Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Hoàng Ngân -
23/04/2025 13:11 (GMT+7)
(VNF) - Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Lấy phản hồi khách hàng làm trọng tâm
Một trong những giải pháp công nghệ mới nhất vừa được Manulife Việt Nam triển khai là hệ thống tiếp nhận phản hồi khách hàng M-PS (Manulife Promoter System), giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt ý kiến của khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ một cách chủ động, liên tục.
Sau mỗi giao dịch, khách hàng sẽ được hệ thống M-PS gửi đường dẫn khảo sát qua tin nhắn Zalo hoặc SMS để đánh giá về chất lượng dịch vụ. Với những trường hợp khách hàng có trải nghiệm chưa tốt, Manulife Việt Nam cho biết sẽ có phản hồi trong vòng 48 giờ.
Khách hàng đánh giá trải nghiệm dịch vụ sau khi giao dịch
M-PS không chỉ đóng vai trò như một kênh đo lường mức độ hài lòng, mà còn cung cấp dữ liệu quan trọng cho các quyết định điều chỉnh quy trình, sản phẩm và dịch vụ theo hướng phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.
Đại diện doanh nghiệp cho biết, nền tảng này là một phần trong cam kết không ngừng lắng nghe và hành động kịp thời của công ty nhằm đảm bảo sự hài lòng tối đa cho khách hàng.
Cùng với M-PS, Manulife tiếp tục nâng cấp quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm bằng cách ứng dụng công nghệ tự động hóa để rút ngắn thời gian xử lý, đồng thời ra mắt cổng bổ sung chứng từ trực tuyến, giúp khách hàng có thể gửi hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.
Minh bạch hóa bảo hiểm bằng công nghệ
Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, nhấn mạnh số hóa quy trình vận hành là ưu tiên hàng đầu của Manulife trong chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm: “Chúng tôi luôn đặt mục tiêu số hóa quy trình vận hành để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Những cải tiến số hóa trong thời gian qua của chúng tôi đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong trải nghiệm người dùng lẫn vận hành nội bộ”.
Bà Tina cũng khẳng định rằng Manulife sẽ tiếp tục cho ra mắt những sáng kiến số hóa mới nhằm duy trì vị thế tiên phong trong việc minh bạch hóa ngành bảo hiểm tại Việt Nam.
Hãng bảo hiểm đến từ Canada từng tạo “bước ngoặc” trong việc minh bạch hóa thị trường bảo hiểm khi triển khai quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm (quy trình M-Pro), giúp khách hàng hiểu đủ, mua đúng.
Thông qua quy trình này, khách hàng thực hiện định danh điện tử và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp trước đó, cũng như kiểm tra các thông tin quan trọng về hợp đồng bảo hiểm như quyền lợi, thông tin đóng phí, lưu ý về rủi ro đầu tư… Sáng kiến này còn cho phép doanh nghiệp đánh giá độc lập các nội dung tư vấn của đại lý với khách hàng.
Quy trình M-Pro của Manulife giúp khách hàng hiểu đúng, mua đủ
Năm qua, hãng bảo hiểm cũng đã triển khai thành công hệ thống ghi âm nội dung tư vấn đối với dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. Với giao diện thân thiện và hướng dẫn trực quan, đặc biệt là được tích hợp công nghệ trợ lý ảo, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện quá trình ghi âm với tư vấn viên.
Sáng kiến này không chỉ đáp ứng yêu cầu của Thông tư 67 (Bộ Tài chính), mà còn giúp tăng cường tính minh bạch trong hoạt động tư vấn, cũng như đảm bảo quyền được hiểu rõ và đưa ra quyết định của khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm dịch chuyển từ truyền thống sang các giải pháp kỹ thuật số, vai trò của những đơn vị tiên phong như Manulife được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm tiêu chuẩn toàn ngành, đặc biệt là cách doanh nghiệp tương tác và đồng hành cùng khách hàng trong suốt hành trình bảo vệ tài chính cá nhân.
Với loạt sáng kiến mang tính hệ thống, Manulife Việt Nam vừa được tạp chí Global Business & Brands công nhận là “Best Life Insurance Company for Digital Transformation 2025” (tạm dịch “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tốt nhất về Chuyển đổi số năm 2025”).
(VNF) - Theo đại diện Visa, thị trường “chợ đen” liên quan đến gian lận thẻ tín dụng đang trở nên dễ tiếp cận hơn trên môi trường trực tuyến, gây rủi ro nghiêm trọng cho hệ thống tài chính.
(VNF) - Theo MoMo, Sức Mạnh 2000 - Ánh sáng núi rừng" là dự án do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia triển khai; MoMo đã ký hợp đồng chính thức với Trung tâm hỗ trợ kết nối quyên góp trên ứng dụng MoMo. Toàn bộ tiền quyên góp được MoMo chuyển vào tài khoản của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.
(VNF) - Bản chất dịch vụ bảo hiểm chỉ thực sự phát sinh khi xảy ra sự kiện bảo hiểm và khách hàng được hỗ trợ quyền lợi. Do đó, doanh nghiệp bảo hiểm cần thay đổi, đặt chi trả quyền lợi của khách hàng làm trọng tâm thay vì người mua tiềm năng.
(VNF) - MB Life vừa thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Hà Nội với số tiền bồi thường 500 triệu đồng. Điều này, thể hiện rõ cam kết của MB Life trong việc đồng hành cùng khách hàng vượt qua những biến cố trong cuộc sống.
(VNF) - Theo Luật sư Nguyễn Thanh Hải, nếu doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm của mình thì những dịch vụ ủy quyền đòi bồi thường phí đến 20% theo tự nhiên sẽ không còn “đất sống".
(VNF) - MB Life tham dự InsurInnovator Connect Vietnam 2025, khẳng định chiến lược chuyển đổi số, kết nối hệ sinh thái và lan tỏa tư duy đổi mới trong ngành bảo hiểm Việt Nam.
(VNF) - Những tháng cuối năm ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong bức tranh lợi nhuận của toàn ngành tài chính – ngân hàng. Dữ liệu cập nhật đến tháng 9 và 10 cho thấy mức độ hồi phục rõ rệt, đặc biệt ở nhóm ngân hàng thương mại và một số công ty tài chính có chiến lược tăng trưởng bền vững.
(VNF) - Chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.
(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.
(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.
(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.
(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo đại diện Visa, thị trường “chợ đen” liên quan đến gian lận thẻ tín dụng đang trở nên dễ tiếp cận hơn trên môi trường trực tuyến, gây rủi ro nghiêm trọng cho hệ thống tài chính.
(VNF) - Cuối năm – mùa cam chín rộ ở Hà Tĩnh, những vườn cam trên nhiều vùng đồi như Thượng Lộc, Hương Khê, Vũ Quang, Mai Hoa… đang tạo nên những khoảnh khắc rộn ràng của thu hoạch. Đây là thời điểm chứng kiến sự hội tụ của nắng gió, đất đỏ và bàn tay nông dân, tạo ra những cây cam “siêu quả” độc đáo, không chỉ là đặc sản vùng miền mà còn là sản phẩm của mô hình liên kết nông nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo tại Hà Tĩnh trong những năm qua.