Doanh số bán ô tô tại Trung Quốc giảm 18% trong tháng 1 do ảnh hưởng từ dịch Covid-19
Duy Thái -
17/02/2020 14:33 (GMT+7)
(VNF) - Sự bùng phát của virus corona mới (Covid-19) ở Trung Quốc đang gây rất nhiều khó khăn cho một số ngành công nghiệp, trong đó có ngành ô tô.
Doanh số bán ô tô tại Trung Quốc giảm 18% trong tháng 1 do ảnh hưởng từ dịch Covid-19
Theo CNN, báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (CAAM) của Trung Quốc tiết lộ rằng, các thương hiệu xe hơi lớn tại đây bán được ít hơn hai triệu xe trong tháng 1/2020, tương ứng với mức giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều nhà máy sản xuất ô tô trên thế giới đặt tại Trung Quốc hiện đã tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của virus corona
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (CAAM), một trong những nguyên nhân khiến cho doanh số xe bán ra tại Trung Quốc giảm mạnh là do sự tác động của virus corona mới (Covid-19). Đồng thời, CAAM cũng dự đoán doanh số có thể còn mạnh hơn vào tháng Hai.
“Virus corona mới (Covid-19) đã gây ra một cú “sốc” rất lớn cho ngành công nghiệp ô tô tại đây, gây ra nhiều tác động tồi tệ hơn so với dịch SARS đã xảy ra vào năm 2003. Vào thời điểm đó, doanh số bán xe ở Trung Quốc đã giảm xuống 13% vào tháng 4/2003 và 8% vào tháng 5, nhưng nó bật lại khá nhanh”, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (CAAM) cho biết.
“Covid-19 đã phá vỡ chuỗi cung ứng ô tô của Trung Quốc, khi các nhà sản xuất phụ tùng và nhà máy sản xuất ô tô lớn trên thế giới đặt trụ sở tại đây phải tạm thời bị đóng cửa do các biện pháp kiểm dịch “càn quét” của Trung Quốc để ngăn chặn virus", phía CAMM cho biết thêm.
Ở một diễn biến khác, hiện một số nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc đã nối lại hoạt động của các nhà máy. Theo đó, kể từ ngày 12/2/2020, 59 trong số 183 nhà máy sản xuất ô tô ở đây đã mở cửa trở lại, nhưng các chuyên gia lo ngại rằng các nhà máy ô tô trên thế giới có thể ngừng hoạt động nếu các nhà cung cấp phụ tùng tại Trung Quốc tiếp tục đóng cửa.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - Mới đây, Hà Nội đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.