Khách bị ép mua xe kiểu 'bia kèm lạc', Toyota Việt Nam khuyến cáo gì?
Bảo Minh -
11/04/2022 13:14 (GMT+7)
(VNF) - Mua xe bị đại lý "ép" kiểu "bia kèm lạc", Toyota Việt Nam đã lập đường dây nóng và khuyến cáo người tiêu dùng gọi điện phản ánh khi gặp tình trạng này.
Thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng trong nước khi mua các mẫu xe mới của Toyota Việt Nam liên tục gặp phải tình trạng “bia kèm lạc”, thậm chí có những khách hàng phải chi thêm số tiền cao hơn niêm yết hàng chục triệu đồng mới nhận được xe.
Liên quan tới sự việc này, mới đây Toyota Việt Nam đã chính thức lên tiếng thông qua fanpage của hãng trên Facebook. Theo đó, công ty cho biết có nhận được thông tin về việc một số khách hàng phản ánh việc bị “ép” phải mua thêm phụ kiện hoặc trả thêm số tiền chênh hàng chục triệu đồng nếu muốn nhận xe sớm.
Toyota Việt Nam cho biết hãng không có chủ trương này, đồng thời nhắc lại chính sách của hãng tại thị trường Việt Nam là khách hàng đến trước được phục vụ trước. Đồng thời, hãng xe Nhật Bản cũng yêu cầu các đại lý tại Việt Nam tuân thủ chính sách trên bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Toyota Việt Nam lập đường dây nóng và khuyến cáo người tiêu dùng gọi điện phản ánh khi bị đại lý "ép" mua "bia kèm lạc"
Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng lập đường dây nóng và khuyến cáo khách hàng gọi điện phản ánh khi gặp tình trạng bị đại lý ép mua xe theo kiểu “bia kèm lạc” để hãng có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý.
Đây không phải là lần đầu Toyota Việt Nam lên tiếng về tình trạng này. Trước đó, vào tháng 8/2020, Toyota Việt Nam cũng phải lên tiếng trấn an khách hàng về hiện tượng phải trả chênh hành chục triệu đồng tiền mua phụ kiện cho đại lý để nhận mẫu xe Corolla Cross mới.
"Chính sách của chúng tôi luôn nhất quán là khách hàng đến trước được phục vụ trước. Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng”, đại diện Toyota nói. Đồng thời, hãng cũng khẳng định đây không phải chủ trương của mình.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Cùng với Ecopark, hai khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 và 3 không chỉ cải thiện hạ tầng và kinh tế mà còn góp phần nâng cao vị thế của huyện Văn Giang tại Hưng Yên.