Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Theo thông tin trên trang Reuter ngày 2/6, sự cố lỗi túi khí trang bị trên chiếc Honda City đời 2014 đã khiến một người dùng tại Maylaysia tử vong, đẩy con số thiệt mạng bởi túi khí do Takata sản xuất lên 23 trường hợp trên toàn cầu.
Nhà sản xuất Honda cho biết, chiếc City đời 2014 gặp nạn tại Malaysia từng nằm trong danh sách xe bị triệu hồi hồi đầu năm 2015. Tuy nhiên, dữ liệu thông tin lưu trữ cho thấy chiếc xe này đã không được khắc phục lỗi trong đợt triệu hồi.
“Tình trạng những chiếc xe trong diện triệu hồi không được chủ xe hợp tác để khắc phục lỗi triệu để rất phổ biến tại nhiều nơi. Tính riêng tại thị trường Mỹ có khoảng 30 triệu chiếc xe có lệnh triệu hồi vẫn chưa được sửa chữa”, phía Honda cho biết thêm.
Tổng cộng có 290 trường hợp trên thế giới bị thương do lỗi túi khí Takata. Sự kiện ô tô liên quan đến túi khí lỗi khiến nhà sản xuất phụ tùng Takata đệ đơn phá sản vào tháng 6/2017.
Tại thị trường Việt Nam, hãng xe Nhật Bản Honda cũng từng ra thông báo triệu hồi đối với 1.524 mẫu xe City trong tháng 3/2018 để thay thế bộ thổi túi khí phía trước trên ghế phụ.
Những chiếc Honda City bị triệu hồi bao gồm 1.230 xe phiên bản 1.5 AT và 294 xe bản 1.5 MT, nằm trong thời gian sản xuất từ 2013-2014.
Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc bộ thổi túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp, dẫn đến túi khí hoạt động không đúng chức năng khi xảy ra va chạm.
Cụ thể, bơm trong túi khí chứa thành phần Nitrat Amoni không có khả năng tự sấy khô. Trong quá trình sử dụng xe, dưới tác động của nhiệt độ, độ ẩm cao trong thời gian dài, cơ cấu kiểm soát chất Nitrat Amoni trong bơm túi khí bị ảnh hưởng, dẫn đến hiện tượng bơm túi khí bị nổ quá áp. Khi đó, có thể kèm theo các mảnh vỡ gây nguy hiểm cho hành khách.
Xem thêm: Những vụ triệu hồi 'rúng động' thị trường ô tô Việt Nam 2017
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.