khác cũng là một lựa chọn”, theo Daimler AG (Đức).
Daimler tiếp tục chi tiết rằng các động cơ mới sẽ được sử dụng trên các mẫu xe Mercedes-Benz trong tương lai, cũng như danh mục đầu tư rộng hơn của các thương hiệu Geely, bao gồm cả Volvo và các mẫu xe Proton trong tương lai.
Điều đáng nói là các mẫu xe Proton dựa trên Geely, X50 và X70 hiện tại đang sử dụng hệ thống truyền động mới nhất của công ty Trung Quốc. Vì vậy, khi động cơ thế hệ tiếp theo được giới thiệu trên các mẫu xe của Geely tại Trung Quốc, hoàn toàn có khả năng các phiên bản Proton tương tự dành cho thị trường Malaysia sẽ được thừa hưởng.
Volvo và Geely của Trung Quốc đang lên kế hoạch sáp nhập
Đối với Volvo, điều đó cũng có nghĩa rằng thương hiệu ô tô Thuỵ Điển cũng sẽ sử dụng chung động cơ với Mercedes-Benz, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của hãng.
Ông Hubertus Troska, thành viên của hội đồng quản trị Daimler AG, cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến động lực phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc trong những năm qua và chúng tôi tin rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục mang lại tiềm năng to lớn về đổi mới, hiệu quả và tính kinh tế”.
“Vì Trung Quốc hiện là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, đó là một đặt cược khá an toàn cho Daimler”, ông nói.
Trong khi đó, An Conghui, Chủ tịch của Geely Holding, nói rằng: “Dự án này phản ánh nhu cầu về quy mô kinh tế và đầu tư R&D có mục tiêu vào hệ thống truyền động và hệ thống truyền động hybrid sạch và hiệu quả cao. Cùng với đối tác của mình, chúng tôi sẽ cùng nhau phát triển thế hệ công nghệ tiên tiến tiếp theo để duy trì vị trí hàng đầu trong ngành trong thời kỳ thay đổi trên diện rộng”.
Mặc dù không được xác nhận, nhưng có thông tin cho rằng dòng động cơ mới cuối cùng sẽ thay thế cho động cơ turbo 4 xi-lanh, dung tích 1,33 lít hiện tại của Mercedes (có mã M282). Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu Geely và Volvo có thể thuyết phục được Mercedes-Benz để có thể “áp dụng” động cơ 3 xi-lanh cho các mẫu xe cấp thấp hơn của mình hay không, điều mà thương hiệu Đức đã kịch liệt “tránh” cho đến nay.
Daimler AG và Geely hợp tác với nhau không phải là một điều mới mẻ. Họ từng đã có một liên doanh đang hoạt động để phát triển thương hiệu thông minh trên toàn cầu và cả hai cũng đang hợp tác kinh doanh trong một dịch vụ khác là gọi xe cao cấp ở Trung Quốc.
Xem thêm: Volvo và Geely lên kế hoạch sáp nhập, hàng nghìn công nhân tại Thuỵ Điển sắp mất việc?
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.