Indonesia 'vượt' Thái Lan trở thành quốc gia tiêu thụ ô tô nhiều nhất ASEAN năm 2019
Minh Quang -
18/02/2020 12:59 (GMT+7)
(VNF) - Bán hơn 1,03 triệu xe, Indonesia chính thức 'vượt' Thái Lan để trở thành quốc gia tiêu thụ ô tô nhiều nhất năm 2019.
Indonesia 'vượt' Thái Lan trở thành quốc gia tiêu thụ ô tô nhiều nhất năm 2019.
Theo số liệu từ Hiệp hội ô tô ASEAN (AAF), năm 2019 tổng lượng tiêu thụ ô tô của 8 quốc gia thành viên đạt 3.458.482 xe, giảm 103.232 xe, tương đương giảm 3% so với năm 2018.
Tổng lượng tiêu thụ ô tô của 8 quốc gia thành viên AAF trong năm 2019 đạt gần 3,5 triệu xe
Dẫn đầu thị trường tiêu thụ xe trong khu vực là Indonesia khi bán được 1.030.126 xe ô tô các loại. Mặc dù có doanh số tiêu thụ đứng đầu trong số 8 thành viên, nhưng tổng lượng ô tô tiêu thụ tại “xứ vạn đảo” trong năm 2019 đã giảm 11% so với năm 2018.
Xếp sau Indonesia là Thái Lan, trong năm 2019 tổng lượng ô tô tiêu thụ tại “xứ sở Chùa vàng” là 1.0007.526 xe, giảm khoảng 3% so với năm 2018.
Vị trí thứ 3 thuộc về Malaysia (đạt 604.287 xe), thứ 4 là Philippines (357.410 xe). Việt Nam bán được 322.322 xe trong năm 2019 và hiện xếp ở vị trí thứ 5 trong khu vực.
Lượng tiêu thụ ô tô của các nước thuộc Hiệp hội ô tô ASEAN (AAF) trong năm 2019 (Ảnh: TN0)
Đáng chú ý nhất trong 8 nước thành viên là Myanmar, khi ghi nhận mức tăng trưởng lên đến 25%. Cụ thể, kết thúc năm 2019, lượng tiêu thụ ô tô tại quốc gia này đạt 21.916 xe, tăng 4.392 xe so với năm 2018.
Xếp trên Myanmar và đứng sau Việt Nam là Singapore. Kết thúc năm 2020, quốc gia này tiêu thụ 90.429 xe, giảm 5% so với năm 2018.
“Đội sổ” là quốc gia Brunei với con số 11.909 xe. Nếu so với năm 2018 thì doanh số của quốc này đã tăng 6,1%.
Các thành viên Hiệp hội ô tô ASEAN (AAF) gồm: Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Myanmar, Lào, Indonesia, Campuchia và Brunei.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.