(VNF) - Mặc dù bị các đại lý bán “bia kèm lạc” nhưng doanh số của Hyundai Creta trong tháng 8/2022 đạt 1.417 chiếc, vượt mặt “gà đẻ trứng vàng” Hyundai Accent lâu nay của TC Group.
Bị bán ‘bia kèm lạc’, doanh số Hyundai Creta bất ngờ ‘soán ngôi’ Accent
TC Group (Tập đoàn Thành Công) vừa thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 8/2022. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 8 đạt 5.449 chiếc.
Trong tháng 8, Hyundai Creta là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng với 1.417 chiếc đến tay khách hàng, tăng 44,9% so với tháng 7/2022. Mặc dù trong thời gian vừa qua, Creta liên tục bị các đại lý tăng giá bán hàng chục triệu đồng so với niêm yết nhưng cũng không làm giảm nhiệt của mẫu xe này trên thị trường.
Hyundai Creta thế hệ mới bán tại Việt Nam hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Hyundai Indonesia. Xe mở bán với 3 phiên bản, cụ thể: bản tiêu chuẩn giá 620 triệu đồng; bản đặc biệt giá 670 triệu đồng và bản 1.5L cao cấp giá 730 triệu đồng.
Đại diện TC Group cho biết trong thời gian đầu, Hyundai Creta thế hệ mới sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc về nước và từ năm 2023 mẫu xe này sẽ được đưa vào sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, sau khi nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV 2) hoàn thiện và đi vào hoạt động.
Bị Creta "soán ngôi", sedan hạng B Hyundai Accent bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng với 1.172 chiếc bán ra trong tháng 8/2022. Xếp vị trí thứ 3 là mẫu SUV 7 chỗ Hyundai Santa Fe với 838 chiếc.
Hyundai Tucson tiếp tục giữ phong độ ổn định với 765 chiếc bán ra, tăng 17,1% so với tháng 7.
Định vị trong phân khúc SUV crossover 5 chỗ sôi động, mẫu xe Tucson có nhiều đối thủ cạnh tranh như Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Honda CR-V và Mazda CX-5.
Trên thị trường, Tucson đang được mở bán với các phiên bản như sau: Tucson 2.0L xăng tiêu chuẩn giá 825 triệu đồng; Tucson 2.0L xăng cao cấp giá 925 triệu đồng, Tucson 2.0D dầu cao cấp giá 1,03 tỷ đồng và Tucson 1.6L Turbo HTRAC giá 1,02 tỷ đồng.
Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 8/2022 (đơn vị: Xe)
Đại diện TC Group cho biết thời điểm tháng 8 dương lịch trùng với tháng 7 Âm lịch, theo quan niệm dân gian là tháng Ngâu dẫn đến việc các sản phẩm hầu hết đều có sự sụt giảm về doanh số. Tuy nhiên, tổng doanh số tháng 8 với 5.449 xe bán ra, tương ứng mức giảm 6% so với tháng 7, là mức giảm thấp hơn rất nhiều con số hàng năm.
Tổng kết 8 tháng bán hàng năm 2022, đã có 47.638 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 18,3% so với con số 40.248 xe bán ra cùng kỳ năm 2021. Với sự ổn định dần của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, TC Group tin tưởng nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện sớm trong thời gian tới.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.