Mảng môi giới của Đất Xanh Group tiếp tục vượt các đối thủ để trở thành 'gã bán nhà' mạnh nhất 2019

Nguyễn Lê - 05/03/2020 17:02 (GMT+7)

(VNF) - Trong lĩnh vực môi giới bất động sản (BĐS), hiện mạng lưới phân phối của Đất Xanh phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2019, bộ phận môi giới của tập đoàn này đã thực hiện thành công hơn 30.083 giao dịch.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã CK: DXG) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2019 với 2.389 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 14% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, năm 2019 được xem là một năm đầy khó khăn của thị trường BĐS Việt Nam nói chung và BĐS phía Nam nói riêng nhưng mảng môi giới của Đất Xanh tiếp tục tăng trưởng ấn tượng.

Thị phần môi giới của Đất Xanh chiếm hơn 30%

Cụ thể, năm 2019 doanh thu của Đất Xanh đã đạt hơn 5.800 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 25% so với năm trước. Trong đó, chỉ tính riêng mảng môi giới bất động sản - vốn là trọng tâm của Đất Xanh thì doanh thu đạt đã hơn 2.800 tỷ đồng. Theo tổng kết về thị phần môi giới BĐS trong năm 2019 thì Đất Xanh chiếm khoảng 30%, số còn lại, phần lớn thuộc về gần 10 công ty môi giới bất động sản khác.

Lãnh đạo Đất Xanh cho biết, trong lĩnh vực môi giới BĐS, hiện mạng lưới phân phối của Đất Xanh phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2019, bộ phận môi giới của tập đoàn này đã thực hiện thành công 30.083 giao dịch.

Trong đó, 14.439 giao dịch được thực hiện thành công tại miền Bắc, 12.604 giao dịch tại miền Nam và 3.040 giao dịch tại miền Trung. Đặc biệt, tại TP.HCM và Hà Nội, Đất Xanh đang đứng đầu thị phần môi giới tại hai địa phương này với thị phần lần lượt 18% và 33%.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, điểm nổi bật mảng môi giới của Đất Xanh là khả năng phân phối 100% dự án, hay còn gọi là môi giới bao tiêu.

Hoạt động này đòi hỏi ngoài uy tín thương hiệu trên thị trường môi giới thì doanh nghiệp tham gia từ đầu với các công đoạn từ tư vấn, thiết kế đến hoàn thiện cùng chủ đầu tư bên cạnh đó còn có một hệ thống phân phối rộng khắp cả nước. Đó là một trong những lợi thế lớn của Đất Xanh và tất nhiên không phải bất kỳ công ty môi giới nào cũng có thể tham gia thị trường này.

Sản lượng môi giới bán mới của Đất Xanh trong vòng 5 năm qua.

Đặc biệt, trong năm 2019, với mảng phát triển dự án, Đất Xanh đã mở bán thành công dự án Opal Boulevard. Theo đại diện của Đất Xanh, ngay trong những tháng cuối năm 2019 hơn 1.400 căn hộ Opal Boulevard đã được giao dịch thành công.

Opal Boulevard là một trong những dự án trọng điểm của Đất Xanh trong năm 2019, nằm tiếp giáp trục đường Phạm Văn Đồng, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 20 phút xe máy. Do đó, dự án này thu hút được sự quan tâm của người mua nhà trong giai đoạn nguồn cung bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh đang bị đóng băng trong gần 2 năm qua.

Mô hình kinh doanh tăng trưởng ổn định hàng đầu thị trường

Khởi điểm là đơn vị môi giới các dự án bất động sản, từ năm 2007, Đất Xanh bắt đầu mở rộng hoạt động sang lĩnh vực đầu tư ở phân khúc căn hộ trung bình khá, địa bàn ở TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Hà Nội…

Trải qua gần 17 năm phát triển, ngoài việc tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trong mảng phân phối bất động sản, Đất Xanh còn tích lũy được nhiều kinh nghiệm thị trường cũng như nắm bắt được nhu cầu khách hàng; từ đó phát triển và khai thác hiệu quả quỹ đất. Đây cũng là tiền đề để Đất Xanh Group chuyển mình từ nhà môi giới bất động sản sang chủ đầu tư phát triển các dự án với quy mô vốn đầu tư gia tăng theo thời gian.

Việc duy trì và tăng trưởng ổn định các mảng dịch vụ và phát triển bất động sản giúp cho Đất Xanh luôn được chú ý trên thị trường, nhất là mỗi khi thị trường có biến động theo chu kỳ. Lịch sử cho thấy, thị trường trầm lắng thì mảng dịch vụ môi giới lại lên ngôi vương, như năm 2008 và năm 2019.

Tính đến cuối năm 2018, DXG có danh mục 39 dự án, quỹ đất lên đến 816 hecta, tổng mức đầu tư lên đến 53.000 tỷ đồng, tập trung ở Bình Dương, Đồng Nai, TP. HCM, Nha Trang, Quảng Nam và Cần Thơ. Quỹ đất hiện có của Đất Xanh đủ đảm bảo cho Tập đoàn này đầu tư, khai thác phát triển dự án cũng như đảm bảo kế hoạch doanh thu lợi nhuận trong 5 - 10 năm tới.

Hơn 1.400 căn hộ Opal Boulevard đã được giao dịch thành công từ năm 2019 và hiện đang có tiến độ xây dựng đúng đúng cam kết với khách hàng.

Được biết, giai đoạn 2017 - 2020, DXG tập trung khai thác các dự án 5-20 ha; từ giai đoạn 2021-2023 hướng đến phát triển các dự án khu đô thị từ 20 ha trở lên. Không chỉ tập trung cho sản phẩm bất động sản căn hộ, đất nền mà Đất Xanh còn dự kiến mở rộng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp, bất động sản khai thác cho thuê và đầu tư vào các khu đô thị có quy mô từ 100 ha trở lên.

Điều đó lý giải một phần nguyên nhân vì sao trong quy mô tài sản của Tập đoàn đã tăng mạnh trong các năm gần đây, từ mức 3.573 tỷ đồng cuối năm 2015, tổng tài sản đến cuối năm 2019 tăng thêm gấp 5 lần, đạt 19.880 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục
Tin khác