Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Khoảng năm tháng trước, hai hãng xe Toyota và Subaru từng tuyên bố sẽ tăng cường mối quan hệ cả hai bên, thông qua một liên minh vốn và kinh doanh mới. Đồng thời, cả hai nhà sản xuất cũng từng tuyên bố sẽ cho ra đời mẫu xe 86 và BRZ hoàn toàn mới. Để thực hiện điều đó, Toyota đã tăng vốn vào Subaru từ 16,83% lên 20%.
Mục tiêu của Subaru sau khi hai bên ký kết hợp đó là đẩy nhanh các hoạt động nghiên cứu và phát triển của mình cho các công nghệ thế hệ tiếp theo, bao gồm những công nghệ trên xe tự trị và xe chạy điện.
Việc Subaru “bắt tay” với Toyota được cho là mang lại lợi ích to lớn cho công ty này. Cụ thể, Subaru sẽ có thể khai thác các công nghệ lai của Toyota, cũng như công nghệ phun-xăng D-4S.
Subaru dự định chỉ bán xe điện vào năm 2030 và việc sử dụng các hệ thống hybrid của Toyota sẽ giúp công ty sớm đạt được mục tiêu đó.
Hiện tại, Subaru chỉ có XV e-Boxer, Forester e-Boxer, cũng như XV Plug-in Hybrid. Nếu Subaru thực sự nghiêm túc trong việc loại bỏ dần những chiếc xe chạy bằng xăng khỏi danh mục đầu tư toàn cầu vào giữa năm 2030 thì công ty này cần sớm chế tạo ra nhiều xe hybrid hoặc xe điện thuần túy.
Subaru cũng có thể sử dụng công nghệ phun-xăng D-4S của Toyota để đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu và khí thải tốt hơn.
Bên cạnh việc có thể chia sẻ các công nghệ hybrid, hệ thống All-Wheel Drive đối xứng của Subaru cũng có thể “mở đường” cho nhiều xe Toyota hơn trong tương lai. Cho dù đó là xe hybrid hay xe chạy hoàn toàn bằng điện, hệ thống AWD có thể được sử dụng trong tất cả các loại xe điện do Toyota hoặc Subaru sản xuất.
Mặc dù có sự hợp tác lâu dài giữa hai công ty, nhưng hai hãng xe Subaru và Toyota đều tuyên bố rằng vẫn sẽ nỗ lực tạo ra những chiếc xe và sản phẩm riêng độc đáo.
Xem thêm: GM tháo chạy khỏi Thái Lan, bán nhà máy Rayong cho Great Wall Motors Trung Quốc
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.