Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Cụ thể, thực hiện nghị quyết số KDC07/2023/NQ-HĐQT ngày 19/4/2023 của Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần tập đoàn KIDO, thông qua chủ trương đầu tư để chi phối và sở hữu tối đa 70% thương hiệu bánh bao Thọ Phát, tập đoàn KIDO công bố thông tin đã hoàn tất giao dịch theo từng giai đoạn và hiện chiếm tỷ lệ 51% tại Công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát vào ngày 23/8/2023.
Công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát được nhắc tới là Công ty Cổ phần Thọ Phát Quốc tế. Được thành lập ngày 23/5/2023, hoạt động kinh doanh chính của Thọ Phát theo đăng ký là bán buôn thực phẩm.
Vốn điều lệ khi mới thành lập của công ty là 1 tỷ đồng cùng 6 cổ đông sáng lập bao gồm: ông Vũ Phước Thọ chiếm 62% cổ phần, ông Nguyễn Quốc Lâm chiếm 1% cổ phần, bà Vũ Trần Thanh Thảo chiếm 2% cổ phần, ông Vũ Phước Thắng chiếm 2% cổ phần, bà Lê Thị Ngọc Mai chiếm 31% cổ phần và ông Vũ Lê Hoàng Trúc chiếm 2% cổ phần.
Ngày 29/6, Thọ Phát Quốc tế đã thay đổi đăng ký kinh doanh, nâng vốn điều lệ lên 585 tỷ đồng, tương ứng 58,5 triệu cổ phần phổ thông.
Ông Vũ Phước Thọ chính là ông chủ của thương hiệu bánh bao Thọ Phát. Khởi nghiệp từ năm 1987, đến năm 1995, lò bánh của ông gây được được tiếng vang với người tiêu dùng khi cho ra mắt một loại bánh bao mới có nhân trứng muối.
Nhờ chính sách kinh doanh đổi mới và tiềm lực mạnh mẽ, các sản phẩm bánh tươi, bánh đông lạnh của Thọ Phát đã trở thành lựa chọn của hàng loạt các chuỗi siêu thị/cửa hàng tiện lợi như WinMart, Co.op Mart, Go!, Circle K, Family Mart, Ministop, GS25, Bách hóa Xanh… Cùng với 28 điểm bán lẻ tại TP. HCM là Mini Bao và các cửa hàng truyền thống, Thọ Phát đang có mặt tại khoảng 4000 điểm bán lẻ trên cả nước.
Trước đó, một phần giá trị thương vụ đã được tiết lộ khi báo cáo tài chính quý II của KIDO được công bố. Đến ngày 30/6/2023, số tiền KIDO đầu tư vào Công ty Cổ phần Thọ Phát quốc tế là 100 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu 25%.
Theo công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của KIDO, doanh thu thuần đạt 4.3516 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi khấu trừ các khoản chi phí, 6 tháng đầu năm, KDC đạt lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.
Với thị trường bánh trung thu năm 2023, tập đoàn KIDO dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.