Khách hàng lớn tuổi dần quen giao dịch qua ngân hàng số
Hoàng Ngân -
23/07/2024 11:00 (GMT+7)
(VNF) - Một chiến dịch thay đổi thói quen giao dịch tại quầy sang sử dụng kênh ngân hàng số được TPBank triển khai và nhân rộng đang hỗ trợ đắc lực cho khách hàng, đặc biệt là các khách hàng lớn tuổi “bắt nhịp” với số hóa và công nghệ để giao dịch chủ động trên kênh số.
Bất kỳ ai cùng có thể giao dịch mượt mà trên kênh ngân hàng số
Phá bỏ quan ngại các sản phẩm ngân hàng số hiện đại thường chỉ phù hợp với giới trẻ hay người rành về công nghệ, từ đầu tháng 4/2024, TPBank cho biết đã triển khai chiến dịch đưa khách hàng tới gần hơn với thói quen giao dịch trên kênh số nhất là khách hàng lớn tuổi.
Khi khách hàng tới quầy giao dịch, sẽ được nhân viên tại chi nhánh/phòng giao dịch giới thiệu và hướng dẫn thao tác để tự thực hiện nhu cầu của mình tại LiveBank 24/7 mà không cần chờ đợi để đến lượt vào quầy.
Ba chi nhánh đầu tiên được triển khai tại Hà Nội với lượng giao dịch lớn hàng ngày là Trung tâm Kinh doanh hội sở, TPBank Kinh Đô và TPBank Trung Hòa Nhân Chính đã nhận được sự đón nhận của khách hàng.
Nhiều khách hàng lớn tuổi sau một vài lần tới quầy được hướng dẫn giao dịch tại LiveBank 24/7 đã xóa bỏ được cảm giác e dè, ngại thao tác trên kênh số, tự mình thực hiện mà không cần phải tốn thời gian đi xa vì ngân hàng không ngủ đã hiện diện ngay chân tòa nhà nơi mình sinh sống.
Bác Phương Tuấn, một cán bộ hưu chí tại quận Cầu Giấy chia sẻ thường nhờ con trai giao dịch thay mình vì ngại phải tới quầy chờ đợi và lo lắng về tính an toàn mỗi khi tự giao dịch. Sau vài lần được hướng dẫn thao tác tại LiveBank 24/7, bác đã có thể tự tin thực hiện các nhu cầu của mình mà không cần nhờ tới con cháu.
“Mỗi khi có gì không hiểu hay cần trợ giúp, ấn nút gọi là sẽ có giao dịch viên từ xa hướng dẫn cặn kẽ, vì thế nên tôi không cần phải tới tận chi nhánh để nhân viên tại quầy hỗ trợ nữa”, bác Tuấn chia sẻ.
Giao dịch với LiveBank 24/7, khách hàng vừa có thêm lựa chọn điểm giao dịch gần nhà hơn với độ phủ gần 500 điểm giao dịch khắp cả nước, vừa có thể chủ động giao dịch bất cứ khi nào vì LiveBank 24/7 luôn mở cửa. Đặc biệt, gần như toàn bộ nhu cầu của khách hàng đều có thể thực hiện tại đây với các bước giao dịch đơn giản được thể hiện ngay trên màn hình, thông qua áp dụng sinh trắc học cùng công nghệ bảo mật cao.
Hiện TPBank là ngân hàng đầu tiên triển khai mô hình này và đang tiếp tục nhân rộng tới các chi nhánh/PGD trên cả nước, vừa góp phần giảm tải cho giao dịch tại quầy, giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng, vừa tạo được thói quen giao dịch chủ động với LiveBank 24/7 giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức đi lại và không cần phải sắp xếp công việc để tới quầy trong giờ hành chính.
“Chạm là xong ngay” mọi nhu cầu
Với người lớn tuổi và ngay cả giới trẻ, mối lo ngại quên thẻ/giấy tờ tùy thân khi đi giao dịch đã có thể xóa bỏ hoàn toàn khi tới LiveBank 24/7. Chỉ sau 1 lần đăng ký các yếu tố nhận diện khuôn mặt, vân tay, từ lần kế tiếp khách hàng chỉ cần đi người không tới và giao dịch bình thường. Các giao dịch nạp – rút tiền, chuyển khoản, mở - tất toán sổ tiết kiệm, thanh toán các loại hóa đơn… nhanh chóng qua những cú chạm tay trên màn hình.
Không chỉ khách hàng đã có tài khoản tại TPBank mới có thể giao dịch tại LiveBank 24/7, mà khách hàng có nhu cầu mở tài khoản lần đầu cũng có thể thực hiện tại điểm giao dịch ngân hàng tự động này. Vừa bắt đầu đi làm nên Hà My cần mở một tài khoản ngân hàng để công ty trả lương.
Cô quyết định mở tài khoản ngay tại LiveBank 24/7 gần nhà vì tiện hơn so với phải ra chi nhánh ngân hàng vào giờ làm việc, cô cũng được nhiều bạn bè “review” mở tài khoản tại đây cũng cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng.
Lần đầu “làm quen” nhưng My cho biết gần như không bỡ ngỡ hay gặp bất kỳ khó khăn nào vì thao tác trên màn hình giao dịch khá đơn giản, các bước mở tài khoản cũng đều được nhân viên hỗ trợ từ xa một cách dễ hiểu, nhanh chóng.
“Chỉ vài phút thôi là mình đã mở xong tài khoản và còn được chị giao dịch viên tư vấn cho số tài khoản theo dãy số yêu thích hoàn toàn miễn phí”, My chia sẻ. My cũng bật mí thêm về lý do lựa chọn mở tài khoản tại TPBank vì tất cả những nhu cầu cô nàng cần như chuyển khoản, nạp – rút tiền… đều được ngân hàng này miễn phí.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Lãi suất thẻ tín dụng tăng nhanh, gần 40%/năm; cho vay tiêu dùng vào mùa tăng tốc; giá USD sát mức kỷ lục... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Dù tín dụng dành cho doanh nghiệp SME đã tăng trưởng, nhưng dòng vốn vẫn “nhỏ giọt” so với nhu cầu thực tế. Trong bối cảnh đó, ý tưởng xây dựng ngân hàng số chuyên biệt cho SME đang nổi lên như một hướng đi thực tế và đầy triển vọng.
(VNF) - Theo ông Lê Hoài Ân, động thái nâng lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng trong thời gian gần đây xuất phát từ bài toán tối ưu biên lãi ròng (NIM).
(VNF) - Giá USD tự do tăng tới hơn 100 đồng, áp sát mốc kỷ lục 27.960 đồng/USD được thiết lập vào đầu tháng 11. Trong khi đó, giá USD tại kênh ngân hàng đứng yên.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất thẻ tín dụng, mức cao nhất gần 40%/năm. Người dùng cần thận trọng để tránh phát sinh chi phí và nguy cơ mang nợ.
(VNF) - Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá. Thay vì chú trọng tìm kiếm kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn, hiện nay, góc nhìn của nhà đầu tư chuyển thành “đâu là giải pháp phù hợp với gu đầu tư của tôi?”.
(VNF) - Việt Nam hiện có 125 triệu thẻ thanh toán, nhưng chỉ 13 triệu thẻ tín dụng, một khoảng trống lớn trong nhu cầu tiêu dùng – trả góp của người Việt vẫn chưa được đáp ứng.
(VNF) - Ngày 19/11/2025 – Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HoSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai một loạt hành động có tính chiến lược: ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
(VNF) - Các chuyên gia của VDSC nhận định những cải cách toàn diện với thị trường vàng, trong đó có Nghị định 232 sẽ tác động đáng kể lên CASA của các ngân hàng.
(VNF) - Theo các chuyên gia, Việt Nam cần đẩy nhanh lộ trình nâng cấp từ QR chuyển tiền (transfer) sang QR thanh toán (QR Pay), phù hợp với thông lệ quốc tế và yêu cầu quản lý hiện đại.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa ra mắt sản phẩm thẻ doanh nghiệp MB Visa Hi BIZ phiên bản mới trong bối cảnh hoạt động số hóa ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ ngày 1/11/2025 đến ngày 31/3/2026 trên toàn hệ thống.
(VNF) - Tín dụng hồi phục ở mức cao và dự báo sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tốt bởi nhu cầu vốn lớn từ khu vực bán lẻ và doanh nghiệp, từ sự lan toả của đầu tư công, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% năm 2025. Ngành ngân hàng không ngừng nâng cao năng lực tài chính, củng cố nền tảng vững chắc cho chiến lược tăng trưởng, đáp ứng dòng vốn cho nền kinh tế.
(VNF) - Đại biểu Quốc hội đề nghị, hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng phải đặt trong khuôn khổ pháp lý chặt chẽ, có giám sát, chế tài nghiêm minh để bảo vệ người mua bảo hiểm.
(VNF) - Các ngân hàng đang tăng tốc ứng phó để bảo vệ khách hàng. Hệ thống cảnh báo tài khoản gian lận đã giúp ngăn chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ.
(VNF) - Từ hơn 200 đề xuất, 5 startup từ Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia được các công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn tài chính Shinhan lựa chọn để bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế, hướng đến giải quyết các bài toán lớn của ngành ngân hàng.
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng đang dần khởi sắc. Các ngân hàng, công ty tài chính đẩy mạnh cho vay tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.
(VNF) - Theo Thông tư 30/2025, Chứng minh nhân dân (CMND) và Giấy chứng nhận căn cước chính thức không còn được xem là giấy tờ hợp lệ đối với công dân Việt Nam khi thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.